RE: F1 2005 - Bahrain
“Oh boy! Oh Boy! Schumi is back” giọng Steve Slater bình luận viên kỳ cựu của đài StartSport vang lên đầy hưng phấn. Đúng vậy, sau tất cả những gì đã diễn ra tại Albert Park và Sepang mọi con mắt đều đổ dồn và Ferrari, tò mò tìm hiểu những gì sẽ diễn ra và Ferrari có còn thực sự mạnh như xưa??? Trở lại Bahrain, Fisi và Renault tiếp tục thị uy khi đứng vững ở P1 với thành tích 1'30"445. Và khi Rubens xuất hiện mọi máy quay đổ về phía anh ngay từ lúc chiếc F2005 rời khỏi khu vực kỹ thuật, hoàn tất flying lap, vuợt qua vạch xuất phát, động hồ bất đầu chạy...chiếc F2005 thật tuyệt, hãy chú ý những cảnh quay chậm khi chiếc xe vào cua, thật ổn định, đặc biệt ở các góc cua tốc dộ cao...một bước tiến mới của Ferrari được thể hiện ở mọi phần của chiếc xe mới..tuy nhiên một sai lầm của Rubens ở khúc cua đầu tiên, anh buộc phải phanh gấp khiến bánh trước bên phải bị bó cứng, sai lầm này khiến anh mất 1 khoảng thời gian quý giá nhưng các fan của Ferrari vẫn hy vọng, khoảng cách giữa và Fisi sẽ không lớn, và cho đến khi Rubens hoàn tất vòng chạy của mính khoàng cách đã là hơn 1 giây. Một sự nghi ngờ lại bao chùm lên mọi hy vọng mới được nhen nhóm, không lẽ giữa Ferrari và Renaul khoảng cách lại lớn đến vậ sao. Ngay cả những người lạc quan trước đây cũng nghi ngờ Renaul lại có thể xô đổ tượng đài của F1???
Thành tích của Schumi đã đánh tan mọi nghi ngờ đó, Ferrari vẫn như xưa, hiên ngang giành lại P1, họ luôn là chính họ ở những thời điểm khó khăn nhất. Cảm giác nhẹ nhõm lại trở lại dù chỉ là nhất thời vì sau đó vần còn lại 1 chiếc Toyota của Trulli và 1 Renault của Alonso. Và có tin được không, 1 chiếc Toyota, chiếc TF105 con đẻ của Mike Gascoyne đã đánh bại chiếc F2005 giành P1. Cảnh tượng như 1 quả bom vừa nổ ở khu vực kỹ thuật của Toyota. Các cung bậc cảm giác đến với các bên liên quan lại vẽ nên 1 thứ biểu đồ dạng sin khi chiếc R25 cán đích, P1 cho Renault, cảm giác hưng phấn lập tức chuển chỗ từ Toyota sang khu kỹ thuật của Renault. Chiếc R25 tạo 1 khoảng cách đáng nể với chiếc F2005: 0,33 giây!
Khó để kết luận được tiềm năng của chiếc F2005 nếu chỉ dựa chừng đó bới ta nên hiểu rằng thời gian Fisi hay Alonso ngồi trên chiếc xe của họ so với Schumi và Rubens trên chiếc F2005 là một trời một vực, hơn nữa, Rubens đã không chạy 1 vòng nào vào buổi sáng trước vòng phân hạng 1 vì lỗi hộp số.
Dẫu sao vẫn còn nhiều chuyện phía trước, 1 lượt phân hạng nữa và hơn cả là chặng đua gần 400km. Nếu chiếc F2005 thực sự là 1 thế lực, mọi thứ có thể thay đỏi ở vòng sếp hạng tới và hơn nữa đã nhiều lần Ferrari không ở P1 nhưng với chiến thuật hợp lý và khả năng bền bì, ổn định của chiếc xe, Ferrari vẫn là chiếc xe cán đích đầu tiên. Hay tiếp tục hy vọng vào điều đó bởi nếu không F1 2005 sẽ là năm của Renault và như vậy thì có khác gì năm ngoái 2004, năm thuộc về Ferrari??? F1 là phải ganh đua, là phải có những pha so kè đối kháng...nếu không...e hèm...ai đó cho em ly cà phê coi...buồn ngủ quá...
