O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Có thể là xe của Schumi đổ đầy xăng hơn, nhưng chính Schumi cũng đã thừa nhận là mình có 1 vài lỗi khi chạy vòng phân hạng "On my qualifying lap, I had a bit of understeer. Espesially in Turn 10 and lost some tenths there" (theo www.formula1.com). Để rồi ngày mai xem như thế nào
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Mấy tay BMW chạy qualifying ngon lành quá các bác nhỉ. Đúng là ngày của những tay đua người Đức.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Kimi hôm nay đã quyết định chơi theo kiểu được ăn cả ngã về ko,kết quả là chẳng được gì:mad:(Chán!) và thế là lần thứ 2 Alonso lại ngư ông đắc lợi:D
Nhưng cuối cùng vẫn là chỉ tại cái luật củ chuối của FIA quy định cho mùa giả này là ko được thay lốp nên mới thế.Nói tóm lại việc cho thay lốp trong mỗi lần vào pit-stop vẫn hấp dẫn hơn...:)
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Nếu cuộc đua chỉ có 56 laps...
Nếu Kimi húc vào Button...
Nếu Coulthard không "bị" drive-thu...
Nếu Trulli không "bị" drive-thu...
Nếu Webber qua được góc cua đầu tiên...
Nếu Ferrari không không bị kẹt ở góc cua đầu tiên...
Nếu Fisichella không bị chết máy...
[8|]
What a race:D
:D:D
 
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

bác Audi, em ko cùng quan điểm với nhận xét của bác...:D...thật ra hôm nay Kimi làm em ngac nhiên vì cách chạy xe của cậu ấy khi mà biết rõ lốp trước bên phải có 1 phát "flat-spot", anh em hôm nay đều nhận xét Kimi chạy thế trước sau cũng chết và quả đúng vậy...thanks bác tít tồ và bman có cùng quan điểm dù các bác ấy thua độ do pha đó của Kimi...:D

Quả như dự đoán, chiến thuật về xăng của các đội có vai trò rất lớn trong chặng đua hôm nay, đặc biệt khi có va chạm ngay tại turn 1....

Mời các bác cùng bình luận về pha re-start. Liệu Steward ra quyết định re-start trước hay chiếc BMW vượt vạch trước?

Kế đến là chuyện race strategy...Ferrari phải chăng vẫn có chiến thuật cực tốt khi họ kiếm được vị trí thứ 3 (em thắng độ vì phát này, cảm ơn Kimi anyway...:))...

Còn vụ lốp thì sao nhỉ?...Renault chả có vấn đề về lốp ngay từ chặng vòng loại sao...?...

Mời các bác ùng bình luận....

Theo em đây là chặng kịch tính nhất từ đầu mùa...:D

Mịa dzo...:D
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Như đã hẹn, chiều nay vào lúc 18h30 tất cả ae mê f1 của OS tại SG (mới có kebab, minhtit & bman, còn ai nữa không thì không biết vì không thấy có mặt :D, ngoài ra thêm bác nhớ vợ và bác LQT cũng tham gia, bác nhớ vợ đã được kebab đào tạo cấp tốc về f1 và có vẻ rất thích thú, sau đó vào cuối chặng đua có thêm WM tham gia nữa, nói chung là rất vui) đã có mặt tại quán Vy Vy để xem vòng đua này mặc dù trước đấy đã có 1 trận mưa to, tuy cái TV ở quán này hơi nhỏ (21") và vị trí ngồi hơi xa (không xe rỏ chữ trên màn hình) tuy nhiên không vì thế mà cuộc tranh luận diễn ra không sôi nổi. Đúng là 1 vòng đua rất gay cấn, đầu tiên là chú Heidfeld xuất phát trước hiệu lệnh xuất phát (khi cả 5 đèn đều tắt), tưởng là chú này sẽ bị penalty và phải xuất phát từ vị trí cuối (tất cả mọi người ở đấy đều nghĩ như thế), nhưng lại không phải vậy, heidfeld vẫn xuất phát ở pole, liệu có vấn đề gì với race controller không?? Sau đó là tại khúc quanh đầu tiên 1 loạt xe đã gần như va vao nhau dẫn đến việc Webber phải bỏ cuộc Ralf phải vào pit, sau đó là 1 cuộc đua thật hào hứng, tưởng rằng Kimi sẽ làm được 1 hatrick nhưng hỡi ôi, ngay tại vòng cuối cùng, chỉ còn khoảng 5km là sẽ dành được cheque flag thì chú này đã bị nổ bánh trước, trứơc đó khoảng 2 vòng ae đã ngờ ngợ là sẽ có vấn đề với cậu này khi TV quay cái lốp trước bên trái của cậu ấy có vấn đề, y như rằng :(:(, quả là sui xẻo với chú Kimi, (xuất phát ở vị trí thứ 2 mà đã vượt lên Heidfeld ngay trước khúc cua đầu tiên và liên tục dẫn đầu đoàn đua), liệu có phải là chú Kimi chạy quá là không cẩn thận hay là quá aggressvie (liên tục cắt chicane) do đó dẫn đến việc là lốp bị mòn nhanh hơn không?? . Tuy Alonso được lợi "bất chiến tự nhiên thành" nhưng hình như chú này cũng có vấn đề về lốp sau thì phải (nếu các bác để ý thì lúc sau khi race kết thúc tv có quay qua cái lốp sau của xe của Alonso, lốp mòn không còn cái rãnh nào nữa).

