HANU nói:Có lẽ nhiều người nhìn vào cũng có cảm nhận giống em. Nội thất không được như ngoại thất, hơi kém đối với một chiếc xe có giá thuộc hạng sang. Cái này có lẽ C200 khá hơn một chút. Về vụ ghế da, nếu đúng là giả da thì hơi buồn.
Cái màn hình thì đúng là chán luôn, không còn gì để nói. Chưa nói đến giá trị sử dụng, em cảm thấy bỏ $2000 để thêm cái option đấy làm mất giá trị sang trọng của xe.
Nhưng mà nếu Euro Auto nhập BMW 3 với cái màn hình navi xịn theo xe như thế này ....
thì không có giá 59.900 USD để bằng với C200 liên doanh nữa rồi. Giá lúc đó của BMW 320i sẽ trên 70.000 USD. Bộ màn hình đi kèm IDrive này quá tốn kém đấy.
Mình thử xem BMW320i của EuroAuto so với Mercedes C200K xem BMW có gì hay nào, và EuroAuto đã cắt đi cái gì?
Về ngoại thất, BMW 320i có các đường gân trên thân sườn nổi hơn, nhìn bao giờ cũng thời trang và trẻ hơn C200. Đèn xi nhan LED kiểu tổ ong, đèn hậu LED kiểu ống và tổ ong, cái này hay đây.
Về kích thước, phải chăng đây là kích thước của EuroAuto công bố: 320i: dài/rộng/cao: 4531 / 2013 / 1421 mm.
Mình đọc kích thước này lần đầu thấy choáng quá. 320i mà rộng đến hơn 2m, thì chẳng hoá ra rộng bằng Lamboghini và AudiR8 à!!!!
Sau khi nghiên cứu lại tài liệu, mới thấy rằng đây là thủ thuật tiểu xảo. BMW 320i được đo chiều rộng bao gồm phần lớn cả 2 gương ngoài, thảo nào mà rộng như vậy (trong khi các xe khác đều sử dụng phổ biến 2 kích thước đo chiều rộng, là kích thước đo 2 mép thân xe, và kích thước đo giữa 2 tâm bánh xe, tức là không bao gồm 2 gương ngoài).
C200 có kích thước đo phổ biến sẽ là: dài/rộng/cao là 4630/1770/1430.
Như vậy C200 dài hơn 320i khoảng gần 10cm (dài hơn đáng kể đây!!), cao hơn gần 1cm. Về chiều rộng, cần chuẩn hoá lại phép đo chiều rộng sẽ thấy 320i sẽ không rộng đến hơn 2m nếu sử dụng các phép đo phổ thông. 320i đo theo phép đo chiều rộng giữa trung tâm 2 bánh xe trước là: 1501mm, C200 cũng phép đo như vậy sẽ là 1534mm. Như vậy, nếu đo giữa 2 mép thân xe (chỗ rộng nhất là thân ở bánh trước), thì C200 sẽ rộng hơn 320i khoảng hơn 5 cm (rộng hơn thì ngồi sau thấy không gian thoáng hơn tý xíu)
320i nhỏ hơn, ngắn hơn và thấp hơn thì khi lái sẽ có hiệu quả khí động học tốt hơn, cản gió ít hơn, và có thể tiêu thụ ít nhiên liệu hơn một chút. Nhưng mà người ngồi trước sướng bao nhiêu thì người nào to lớn ngồi sau thấy chật, bé và ngộp thở một chút.
Nhưng mà C200 to hơn, cao hơn, dài hơn thì ngồi với người cao lớn sẽ thoải mái hơn, không gian cabin rộng hơn cũng dễ thở hơn và thoáng khí hơn.
BMW sử dụng hộp số tự động 6 cấp (cái này dẫu sao cũng hơn C200K vẫn dùng hộp số tự động 5 cấp).
BMW 320i có 2 vùng điều hoà tự động, phía hàng ghế sau cũng có 2 cửa gió (cái này ngang với Mercedes C200K).
BMW 320i có Keyless Go (hay hơn C200 và C230 một chút). Mình lưu ý là một chút thôi. Vì Keyless Go với nút Ignition của BMW thiết kế vẫn rất nửa mùa, chẳng tiện được như Camry 3.5Q.
Đây là hình BMW 320i nhập qua Euro Auto, nhưng mà kể cả xe BMW nhập qua đường khác từ Đức hay Mỹ cũng thế. Tức là phía dưới nút Ingnition có một hốc giữ chìa, như thế này:
Ngay cả đối với Camry 3.5Q, hay S500, không cần rút chìa ra khỏi túi. Cứ để nguyên chìa khoá, và khi tài xế vào xe chỉ việc đạp phanh và đề. Đó mới là Keyless go thứ thiệt.
320i thì làm thế này: Tài xế vào xe phải rút chìa khoá ra, đút chìa khoá vào cái hốc bên dưới. Sau đó mới đạp phanh và ấn nút Ignition.
Lúc chuẩn bị xuống xe, thì về P, tắt Ignition, rồi đẩy cái chìa khoá về phía trước click một cái, rồi mới rút chìa ra, cho vào túi!!!
Cho nên cái Keyless Go trên BMW 320i này không thuận tiện lắm, và cũng chưa phải là đột phá gì so với C200, vì vẫn phải mất thao tác rút chìa ra, cắm chìa vào. Hệ thống không nhận diện được chìa tự động.
