Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
HANU nói:
Có lẽ nhiều người nhìn vào cũng có cảm nhận giống em. Nội thất không được như ngoại thất, hơi kém đối với một chiếc xe có giá thuộc hạng sang. Cái này có lẽ C200 khá hơn một chút. Về vụ ghế da, nếu đúng là giả da thì hơi buồn.
Cái màn hình thì đúng là chán luôn, không còn gì để nói. Chưa nói đến giá trị sử dụng, em cảm thấy bỏ $2000 để thêm cái option đấy làm mất giá trị sang trọng của xe.

Nhưng mà nếu Euro Auto nhập BMW 3 với cái màn hình navi xịn theo xe như thế này ....

Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009

thì không có giá 59.900 USD để bằng với C200 liên doanh nữa rồi. Giá lúc đó của BMW 320i sẽ trên 70.000 USD. Bộ màn hình đi kèm IDrive này quá tốn kém đấy.

Mình thử xem BMW320i của EuroAuto so với Mercedes C200K xem BMW có gì hay nào, và EuroAuto đã cắt đi cái gì?
Về ngoại thất, BMW 320i có các đường gân trên thân sườn nổi hơn, nhìn bao giờ cũng thời trang và trẻ hơn C200. Đèn xi nhan LED kiểu tổ ong, đèn hậu LED kiểu ống và tổ ong, cái này hay đây.

Về kích thước, phải chăng đây là kích thước của EuroAuto công bố: 320i: dài/rộng/cao: 4531 / 2013 / 1421 mm.
Mình đọc kích thước này lần đầu thấy choáng quá. 320i mà rộng đến hơn 2m, thì chẳng hoá ra rộng bằng Lamboghini và AudiR8 à!!!!
Sau khi nghiên cứu lại tài liệu, mới thấy rằng đây là thủ thuật tiểu xảo. BMW 320i được đo chiều rộng bao gồm phần lớn cả 2 gương ngoài, thảo nào mà rộng như vậy (trong khi các xe khác đều sử dụng phổ biến 2 kích thước đo chiều rộng, là kích thước đo 2 mép thân xe, và kích thước đo giữa 2 tâm bánh xe, tức là không bao gồm 2 gương ngoài).
C200 có kích thước đo phổ biến sẽ là: dài/rộng/cao là 4630/1770/1430.
Như vậy C200 dài hơn 320i khoảng gần 10cm (dài hơn đáng kể đây!!), cao hơn gần 1cm. Về chiều rộng, cần chuẩn hoá lại phép đo chiều rộng sẽ thấy 320i sẽ không rộng đến hơn 2m nếu sử dụng các phép đo phổ thông. 320i đo theo phép đo chiều rộng giữa trung tâm 2 bánh xe trước là: 1501mm, C200 cũng phép đo như vậy sẽ là 1534mm. Như vậy, nếu đo giữa 2 mép thân xe (chỗ rộng nhất là thân ở bánh trước), thì C200 sẽ rộng hơn 320i khoảng hơn 5 cm (rộng hơn thì ngồi sau thấy không gian thoáng hơn tý xíu)
320i nhỏ hơn, ngắn hơn và thấp hơn thì khi lái sẽ có hiệu quả khí động học tốt hơn, cản gió ít hơn, và có thể tiêu thụ ít nhiên liệu hơn một chút. Nhưng mà người ngồi trước sướng bao nhiêu thì người nào to lớn ngồi sau thấy chật, bé và ngộp thở một chút.

Nhưng mà C200 to hơn, cao hơn, dài hơn thì ngồi với người cao lớn sẽ thoải mái hơn, không gian cabin rộng hơn cũng dễ thở hơn và thoáng khí hơn.



BMW sử dụng hộp số tự động 6 cấp (cái này dẫu sao cũng hơn C200K vẫn dùng hộp số tự động 5 cấp).
BMW 320i có 2 vùng điều hoà tự động, phía hàng ghế sau cũng có 2 cửa gió (cái này ngang với Mercedes C200K).
BMW 320i có Keyless Go (hay hơn C200 và C230 một chút). Mình lưu ý là một chút thôi. Vì Keyless Go với nút Ignition của BMW thiết kế vẫn rất nửa mùa, chẳng tiện được như Camry 3.5Q.
Đây là hình BMW 320i nhập qua Euro Auto, nhưng mà kể cả xe BMW nhập qua đường khác từ Đức hay Mỹ cũng thế. Tức là phía dưới nút Ingnition có một hốc giữ chìa, như thế này:

Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Ngay cả đối với Camry 3.5Q, hay S500, không cần rút chìa ra khỏi túi. Cứ để nguyên chìa khoá, và khi tài xế vào xe chỉ việc đạp phanh và đề. Đó mới là Keyless go thứ thiệt.
320i thì làm thế này: Tài xế vào xe phải rút chìa khoá ra, đút chìa khoá vào cái hốc bên dưới. Sau đó mới đạp phanh và ấn nút Ignition.



Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Lúc chuẩn bị xuống xe, thì về P, tắt Ignition, rồi đẩy cái chìa khoá về phía trước click một cái, rồi mới rút chìa ra, cho vào túi!!!
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Cho nên cái Keyless Go trên BMW 320i này không thuận tiện lắm, và cũng chưa phải là đột phá gì so với C200, vì vẫn phải mất thao tác rút chìa ra, cắm chìa vào. Hệ thống không nhận diện được chìa tự động.

BMW 320i của Euro Auto không có rửa đèn:
BMW 320i xịn phải có rửa đèn thế này chứ:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009



Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Một điểm bất cập quan trọng của 320i so với C200 là:
C200 có nút COMAND con chuột để điều khiển, standard đã có màn hình nhỏ theo xe. Nếu chủ nhân muốn đổi màn hình DVD thì chỉ cần tháo màn hình nhỏ ra, rồi lắp màn hình DVD vào hốc đã có dây chờ sẵn.
Còn BMW 320i của Euro Auto không có IDrive:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Nên trông hệ thống điều khiển trống trơn như thế này:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009



Hệ thống IDrive là bản sắc trên xe BMW, việc EuroAuto cắt cái này cùng màn hình điều khiển nguyên bản theo xe, để tiết kiệm 13.000 USD, nhằm cạnh tranh về giá, nhưng làm việc điều khiển control entertainment trên xe khá phiền.
Xe BMW 3 series nhập từ Đức về sẽ có Idrive như thế này:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009



Hệ thống chỉnh điện ghế cũng bị rút tỉa đi nhiều tính năng: BMW xịn thì cần có Lumbar support (nâng tựa lưng), chỉnh tiến lùi lên xuống bằng điện, và bộ nhớ ghế (nhớ vị trí ghế, nhưng không thể nhớ được vị trí tựa lưng và tựa đầu). Tựa đầu vẫn chỉnh bằng tay thủ công.


Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


BMW qua EuroAuto chỉ giới thiệu là " chỉnh điện 1 phần!!!!". Chúng ta hiểu chỉnh điện một phần, tức là không có Memory ghế, và có thể không có lumbar support.

Đối với hành khách sau, BMW xuất Mỹ cũng cần có mồi lửa 12V có thể dùng để cắm các thiết bị điện và gạt tàn:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Nhưng 320i của EuroAuto không thấy có:

Trên BMW xịn của Đức và Mỹ thì cần có nút sấy và sưởi ghế:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


320i của EuroAuto cũng không thấy có.

Chỉnh vô lăng trên BMW320i đời 2009 này, thật tiếc vẫn phải chỉnh bằng tay: Kéo chốt hạ xuống dưới:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009



Rồi mới kéo vô lăng lên xuống, ra vào:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Rồi lại đẩy chốt lên để giữ:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009



Cột vô lăng trên BMW 320i tại Euro Auto không có nút sấy vô lăng:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Nút sấy đó ở đây:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Sấy điện thư giãn như thế này:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Tính năng này mình chưa kiểm tra, không biết EuroAuto đã cắt chưa, nên anh em OS cần đến mục kích sở thị rồi xác nhận lại, đó là hệ thống TPM, cảnh báo áp suất lốp:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Nhiều xe BMW nhập thì có, không biết EuroAuto có để cái này không?

