Với lượng xe C200 đang có chạy trên đưòng, thì việc bỏ ra 62k (chọn thêm option mâm 17'') để mua BMW 320i nhập khẩu để tạo sự khác biệt vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. Điều đó có thể kiểm chứng qua việc rất nhiều người bỏ ra 50-60k để mua Camry 2.4 cấu hình standard nhập khẩu mà không mua Cam liên doanh với nhiều option hơn và rẻ hơn.
Việc Euro Auto nhập xe 320i- 2009 với giá cạnh tranh trực tiếp tới C200 đã làm cho thị trường xe hơi VN thêm sinh động.
Tháng 9 này, Audi cũng sẽ tham gia phân khúc này với A4 thì sẽ sôi động hơn.
Việc Euro Auto nhập xe 320i- 2009 với giá cạnh tranh trực tiếp tới C200 đã làm cho thị trường xe hơi VN thêm sinh động.
Tháng 9 này, Audi cũng sẽ tham gia phân khúc này với A4 thì sẽ sôi động hơn.
Bác mùa xuân nói vậy là oan cho EA; thực ra đây là chiến lượt marketing về giá. BMW và Audi cho giá 1 chiếc xe cơ bản của mình luôn thấp hơn Mer nhằm thu hút người tiêu dùng. Trong khi đó nếu xem xét kỹ thì ta sẽ thấy Mer cơ bản có nhiều tính năng hơn. 1 chiếc BMW standard chỉ có Khung xe, máy, vô lăng, ghế nỉ, 4 bánh xe, đèn Halogen thôi. Các thứ như Rữa đèn, đèn xenon, tay lái và cần số M-sport, ghế sport, sưỡi ấm ghế và vô lăng, hệ thống điều hòa, cảm biến lùi xe trước và sau, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến mưa, ngay cả cái tựa tay cho tài xế cũng là Lựa chọn đấy bác ạ.
nhann nói:Điểm quan trọng của chức năng này là nhằm làm giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải, Mer chưa đáp ứng được điều đó, và với động tác *Bấm nút* để tắt máy thì Mer đã thua trong khi BMW chỉ cần nhả chân côn...
Tô đậm 1 : Có mà bác
Tô đậm 2 : em đang xem lại, hình như là chưa hẳn phải bấm nút đâu bác, em đang mò, hi hi
Last edited by a moderator:
sonnguyen nói:Nhưng điều kiện ở VN ( cụ thể là SG và HN), cứ chạy 2-300m thì gặp lô cốt và kẹt xe, xe tự động tắt và khởi động liên tục thì chắc chắn không tốt cho động cơ.
nhưng mà Mer và BMW đã nghiên cứu như thế thì chắc chắn phải có giải pháp chứ bác
Hình như tính năng này chỉ áp dụng cho số sàn, mà BMW và Mer số sàn đời mới thì VN đâu có bao nhiêu chiếc hi hi
ý kiến của em thì thế này
Về ngoại thất: 320 đẹp hơn ở một vài chi tiết cụ thể như đường gân trên capo, giàn đèn trước. Nhưng có bác nào dám nhận xét là những chi tiết đấy ở C-class là xấu ko? Em có thế nói luôn là C-lass cũng quá đẹp. Giàn đèn trước có mý mắt khá đẹp, giàn đèn sau thi thôi khỏi nói, 320 còn thua dài dài (chẳng qua 320 mới hơn, lạ hơn thôi).
320 chỉ đẹp khi nhìn đầu xe. Còn nếu nhìn ngang xe và từ sau thì ko ăn được C-class. Về tổng thể form xe C-class vẫn đẹp hơn. Đi ngoài đường 320 trông cứ bé bé thế nào ấy.
Về nội thất thì nhiều bác đã nói quá rồi.
Túm cổ lại là em vẫn kết C-class hơn
Về ngoại thất: 320 đẹp hơn ở một vài chi tiết cụ thể như đường gân trên capo, giàn đèn trước. Nhưng có bác nào dám nhận xét là những chi tiết đấy ở C-class là xấu ko? Em có thế nói luôn là C-lass cũng quá đẹp. Giàn đèn trước có mý mắt khá đẹp, giàn đèn sau thi thôi khỏi nói, 320 còn thua dài dài (chẳng qua 320 mới hơn, lạ hơn thôi).
320 chỉ đẹp khi nhìn đầu xe. Còn nếu nhìn ngang xe và từ sau thì ko ăn được C-class. Về tổng thể form xe C-class vẫn đẹp hơn. Đi ngoài đường 320 trông cứ bé bé thế nào ấy.
Về nội thất thì nhiều bác đã nói quá rồi.
Túm cổ lại là em vẫn kết C-class hơn
sonnguyen nói:Nhưng điều kiện ở VN ( cụ thể là SG và HN), cứ chạy 2-300m thì gặp lô cốt và kẹt xe, xe tự động tắt và khởi động liên tục thì chắc chắn không tốt cho động cơ.
Đó là lý do BMW làm chức năng Stop & Go đó bác, thích hợp cho chạy trong thành phố. Tuy nhiên BMW cũng có nghĩ đến những người có tâm lý an chắc mặc bền như bác nên họ có làm 1 cái nút đễ tắt chức năng đó nếu bác không muốn dùng tới... hehe
Mb-fan : Mức tiêu hao nhiên liệu giữa Mer và BMW còn xa lắm bác, ví dụ : C180 (115 kw) có công suất nhỏ hơn BMW 320 (125kw) nhưng tiêu hao 7,5 l/100km ( so với BMW 320 6,2l/km), khí thải 251 g/km (202 g/km).
sonnguyen nói:- 320i chỉnh ghế tới lui bằng cơm, C200 cũng thế.
- ........ các bác bổ sung thêm
C200A đời đầu của em ghế lái chỉnh tới luôn bằng điện đấy bác ạ