“Oh boy! Oh Boy! Schumi is back” giọng Steve Slater bình luận viên kỳ cựu của đài StartSport vang lên đầy hưng phấn. Đúng vậy, sau tất cả những gì đã diễn ra tại Albert Park và Sepang mọi con mắt đều đổ dồn và Ferrari, tò mò tìm hiểu những gì sẽ diễn ra và Ferrari có còn thực sự mạnh như xưa??? Trở lại Bahrain, Fisi và Renault tiếp tục thị uy khi đứng vững ở P1 với thành tích 1'30"445. Và khi Rubens xuất hiện mọi máy quay đổ về phía anh ngay từ lúc chiếc F2005 rời khỏi khu vực kỹ thuật, hoàn tất flying lap, vuợt qua vạch xuất phát, động hồ bất đầu chạy...chiếc F2005 thật tuyệt, hãy chú ý những cảnh quay chậm khi chiếc xe vào cua, thật ổn định, đặc biệt ở các góc cua tốc dộ cao...một bước tiến mới của Ferrari được thể hiện ở mọi phần của chiếc xe mới..tuy nhiên một sai lầm của Rubens ở khúc cua đầu tiên, anh buộc phải phanh gấp khiến bánh trước bên phải bị bó cứng, sai lầm này khiến anh mất 1 khoảng thời gian quý giá nhưng các fan của Ferrari vẫn hy vọng, khoảng cách giữa và Fisi sẽ không lớn, và cho đến khi Rubens hoàn tất vòng chạy của mính khoàng cách đã là hơn 1 giây. Một sự nghi ngờ lại bao chùm lên mọi hy vọng mới được nhen nhóm, không lẽ giữa Ferrari và Renaul khoảng cách lại lớn đến vậ sao. Ngay cả những người lạc quan trước đây cũng nghi ngờ Renaul lại có thể xô đổ tượng đài của F1???
Thành tích của Schumi đã đánh tan mọi nghi ngờ đó, Ferrari vẫn như xưa, hiên ngang giành lại P1, họ luôn là chính họ ở những thời điểm khó khăn nhất. Cảm giác nhẹ nhõm lại trở lại dù chỉ là nhất thời vì sau đó vần còn lại 1 chiếc Toyota của Trulli và 1 Renault của Alonso. Và có tin được không, 1 chiếc Toyota, chiếc TF105 con đẻ của Mike Gascoyne đã đánh bại chiếc F2005 giành P1. Cảnh tượng như 1 quả bom vừa nổ ở khu vực kỹ thuật của Toyota. Các cung bậc cảm giác đến với các bên liên quan lại vẽ nên 1 thứ biểu đồ dạng sin khi chiếc R25 cán đích, P1 cho Renault, cảm giác hưng phấn lập tức chuển chỗ từ Toyota sang khu kỹ thuật của Renault. Chiếc R25 tạo 1 khoảng cách đáng nể với chiếc F2005: 0,33 giây!
Khó để kết luận được tiềm năng của chiếc F2005 nếu chỉ dựa chừng đó bới ta nên hiểu rằng thời gian Fisi hay Alonso ngồi trên chiếc xe của họ so với Schumi và Rubens trên chiếc F2005 là một trời một vực, hơn nữa, Rubens đã không chạy 1 vòng nào vào buổi sáng trước vòng phân hạng 1 vì lỗi hộp số.
Dẫu sao vẫn còn nhiều chuyện phía trước, 1 lượt phân hạng nữa và hơn cả là chặng đua gần 400km. Nếu chiếc F2005 thực sự là 1 thế lực, mọi thứ có thể thay đỏi ở vòng sếp hạng tới và hơn nữa đã nhiều lần Ferrari không ở P1 nhưng với chiến thuật hợp lý và khả năng bền bì, ổn định của chiếc xe, Ferrari vẫn là chiếc xe cán đích đầu tiên. Hay tiếp tục hy vọng vào điều đó bởi nếu không F1 2005 sẽ là năm của Renault và như vậy thì có khác gì năm ngoái 2004, năm thuộc về Ferrari??? F1 là phải ganh đua, là phải có những pha so kè đối kháng...nếu không...e hèm...ai đó cho em ly cà phê coi...buồn ngủ quá...