Nói chung đúng là 1 cuộc đua hào hứng. Có một độ nho nhỏ diễn ra giữa kebab và bman và minhtit trước cuộc đua, đó là liệu rằng ferrari có được podium trong cuộc đua này hay không, kết quả như thế nào thì các bác đã biết, tuy nhiên cũng phải nói chi tiết 1 chút đó là mới đầu chỉ định cá là Schumi có đựơc podium hay không, sau đó thì mới sửa lại, khi cuộc đua gần kết thúc thì tưởng rằng bab đã thua vì Barichello dùng đến 3 pit stop, cuối cùng thì...:(

Mời các bác bình luận và hẹn gặp lại các bác sau 2 tuần nữa.

Ôi Kimi ơi Kimi hỡi
46.gif
smiley5.gif
20.gif
 
Tập Lái
11/8/04
28
0
0
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Tớ cực buồn vì thằng em Kimi nhà tớ lại kết thúc cuộc đua theo kiểu đấy. Còn nốt 1 vòng, chấp nhận risky, mà đen quá. Xem đén đó lặng hết cả người, mk.
 
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

có ai đó nói được ăn cả ngã về ko, nhưng liệu như vậy có nên ko? cậu ta hoàn toàn có thể chơi kiêu an toàn...suspension trước bên phải (xin đính chính là: trước, bên phải) hỏng do 1 phát flat-spot ở lốp trước bên phải tạo nên, sinh ra 1 lực rung kiến hệ thống này hỏng...
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Sau khi kỹ xem lại băng hình em thấy như sau:
- Khi 4 vạch đèn đỏ sáng thì chú Fisichella vẫy tay, báo hiệu xe chết máy, kẹt số.
- Ngay lập tức, 1 marshal vẫy cờ vàng.
- Sau đó 5 vạch đèn đỏ, 1 loạt cờ vàng vẫy.
- Khoảng 2 giây sau, Heidfeld và Ralf Schumacher nhích lên khoảng 1m khi vẫn còn đèn đỏ, sau khi đã nhìn thấy cờ vàng.
- 0,5 giây sau, các đèn đỏ tắt, các xe xuất phát.

Theo luật thì khi có 1 xe chết máy mà lái xe kịp vẫy tay trước khi đèn đỏ tắt thì sẽ là re-start. Cho nên race controller không có vấn đề gì cả.
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

For Alonso, then, a critical triumph. For Raikkonen and McLaren, bitter, bitter disappointment.

Nhìn thấy vẻ mặt của Raikkonen mà thấy tiếc quá, chú ấy cứ luyến tiếc mãi ko chịu rời cái xe :( Nhưng GP này có nhiều khúc cua khó hơn hẳn các GP khác các bác nhỉ. Các chú thi nhau chệch ra ngoài cát :D