Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

Hạng B2
24/6/05
141
32
28
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

CHúc mừng bác, " em " nó xuất viện trở về ngon lành. Tốn tất cả bi nhiêu vậy bác ??
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

Trích đoạn: Gau_punkrocker

haha...xe đã sửa xong..máy êm lắm...nghe sướng, để mai post tấm hình máy 1 lên cho mấy bro coi..cong weo;););)

Đầu voi đuôi chuật wá.

bác Gấu bị hút vỡ mật rùi hay sao mà hứa post tấm hình cho AE coi mà 4 tháng rùi hổng thấy.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

Trích đoạn: fernandoz

...ừa, chắc như bác Dao Thoat đã phán ý : Escape chỉ mới là 4WD a-ma-tơ thôi, chớ hổng có Rồ như Jeep, UAZ, Land, Pajero....(xin lỗi các bác yêu Escape).
Cái Land tui chạy cũng như mấy cái Pajero các bác kể : đi công tác vùng sâu - xa, có khi lội sình lỏng bỏng gần nửa bánh, gặp chỗ sâu, nó sụm xuống hơn nửa bánh, teeooo hết chơn ! Nhưng cũng tà tà ngóc lên bì bõm lội tiếp. Chớ đâu còn chỗ nào tránh ?:D

Bác Phè chạy Land có kinh nghiệm gì về vụ xe Land ngập nước hông vậy? Cho AE biết với nha. Tks
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

Trích đoạn: sgb345
Bác Phè chạy Land có kinh nghiệm gì về vụ xe Land ngập nước hông vậy? Cho AE biết với nha. Tks
...nói thiệt, mới lội đường lầy trơn trượt, tự nó chạy chữ Z, mình chẳng thể lái theo ý được : rất dễ lật xuống ruộng, hoặc sông rạch ven lộ. Thỉnh thoảng, vài bánh sụp sâu hơn 3 bánh kia, nghiêng ngả, chứ tui chưa lội suối ngập sâu cả 4 bánh bao giờ.
Mà thực tế : ở vùng lũ lụt, khi nước ngập vừa chớm ngay tâm bánh xe, là xe mình đã bồng bềnh không ăn lái như ý rồi, vì nước chảy xiết, CQ cũng hổng cho chạy : yêu cầu mọi người phải xuống xe, đi ho-bo & mặc áo phao cẩn thận :D
- Lội cát : hồi 2005, sau khi lũ rút (Phan Rang - Ninh Thuận), bọn tui có ra tìm hiểu tận các đầm tôm, chạy theo em Ford Ranger của Tỉnh dẫn đường : lội cát 1/2 bánh xe chừng 2km, phải gài 4WD, bò số chậm L4. Tới chỗ cát sâu hơn, thì...ngừng, mời quý khách xuống đi bộ, còn tui lo trở đầu xe, nằm đó chờ :D
Bởi dzậy, mấy em địa hình này, nên xài máy dầu, đỡ tốn :D Chứ gài số chậm L4 suốt mấy km, mà máy xăng, lại bò nhiều lần, nhiều đoạn như vậy, chắc...viêm màng túi :D
Còn việc trở đầu xe trên đường đê, ngang 4m, cao 2m so mặt nước, hai ta-luy đường vạt xéo 45 độ như hình ^ : khi xe đã quay xiêng, không còn thẳng góc so chiều rộng đường : lần lượt từng bánh trước, hoặc sau, bơi trong không khí, là chuyện thường ngày ở...Ấp.
Ra tới Xã, đường mới khá hơn. Còn từ Xã lên Huyện : có đoạn đất, đoạn nhựa. Từ Huyện lên đến Tỉnh, nhựa cả, cứ phom phom 8 chịt, cho tới khi về tới Trung tâm Tỉnh...
Kinh nghiệm : nói ra khó tin, nhưng là thiệt : mấy em 4WD đã được trang bị tận răng chuyên trị Off-road, bác tài rất phẻ, vấn đề chỉ còn việc có muốn đi hay k :D
Chứ kinh nghiệm vượt lầy thứ thiệt, chính là các bác tài ôm sedan (hoặc Van 16 chỗ) bình thường, mà vẫn vượt lầy ngon ơ, hổng nằm lại đó chờ xe khác kéo ra :D[:'(]:mad:
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]

Bác Fẹt nói vượt lầy thi em chưa? Chứ vượt lún thì rồi, hai lần không vượt được, sợ lún hơn chỉ hai người kỳ cục độn lót chêm, thử lại hai lần, bi chữ thập đi, người và xe ở lại[:-] sáng cùng về xe kéo:D:D