Hạng B2
12/3/12
135
2
18
44
Hoa quả sơn
Re:Everest 2007 ra khói nhiều quá

Thông nói:
curoi nói:
Thông nói:
xe em về số 2 lúc đạp ga nhẹ thôi thì khói đen, còn sáng sớm em đề máy thì thấy khói màu trắng vậy có gì không các bác, em lăn tăn quá các bác chỉ giáo
Pác để ý dùm nếu nóng máy lên hết khói trắng thì do bugi xông chết 1 or 2 cây gì đó. Còn nóng máy lên mà khói trắng nhiều hơn thì phải vào hãng kiểm tra đi Pác. Khói trắng là có vấn đề đấy!
trường hợp như vậy là bị hư hỏng gì vậy bác, có thể cho em biết cụ thể được không bác
Bác cho thông tin xe đi: Ev đời mấy, đi được bao nhiêu km, có bảo dưỡng đúng định kỳ không, từng thay két nước chưa... nếu có thể cho biển số luôn
 
Hạng B2
28/11/10
379
1
16
12
Re:Everest 2007 ra khói nhiều quá

curoi nói:
Thông nói:
curoi nói:
Thông nói:
xe em về số 2 lúc đạp ga nhẹ thôi thì khói đen, còn sáng sớm em đề máy thì thấy khói màu trắng vậy có gì không các bác, em lăn tăn quá các bác chỉ giáo
Pác để ý dùm nếu nóng máy lên hết khói trắng thì do bugi xông chết 1 or 2 cây gì đó. Còn nóng máy lên mà khói trắng nhiều hơn thì phải vào hãng kiểm tra đi Pác. Khói trắng là có vấn đề đấy!
trường hợp như vậy là bị hư hỏng gì vậy bác, có thể cho em biết cụ thể được không bác
Bác cho thông tin xe đi: Ev đời mấy, đi được bao nhiêu km, có bảo dưỡng đúng định kỳ không, từng thay két nước chưa... nếu có thể cho biển số luôn
xe em tháng 08/2010 đi được 26400 km, bảo dưởng ở bến thành ford, xe em 56s 1731, thay nước thì nhìn chưa
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/3/12
135
2
18
44
Hoa quả sơn
Re:Everest 2007 ra khói nhiều quá

Thông nói:
curoi nói:
Thông nói:
curoi nói:
Thông nói:
xe em về số 2 lúc đạp ga nhẹ thôi thì khói đen, còn sáng sớm em đề máy thì thấy khói màu trắng vậy có gì không các bác, em lăn tăn quá các bác chỉ giáo
Pác để ý dùm nếu nóng máy lên hết khói trắng thì do bugi xông chết 1 or 2 cây gì đó. Còn nóng máy lên mà khói trắng nhiều hơn thì phải vào hãng kiểm tra đi Pác. Khói trắng là có vấn đề đấy!
trường hợp như vậy là bị hư hỏng gì vậy bác, có thể cho em biết cụ thể được không bác
Bác cho thông tin xe đi: Ev đời mấy, đi được bao nhiêu km, có bảo dưỡng đúng định kỳ không, từng thay két nước chưa... nếu có thể cho biển số luôn
xe em tháng 08/2010 đi được 26400 km, bảo dưởng ở bến thành ford, xe em 56s 1731, thay nước thì nhìn chưa
Xe mình 2010 thì đã phun dầu điện tử rồi bác vào hãng test thử coi tư vấn bậy bạ pác cười em tuổi thân lắm.
 
Hạng B2
28/11/10
379
1
16
12
Re:Everest 2007 ra khói nhiều quá

curoi nói:
Thông nói:
curoi nói:
Thông nói:
curoi nói:
Thông nói:
xe em về số 2 lúc đạp ga nhẹ thôi thì khói đen, còn sáng sớm em đề máy thì thấy khói màu trắng vậy có gì không các bác, em lăn tăn quá các bác chỉ giáo
Pác để ý dùm nếu nóng máy lên hết khói trắng thì do bugi xông chết 1 or 2 cây gì đó. Còn nóng máy lên mà khói trắng nhiều hơn thì phải vào hãng kiểm tra đi Pác. Khói trắng là có vấn đề đấy!
trường hợp như vậy là bị hư hỏng gì vậy bác, có thể cho em biết cụ thể được không bác
Bác cho thông tin xe đi: Ev đời mấy, đi được bao nhiêu km, có bảo dưỡng đúng định kỳ không, từng thay két nước chưa... nếu có thể cho biển số luôn
xe em tháng 08/2010 đi được 26400 km, bảo dưởng ở bến thành ford, xe em 56s 1731, thay nước thì nhìn chưa
Xe mình 2010 thì đã phun dầu điện tử rồi bác vào hãng test thử coi tư vấn bậy bạ pác cười em tuổi thân lắm.
em vào btf kiểm tra thì họ nói không có gì, em lăn tăn cho v2, em xin hỏi thêm lúc vào đề máy xe thì trên táp lô hiện biển tượng áp suất nhớt, khi máy nổ vài giây thì biểu tượng này tắt, nhưng nổ máy được vài phút hoặc chạy máy nóng thì đề lại thì biểu tương trên không hiện lên, nhưng để nguội máy đề lại thì biểu tượng trên lại xuất hiện, em vào BTF kiểm tra thì nói là không có sao,bác chỉ giáo giúp
 
