Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

Hạng B2
1/8/06
167
105
43
Escape V6 3.0 Limited...đang lội nước, bị tắt máy giữa dòng. Sau khi đẩy xe lên tui mới gọi điện cho đội cứu hộ Westen Ford..người ta bảo tháo bô Air ra rồi đề máy...máy nổ nhưng có tiếng kêu lạ "cạch cạch" kêu wài àh... đợi một hồi tụi Ford tới nổ máy lên..tụi nó nói xe bị cong dên..máy 1 & máy 4 hoặc có thể nhìu hơn!!! phí để sửa là từ 2000$ trở lên!!!... [:eek:] xe Escape này kì wá...nước đâu có xâu lắm đâu ngập chừng 1/2 bánh xe Escape àh...vậy mà làm hư máy luôn...tụi Ford còn nói xe Escape này tới mùa mưa là hư vụ này nhìu lắm....chời xe gì mà kì wá kô biết sao bây giờ..sắp fải tốn nhìu tiền rồi...có ai giúp tui với...cám ơn các mod và các member nhìu nha...
 
Hạng B2
1/8/06
167
105
43
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

ùh tụi Ford nó nói là tháo lọc gió ra rồi đề thử, mà tháo lọc gió ra nước chạy thẳng vào máy lun...thế là kêu cạch cạch...
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

Chia buồn cùng bác... Ngập 1/2 bánh xe là sâu rồi. Thua rồi, bác. Ngoài ra, lội sâu như vậy khá nguy hiểm : khi gặp nước chảy xiết, sóng mạnh vỗ ngang, xe cũng trôi ngang, bồng bềnh, khó lái lắm...
 
Hạng B2
1/8/06
167
105
43
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

xe còn mới tinh àh...mới có 10517km...chán wá...nhìu tiền wá...chết:mad:
 
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

otô mà chạy vô đường ngập nước tự nhiên tắt máy đề lại 1 lần không nổ thì tuyệt đối không đề máy nữa như thế sẽ tốt hơn, Trong E-Gara của Forum cũng nhiều lần nói về những trường hợp này rồi, các Bác lưu ý ! [8|]
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

Trích đoạn: nguyengia

otô mà chạy vô đường ngập nước tự nhiên tắt máy đề lại 1 lần không nổ thì tuyệt đối không đề máy nữa như thế sẽ tốt hơn, Trong E-Gara của Forum cũng nhiều lần nói về những trường hợp này rồi, các Bác lưu ý ! [8|]
Chèng đéc ơi! mới cảnh báo vụ này bữa trước trời mưa to đây , tiếc là bác mới đăng ký 1.Aug nên hổng kịp coi các bài trước

Ford báo 2k thôi àh, chắc là sơ bộ vậy thui, chớ gã máy ra , tui e còn nhiều hơn sô 1đó ( nếu làm tại Ford) vì chắc chắn không chỉ 2 cây biên không đâu tui còn lo dàn cò, nắp máy và thậm chí xuớc nòng nữa đó
thôi, có gì Ford thông báo thì bác báo lên đây cho bà con tham khảo coi sao!

Àh Tu Nguyengia
hổng phải 1 đề 1 lần không nổ là thôi đâu
có khi cong dên, cùi chỏ đâm lủng block máy hoặc bể dàn đầu ngay khi ngập nước
còn nếu đã có nước vô Xilanh rồi thì ngay vòng quay đầu tiên của bánh đà cũng đủ tiêu ít nhứt 2 cây biên rồi cho nên hết sức ẩn thận với vụ này!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/2/06
173
9
18
HCMc
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

Nứơc vào qua ống xả hả mấy bác, sao lại chui vào máy được nói cho em biết với[:-][:-], ống nạp thì ở trên cao mà nước đâu có lên tới đó[:-]
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

Lúc mới ra nghề, tui không chú ý đèn nhớt đỏ chớp chớp = lột dên ! Dù chưa bị đâm cùi chỏ như bác Hai nói, nhưng cũng khá bộn tiền !
Chia buồn bác Gau lần nữa :D
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.543
2.340
113
49
TP.HCM
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

Thêm bài học xương máu nữa, cái này không phải lỗi ESC mà ở mình phải không bác? Học được bài học thì phí mắc quá! Chia buồn cùng bác, em nghĩ bác đừng vào hãng cho nó chặt mà nhờ mấy anh em trong đây chỉ gara nào tốt mà làm, sẽ đỡ hơn. Chứ hãng nó thấy xe bác như vậy, nó mừng lắm :mad::mad:
Nhớ lại hồi xưa chạy sedan mà ngập ở Phú Lâm mà chạy phà phà, đúng là ngu mà vẫn còn hên :):)