Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Chắc cái của bác bị tèo, không phục hồi được nên phải thay rồi.
 
Tập Lái
17/6/11
35
81
18
Đồng xoài bình phước
@nghiaqng
Hôm qua các bác điều tra viên trong BTF báo với em là phải thay nhưng không có liền, trả tiền đặt hàng tới thứ 7 mới có, rồi làm vệ sinh cho em chạy đỡ tới thứ 7 vô thay. Vậy mà từ hôm qua tới giờ em phi ra tới daklak quay về rồi ko bị tắt máy nữa.
Không biết như vậy cái của em có bị tèo ko nữa??????
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Lần trước em không vệ sinh cũng chạy được cả tuần đó bác. Tuy nhiên nó tèo lúc nào không biết. Giảm ga là nó tắt, mà lúc đó thường là lúc nguy hiểm như ở ngã tư... Theo em thì nên thay cho chắc đi bác.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
hoangliem nói:
.....vậy sao bến thành ford lại bắt em phải thay ta??????
Thay nhanh, tiện, doanh thu cao...
Sửa hoặc vệ sinh xong bác chạy không hài lòng, hoặc may mắn chạy ổn định, hãng lại mang tiếng xấu... Vậy bác nghĩ hãng sẽ tư vấn cho bác thay mới hay vệ sinh chạy típ:))
Em thí chọn phương án tìm hiểu kỹ trước khi thay bất cứ phụ tùng nào :)
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
hunghse nói:
Em đang suy nghĩ là nếu xe số tự động đang đi mà tắt máy đột ngột thì hộp số tèo mất à?????
Lý do gì mà tèo hộp số được bác, ko sao đâu….
Đang chạy mà chết máy sợ nhất là mình tèo ấy chứ, vd đang đổ đèo mà bị chết máy thì rất nguy hiểm do mất lực hãm động cơ, mất trợ lực phanh, mất trợ lực lái……
Vậy nên vote cho xe mới nhe bác….Khả năng bị tèo bất tử thấp hơn xe cũ!!!:D:D:D


 
Hạng B2
24/2/12
300
88
28
56
Bù ga với bù gió chắc là một? Có phải là Gas Recirculation ...?
 
Tập Lái
17/6/11
35
81
18
Đồng xoài bình phước
Xe em còn bị xì nhớt thước lái, trong btf làm phải hết 2 ngày, em thì ko có thời gian nhiều.
Các bác biết chỗ nào làm kịp trong ngày mà có uy tín giới thiệu giùm em với!
Cám ơn các bác !
 
Hạng B2
17/3/13
141
24
18
SG
Ếch nhà em cũng 2011, lưu ý vụ này để biết đường mà xử lý.
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.262
113
Q3
F1racer nói:
HP nói:
@bác F1racer:Em vẫn chưa hiểu tại sao bìh yếu lại tắt máy? em nghĩ khi nổ được máy rồi (không kể các vấn đề kỹ thuật khác làm tắt máy) thì xe chạy bình thường chứ ạ? Hay Ford nó khác, bác nói rõ thêm giúp, thanks bác.
Tất cả các xe dùng phun xăng điện tử, khác với chế hoà khí, đều phải dùng bộ điều khiển trung tâm gọi là ECU, bộ này điều khiển tất cả các bộ phận điện liên quan đến hoạt động của xe. Khi bình yếu, điện áp giảm thấp ECU hoạt động không chuẩn xác, bác có thể thấy rõ ngay cả các đèn báo cũng nhảy loạn xạ. Vì vậy gây ra hiện tượng tắt máy.
Khác xa với xe dùng chế hoà khí, chỉ đẩy nổ máy là có thế chạy được không cần dùng bình điện. Xe có ECU không thể chạy khi không có bình điện để ổn định dòng điện thông qua cục tiết chế.
Em không rành về kỹ thuật nên chia sẻ sơ sài vậy cùng bác. Anh em kỹ thuật biết có thể chia sẻ thêm :)



ẩu nghe, nhiều xe CHK bình yếu cũng lặc lè kg nổ đc đâu
( Delco này, bơm xăng này, các solenoid mở gió này ..) hihi