BMW 320i của Euro Auto có một số tuỳ chọn hay hơn C200, đó là chọn được cái cửa sổ trời chỉnh điện.
Nhưng standard thì không có các thứ sau:
- Không có da xịn dakota và vân gỗ Walnut (Chỉ có loại da Sensatec- là loại da tổng hợp, có sử dụng vật liệu cao su tái sinh, loại này rẻ tiền và bám mùi mồ hôi, mùi dầu rất ác). Muốn có da xịn phải thêm tiền.
- Không có rèm điện cho cửa sổ hông phía sau, và cửa kính phía sau. Muốn có phải trả thêm tiền.
- Không có mâm đúc 17'' (Có vẻ cái này thì không bằng được C200). Muốn có mâm đúc cánh kép phải trả thêm tiền, chừng 2000 USD nếu mua option này tại EuroAuto.
- Không có Bluetooth và khe cắm thẻ nhớ. Muốn có lại phải trả thêm tiền, chừng 500 USD.
- Không có hệ thống loa xịn theo xe. Chỉ có ổ CD và 6 loa. Chất lượng bình thường. Lại cần bỏ thêm tiền để mua và đầu tư âm thanh.
320i hơn C200 ở chỗ là có cái màn hình GPS. Nhưng bất tiện hơn là cái màn hình của 320i chỉ là cái màn hình GPS, màu sắc và kích thước đều kém, không thể làm màn DVD giải trí được. Mà Euro Auto đã bỏ cái màn hình xịn của xe đi rồi, nên muốn độ thêm cũng khá khó, không biết sẽ lắm vào chỗ nào, lắp bên dưới thì thấp quá, khó xem, lắp bên trên chỉ không có hốc chờ sẵn, chẳng lẽ đục táp lô ra để lắp màn hình????
Đánh giá tổng hợp lại, theo ngu ý của mình thì:
Về ngoại thất, BMW 320i đẹp hơn, duyên dáng hơn, và nhiều đường nét đậm đà hơn.
Nhưng mà về nội thất BMW 320i nhập qua EuroAuto thì không bằng được C200K. Để giảm giá, EuroAuto đã cắt giảm nhiều phụ kiện và tiện nghi, khiến chiếc xe hơi nghèo nàn và thiếu đồ chơi. Ngồi trên xe 320i standard tại Euro Auto chỉ có thể lái, chỉnh điều hoà, nghe CD, chỉnh gương, nhìn trước, nhìn sau, .... hết! Nhưng mà nếu đầy đủ hơn, thì giá của 320i đúng là phải khoảng 74000 USD, thì sẽ tương đương nhiều thứ so với C200, đến lúc đó, thì giá lại chênh nhau nhiều quá. Đành chấp nhận vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/12/07
250
0
0
Cám ơn bài viết của bác, dẫu sao 320i vẫn xuất sắc hơn C class, vẫn được lắp ráp tại Mỹ!
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
58
HN
Đúng là bên ngoài thì đẹp mà bên trong bị cắt hết option để giảm giá thành nên trông nghèo nàn quá.
Việc cắm chìa khoá và bấm nút Start mà bác muaxuanvinhcuu mô tả trên đây chỉ đơn thuần là việc thay chìa khoá kiểu cũ bằng chìa khoá kiểu mới hơn và có nút bấm khởi động riêng thôi, đó chưa phải là Comfort Access của BMW (hay còn gọi KeylessGo trên các dòng xe khác) vì nếu có option này thì cũng không cần tra chìa vào ổ, chỉ để trong túi quần là ok rồi.
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
hung_ng nói:
Đúng là bên ngoài thì đẹp mà bên trong bị cắt hết option để giảm giá thành nên trông nghèo nàn quá.
Việc cắm chìa khoá và bấm nút Start mà bác muaxuanvinhcuu mô tả trên đây chỉ đơn thuần là việc thay chìa khoá kiểu cũ bằng chìa khoá kiểu mới hơn và có nút bấm khởi động riêng thôi, đó chưa phải là Comfort Access của BMW (hay còn gọi KeylessGo trên các dòng xe khác) vì nếu có option này thì cũng không cần tra chìa vào ổ, chỉ để trong túi quần là ok rồi.

Đúng là BMW có giới thiệu Comfort Access với tính năng tương tự như hệ thống Keyless Go trên Mercedes và Lexus, nhưng trong khi tính năng Keyless go này gần như là standard trên tất cả xe Mercedes E-class, S-class từ phiên bản 2009, standard trên tất cả xe Lexus đời từ 2007, thì vẫn là option trên BMW 2009 series 3, 5, 7.
Tính năng standard như chúng ta thấy trên BMW bây giờ (vừa nhét chìa, vừa bấm nút khởi động) cũng được gọi là keyless nhưng chưa hiện đại lắm.

Điểm dễ gây nhần lẫn là BMW giới thiệu hệ thống khởi động standard có tên gọi là keyless Start, khiến người nhìn vào cứ tưởng là Keyless GO. Nhưng nhìn kỹ thì hoá ra lại không phải là keyless GO.
Nhiều xe BMW không có được keyless Go như các xe hạng sang, mà vẫn phải tra chìa.
Ở 745Li, hoặc 760Li vẫn phải tra chìa thế này:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Tra chìa xong thì ấn nút khởi động:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Đến 750Li đời 2008 cũng vẫn thế.
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009