BMW 320i của Euro Auto không có rửa đèn:
BMW 320i xịn phải có rửa đèn thế này chứ:
Một điểm bất cập quan trọng của 320i so với C200 là:
C200 có nút COMAND con chuột để điều khiển, standard đã có màn hình nhỏ theo xe. Nếu chủ nhân muốn đổi màn hình DVD thì chỉ cần tháo màn hình nhỏ ra, rồi lắp màn hình DVD vào hốc đã có dây chờ sẵn.
Còn BMW 320i của Euro Auto không có IDrive:
Nên trông hệ thống điều khiển trống trơn như thế này:
Hệ thống IDrive là bản sắc trên xe BMW, việc EuroAuto cắt cái này cùng màn hình điều khiển nguyên bản theo xe, để tiết kiệm 13.000 USD, nhằm cạnh tranh về giá, nhưng làm việc điều khiển control entertainment trên xe khá phiền.
Xe BMW 3 series nhập từ Đức về sẽ có Idrive như thế này:
Hệ thống chỉnh điện ghế cũng bị rút tỉa đi nhiều tính năng: BMW xịn thì cần có Lumbar support (nâng tựa lưng), chỉnh tiến lùi lên xuống bằng điện, và bộ nhớ ghế (nhớ vị trí ghế, nhưng không thể nhớ được vị trí tựa lưng và tựa đầu). Tựa đầu vẫn chỉnh bằng tay thủ công.
BMW qua EuroAuto chỉ giới thiệu là " chỉnh điện 1 phần!!!!". Chúng ta hiểu chỉnh điện một phần, tức là không có Memory ghế, và có thể không có lumbar support.
Đối với hành khách sau, BMW xuất Mỹ cũng cần có mồi lửa 12V có thể dùng để cắm các thiết bị điện và gạt tàn:
Nhưng 320i của EuroAuto không thấy có:
Trên BMW xịn của Đức và Mỹ thì cần có nút sấy và sưởi ghế:
320i của EuroAuto cũng không thấy có.
Chỉnh vô lăng trên BMW320i đời 2009 này, thật tiếc vẫn phải chỉnh bằng tay: Kéo chốt hạ xuống dưới:
Rồi mới kéo vô lăng lên xuống, ra vào:
Rồi lại đẩy chốt lên để giữ:
Cột vô lăng trên BMW 320i tại Euro Auto không có nút sấy vô lăng:
Nút sấy đó ở đây:
Sấy điện thư giãn như thế này:
Tính năng này mình chưa kiểm tra, không biết EuroAuto đã cắt chưa, nên anh em OS cần đến mục kích sở thị rồi xác nhận lại, đó là hệ thống TPM, cảnh báo áp suất lốp:
Nhiều xe BMW nhập thì có, không biết EuroAuto có để cái này không?
BMW 320i của Euro Auto có một số tuỳ chọn hay hơn C200, đó là chọn được cái cửa sổ trời chỉnh điện.
Nhưng standard thì không có các thứ sau:
- Không có da xịn dakota và vân gỗ Walnut (Chỉ có loại da Sensatec- là loại da tổng hợp, có sử dụng vật liệu cao su tái sinh, loại này rẻ tiền và bám mùi mồ hôi, mùi dầu rất ác). Muốn có da xịn phải thêm tiền.
- Không có rèm điện cho cửa sổ hông phía sau, và cửa kính phía sau. Muốn có phải trả thêm tiền.
- Không có mâm đúc 17'' (Có vẻ cái này thì không bằng được C200). Muốn có mâm đúc cánh kép phải trả thêm tiền, chừng 2000 USD nếu mua option này tại EuroAuto.
- Không có Bluetooth và khe cắm thẻ nhớ. Muốn có lại phải trả thêm tiền, chừng 500 USD.
- Không có hệ thống loa xịn theo xe. Chỉ có ổ CD và 6 loa. Chất lượng bình thường. Lại cần bỏ thêm tiền để mua và đầu tư âm thanh.
320i hơn C200 ở chỗ là có cái màn hình GPS. Nhưng bất tiện hơn là cái màn hình của 320i chỉ là cái màn hình GPS, màu sắc và kích thước đều kém, không thể làm màn DVD giải trí được. Mà Euro Auto đã bỏ cái màn hình xịn của xe đi rồi, nên muốn độ thêm cũng khá khó, không biết sẽ lắm vào chỗ nào, lắp bên dưới thì thấp quá, khó xem, lắp bên trên chỉ không có hốc chờ sẵn, chẳng lẽ đục táp lô ra để lắp màn hình????
Đánh giá tổng hợp lại, theo ngu ý của mình thì:
Về ngoại thất, BMW 320i đẹp hơn, duyên dáng hơn, và nhiều đường nét đậm đà hơn.
Nhưng mà về nội thất BMW 320i nhập qua EuroAuto thì không bằng được C200K. Để giảm giá, EuroAuto đã cắt giảm nhiều phụ kiện và tiện nghi, khiến chiếc xe hơi nghèo nàn và thiếu đồ chơi. Ngồi trên xe 320i standard tại Euro Auto chỉ có thể lái, chỉnh điều hoà, nghe CD, chỉnh gương, nhìn trước, nhìn sau, .... hết! Nhưng mà nếu đầy đủ hơn, thì giá của 320i đúng là phải khoảng 74000 USD, thì sẽ tương đương nhiều thứ so với C200, đến lúc đó, thì giá lại chênh nhau nhiều quá. Đành chấp nhận vậy.
Last edited by a moderator: