RE: F1 2005 - Bahrain
Đồng ý với bác bắp là F2005 chưa đủ độ chín vì phải ra "cày cuốc" trước dự kiến... nhưng trong trường hợp cụ thể của Rubben thì rõ ràng là lốp Brid là nguyên nhân chính gây ra kết quả đáng buồn tại Bahrain... tại sao?
Vấn đề khung xe (chassis), động cơ, hộp số và cả set-up (BRL phải dùng set-up của Shumi - đúng là Ferrari đã quá chủ quan và trở tay ko kịp) đã bị gạt ra đằng sau khi mới có 3 vòng đua đầu tiên, Rubben bứt phá từ vị trí thứ 20 lên thứ 11!!!
Về cuối cuộc đua, Rubens trên nguyên tắc phải quen hơn với set-up của xe, mặt khác động cơ, hệ thống thủy lực hộp số và nói chung mọi thứ (trừ lốp ) làm việc bình thường, nhưng xe ko thể ôm cua ở tốc độ tối đa cho phép (ví dụ ở góc cua số 6, tốc độ là 200 km/h nhưng xe chỉ bám đường ở tốc độ 150 km/h lại còn phải chạy ra ngoài race track) nên de la Rose, Massa rồi cả DC dù ko vượt được Ferrari ở đoạn đường thẳng nhưng đến khúc cua thì qua mặt dễ dàng ... Không phải ngẫu nhiên người ta đánh gia động cơ trên đoạn thẳng, set-up và lốp ở khúc cua...
Bản thân tôi là fan của Shumi từ 12 năm nay, nhưng ko vì thế mà đánh giá sai những gương mặt mới Raikkonen, Alonso, Button - đây là bộ 3 sẽ thay thế Shumi (JPM ko có cửa với cá tính của mình) ... Những gì Ferrari (và cả BAR) làm năm nay quả là gây thất vọng... Dù sao đó cũng là nguyên lý cuộc sống - Tre già măng mọc!!! Xin hết ... he he he
Đồng ý với bác bắp là F2005 chưa đủ độ chín vì phải ra "cày cuốc" trước dự kiến... nhưng trong trường hợp cụ thể của Rubben thì rõ ràng là lốp Brid là nguyên nhân chính gây ra kết quả đáng buồn tại Bahrain... tại sao?
Vấn đề khung xe (chassis), động cơ, hộp số và cả set-up (BRL phải dùng set-up của Shumi - đúng là Ferrari đã quá chủ quan và trở tay ko kịp) đã bị gạt ra đằng sau khi mới có 3 vòng đua đầu tiên, Rubben bứt phá từ vị trí thứ 20 lên thứ 11!!!
Về cuối cuộc đua, Rubens trên nguyên tắc phải quen hơn với set-up của xe, mặt khác động cơ, hệ thống thủy lực hộp số và nói chung mọi thứ (trừ lốp ) làm việc bình thường, nhưng xe ko thể ôm cua ở tốc độ tối đa cho phép (ví dụ ở góc cua số 6, tốc độ là 200 km/h nhưng xe chỉ bám đường ở tốc độ 150 km/h lại còn phải chạy ra ngoài race track) nên de la Rose, Massa rồi cả DC dù ko vượt được Ferrari ở đoạn đường thẳng nhưng đến khúc cua thì qua mặt dễ dàng ... Không phải ngẫu nhiên người ta đánh gia động cơ trên đoạn thẳng, set-up và lốp ở khúc cua...
Bản thân tôi là fan của Shumi từ 12 năm nay, nhưng ko vì thế mà đánh giá sai những gương mặt mới Raikkonen, Alonso, Button - đây là bộ 3 sẽ thay thế Shumi (JPM ko có cửa với cá tính của mình) ... Những gì Ferrari (và cả BAR) làm năm nay quả là gây thất vọng... Dù sao đó cũng là nguyên lý cuộc sống - Tre già măng mọc!!! Xin hết ... he he he