Hạng B2
12/3/12
135
2
18
44
Hoa quả sơn
Re:Everest 2007 ra khói nhiều quá

Đúng như bác mô tả thì không sao, vì khi nguội (Hay xe tắt máy lâu) nhớt đã về hết cacte phải có 1 thời gian ngắn để bơm nhớt làm việc áp lực nhớt có trở lại đèn sẽ tắt. Còn khi máy nóng nhớt vẫn còn trong hệ thống bôi trơn nên bác đề máy bơm nhớt làm việc thì ngay lập tức có áp lực đèn tắt. Chúc bác vui vẻ:):), Còn vụ khói trắng pác nói mấy anh KTV đo Bugi xông thử xem sao. Máy phun dầu điện tử thì phải test pác ạ mình không nói bừa được đâu.
 
Hạng B2
28/11/10
379
1
16
12
Re:Everest 2007 ra khói nhiều quá

curoi nói:
Đúng như bác mô tả thì không sao, vì khi nguội (Hay xe tắt máy lâu) nhớt đã về hết cacte phải có 1 thời gian ngắn để bơm nhớt làm việc áp lực nhớt có trở lại đèn sẽ tắt. Còn khi máy nóng nhớt vẫn còn trong hệ thống bôi trơn nên bác đề máy bơm nhớt làm việc thì ngay lập tức có áp lực đèn tắt. Chúc bác vui vẻ:):), Còn vụ khói trắng pác nói mấy anh KTV đo Bugi xông thử xem sao. Máy phun dầu điện tử thì phải test pác ạ mình không nói bừa được đâu.
cám ơn bác có kịp mời bác cà phê nhé
 
Hạng B2
1/5/12
239
124
58
Re:Everest 2007 ra khói nhiều quá

Có cách nào để test đồng hồ KM không ạ?
 
Hạng B2
1/5/12
239
124
58
Re:Everest 2007 ra khói nhiều quá

curoi nói:
caodang nói:
Có cách nào để test đồng hồ KM không ạ?
Test đồng hồ là sao bác?
mình nghi nghi đông hồ KM không chính xác,có khả năng nó làm tăng số KM. mình kiểm tra số KM trên các đoạn đường như
1.từ Q5 => trung tâm Cao Lãnh 145km = đồng hồ báo 160km.
2. Từ Q5 => Cần Thơ 160km = đồng hồ báo 180km.
3. Từ Bạc Liêu => Cần Thơ 110 = đồng hồ báo 118km.
4. Trạm thu phí cao tốc TL (đầu Tiền Giang) => Trạm thu phí ( đầu Long An), phí thu 40k tương đương 40km = đồng hồ báo 47km.
các số km để đối chiếu là cột km và các xe khác.
 
Hạng B2
12/3/12
135
2
18
44
Hoa quả sơn
Re:Everest 2007 ra khói nhiều quá

caodang nói:
curoi nói:
caodang nói:
Có cách nào để test đồng hồ KM không ạ?
Test đồng hồ là sao bác?
mình nghi nghi đông hồ KM không chính xác,có khả năng nó làm tăng số KM. mình kiểm tra số KM trên các đoạn đường như
1.từ Q5 => trung tâm Cao Lãnh 145km = đồng hồ báo 160km.
2. Từ Q5 => Cần Thơ 160km = đồng hồ báo 180km.
3. Từ Bạc Liêu => Cần Thơ 110 = đồng hồ báo 118km.
4. Trạm thu phí cao tốc TL (đầu Tiền Giang) => Trạm thu phí ( đầu Long An), phí thu 40k tương đương 40km = đồng hồ báo 47km.
các số km để đối chiếu là cột km và các xe khác.
Cái này mình trả lời bác theo ý kiến chủ quan thôi nhé tại mình chưa trải nghiệm: Sai số đồng hồ Pác đi là khoảng 10% là có thể chấp nhận được do các nguyên nhân: Sai số đồng hồ+sai số đường đi do qua cua + đường vòng vèo + độ mòn vỏ + Sai số so sánh của xe khác hoặc km đường nhà nước cắm mốc.....
Còn việc Test đồng hồ trên xe Ev 2007 mình chưa làm bao giờ. Chỉ có điều này mình trải nghiệm rất nhiều xe Ev máy dầu rồi nếu đồng hồ có sự can thiệp từ bên ngoài ( Tăng Km hoặc Tua xuống) nó sẽ làm cho đồng hồ sai số một thời gian sau đồng hồ sẽ hư luôn.