Cái đáng phàn nàn đó là Mercedes S-class đã làm keyless entry từ lâu rồi (các phiên bản 2007), còn Lexus thì làm Keyless entry ở tất cả các phiên bản từ 2007. Nhưng BMW thì vẫn chưa đưa vào standard tính năng khởi động không cần chìa.
Ở phiên bản 2009 này:
BMW xuất Mỹ thì 7 series có tuỳ chọn comfort access nằm cùng với nút đóng mở cốp điện và cửa hít (gói convenience): giá là 1700 USD.
BMW 3 series tại Mỹ thì comfort access giá là 500 USD.
Còn BMW nhập khẩu về vài nước trong khu vực lân cận, vd Malaysia. 320i thì giống như của EuroAuto, tức là không có comfort access.
Tức là nếu mua xe standard series 3, series 5, series 7, thì không có Keyless Go, tài xế tài rút chìa khoá ra và đút vào hốc, rồi bấm nút start/stop engine. Đây mới là điểm bất tiện, thì thật ra như vậy không hiện đại lắm so với Lexus và Mercedes. Chỉ có phiên bản cỡ nhỏ như C-class của Mercedes thì vẫn xoay chìa theo kiểu truyền thống. Nhưng từ E-class trở lên, S-class, CLS, ML, GL, vv thì đã hoàn toàn dùng keyless Go rồi.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Theo thông tin của bác mxvc, ta có bảng so sánh BMW 320i và C200 như sau:
- 320i ngắn hơn C200 10cm
- 320i không có rèm sau chỉnh điện
- 320i có màn hình GPS gắn ngoài nhưng C200 có màn hình built-in 5'' xem thông tin Multi.
- 320i có 2.0 công suất 170 hp còn C200 là 1.8 nhưng 185hp
- 320i mâm sắt 16'' còn C200 mâm đúc 17''
- 320i xài lốp Runfat còn C200 thì không.
- 320i vẫn phải nhét chìa khóa, C200 cũng vậy....
- 320i nội thất đơn giản, C200 nội thất sang và thuận tiện hơn ( có đủ phím số từ 0-9 để chỉnh nhạc và bấm số điện thoại bluetooth)
- 320i chỉnh ghế tới lui bằng cơm, C200 cũng thế.
- ........ các bác bổ sung thêm
 
Tập Lái
11/4/09
24
0
0
Đúng, đó chỉ đơn thuần là chìa khóa từ thôi, không phải option gì cả. BMW đời 06 đã xài loại chìa này. Có 1 điểm nổi bật và rất thú vị ở BMW 09 này mà mình chưa thấy ai đề cập, đó là chức năng Stop & Go mà BMW là hãng xe đầu tiên sử dụng cho dòng xe 4 xi lanh và số tay (không có ở xe số tự động) của mình. Mục đích của chức năng này là làm giảm sự tiêu hao nhiên liệu và khí thải, nó hoạt động như sau : Khi dừng xe chờ đèn đỏ hoặc bị kẹt xe, tài xế chuyển về số Mo và nhả côn ra thì máy xe sẽ tự động tắt (điều hòa, đèn ở panel vẫn hoạt động bình thường). Khi đèn giao thông chuyển sang xanh hoặc hết kẹt xe, để cho xe chạy thì tài xế chỉ cần đạp vào chân côn thì máy xe sẽ khởi động trở lại, vào số 1 và tiếp tục lên đường thôi...
 
Tập Lái
11/4/09
24
0
0
Điểm quan trọng của chức năng này là nhằm làm giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải, Mer chưa đáp ứng được điều đó, và với động tác *Bấm nút* để tắt máy thì Mer đã thua trong khi BMW chỉ cần nhả chân côn...
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
BMW 320i qua EuroAuto có vẻ hệ thống trợ giúp đỗ xe PDC (parking Distance) không còn như nguyên bản thì phải:
Mercedes C200 và C230 liên doanh bây giờ, standard là có Parktronic, tức là cảm biến khoảng cách có cả ở phía trước (2 cái) và phía sau (4 cái).
BMW 320i của Đức, hay nhập khẩu từ Đức về Malaysia đời 2009, cũng có đủ PDC phía trước và phía sau, tức là hoàn toàn tương đương hệ thống Parktronic trên Mercedes.
Nhưng BMW320i ở EuroAuto thì chỉ thấy ở phía sau:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Mà không thấy ở phía trước:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Chứng tỏ EuroAuto đã rút tỉa bớt tính năng này nữa, tiết kiệm thêm được vài chục đô!!! Trong catalogue về BMW 320i của EuroAuto cũng nói rõ là sẽ chỉ có PDC ở phía sau.
Tuy vậy BMW320i của EuroAuto có runflat (mặc dù standard không có lốp dự phòng), phụ kiện này có vẻ hay hơn lốp thường của C200 hiện tại.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/3/09
782
16
18
36
đúng là bim 3 2009 này nhìn nội thất hơi bị rẻ tiền thật ! so với C class thì chắc chắn là ko bằng rồi ! dàn đầu thì khá ấn tượng và trông rất bắt mắt ! còn phần đèn hậu e nhìn kiểu gì kiểu e cũng thấy nó sao sao đấy ạh ! nhìn nó đỡ hơn đời trước tí xíu nhưng vẫn ko thoát được cái cảm giác nó thiếu thiếu cái gì áh ! trông nó cứ xấu xấu thường thường thế nào í ! mà theo e cảm nhận của e thì tổng thể form e 320 2009 này khi nhìn nghiêng vẫn ko cân đối và đầy đặn như C class các bác nhỉ ?
 
Last edited by a moderator: