Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Xin cảm ơn 2 bác bugi và laze_a1 nhiều. Qua đây em biết được thêm nhiều điều thú vị quá. Còn gì nữa xin các bác chỉ bảo giúp với ạ.
 
Hạng B2
19/11/05
227
1
18
Hà Nội
bugi nói:
laze_a1 nói:
Thực tế thì ES bản 2x4 (1 cầu) chỉ giải quyết 1 chút về giá và mặc cảm ford hao xăng. Nếu đã chơi ES thì nên chọn 4x4 các bác ạ, vào đường xấu thấy khác biệt rõ :D
Đúng thế bác ạ, vì thế mạnh của Esc so với CR-V là "cái nút 4x4" (CR-V không có nút này xe cài và nhả cầu là ...tự động: bác không can thiệp được) => cho bác "chủ động" cài 4x4 "trước khi " vượt địa hình" + kết cấu của xe = đi đường phứt tạp, đường xấu : đi sướng, không quá lo bị xa lầy do xác xe khá nặng (1 Tấn7).

Theo hiểu biết của em thì khi gạt sang nấc 4x4 thì đó là khoá vi sai chứ đâu phải gài cầu. ESC là AWD nên cả 4 bánh đều có tải trong mọi trường hợp mà. Bác nào chuyên gia giải thích thì rõ hơn.
 
Hạng D
21/12/06
1.129
759
113
Bác dùng từ chính xác thật, vì thật ra thì Esc không có "khoá vi sai trung tâm", cái nút 4x4 đó là khoá vi sai của cầu ...sau => ấn định tỉ lệ truyền lực cho cầu trước : cầu sau max là 60 : 40. Tuy nhiên như em nói, vì ko có khoá vi sai trung tâm do đó sự điều tiết lực kéo này chỉ có tác dụng khi vận tốc của xe = hoặc < 40 km/h thôi. Khi vận tốc của xe > 40 km/h thì ....nó chuyển sang chế độ : front wheel drive ( dẩn động bánh trước => tỉ lệ truyền lực lúc này sẽ là 100: 0 cho cầu trước : cầu sau).

Nhưng trong trường hợp này, bạn bác chủ thớt đang so 2 em đều là dẩn động cầu trước cả nên....mấy cái nì lạc đề mất rùi .
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Có khi thay bằng lấy CR-V 2WD bạn em lại lấy Esc 4WD cũng nên các bác ạ, nếu 2 cầu hay đến như vậy mà giá lại hạt dẻ hơn nhiều.
 
Hạng D
21/12/06
1.129
759
113
manhcuong nói:
Có khi thay bằng lấy CR-V 2WD bạn em lại lấy Esc 4WD cũng nên các bác ạ, nếu 2 cầu hay đến như vậy mà giá lại hạt dẻ hơn nhiều.

Chủ yếu là "nhu cầu sử dụng xe" của bạn bác như thế nào ?
Nếu phần lớn thời gian di chuyển là trong phố không thôi thì những ưu điểm vượt trội của Esc 4WD so voi CR-V 2WD đâu có cơ hội để dùng?!
Trong khi đó thì ở mổi cua quẹo, lên dốc, de -pa xuất phát,...thì những ưu điểm về cảm giác lái, sức mạnh của động cơ ( cả về số Kw và moment xoắn) CR-V đều thể hiện => đem lại cảm giác lái cho người lái ...sướng hơn so với Esc.
Và cái giá phải trả là ...đắc hơn.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Anh bạn em ở huyện bác ợ, miền núi đường quanh co lắm nhưng toàn đường dựa cả. Hay đi về vùng nông thôn nhưng nói chung đường cũng không đến nỗi nào. Nếu xài 4WD thì cũng chỉ dự phòng lúc trời mưa gặp lầy, nói chung cũng ít lắm. CR-V thì em nghĩ phê hơn rồi (vì thông số nó hơn hẳn) nhưng anh bạn em vãn lăn tăn nhiều vì nó đắt hơn nhiều quá.
Còn về dáng vẻ bề ngoài thì bạn em thích Esc hơn, nội thất và động cơ thì thich CR-V hown, hehe.:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.129
759
113
Tình hình thế thì bạn bác chiến ngay Esc thôi chứ còn chờ giề nửa?! nếu cố tí thì làm luôn Esc 3.0 L đi đường núi cho sướng, đường huyện không kẹt xe như trong thành phố nên máy 3.0 L không hao xăng lắm đâu, tất nhiên là hao hơn 2.3 L rồi- nhưng không đáng kể- bù lại thì máy mạnh hơn hẳn cho cái khoản vượt đèo, xe chở đầy tải + kéo máy lạnh.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
3.0 giờ làm gì còn nữa bác. Không bít dạo này rổ giá thế nào đây?
 
Hạng B1
8/9/07
70
0
6
Này thì rổ rá của Esc 3.0:"Ford Escape XLT 3.0 AT, 12/2004, xe nhà, số TPHCM, số tự động, đèn ống, cửa sổ trời, ABS, air bag, ghế da, TV, DVD, camera, chế độ BH, BD của hãng, đã chạy 36000km, máy đồng sơn, nội thất cao cấp còn 85%, 380tr, có bán góp 50% qua NH. Tel. 0938153915" :D:D:D
Kèm cái link lun nè mấy pác: http://muaban.net/miennam/Default.aspx?CT=AD&NID=101673&SID=50874
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Em hỏi giá xe mới cơ. So với giá niêm yết ở hãng có discount được tý nào không thôi?