Hạng B2
21/9/04
171
1
0
53
nhà máy dung cu gia đinh
RE: F1 2005 - Japanese GP

là fan của montoya nên chú ấy out of race là chán rồi , được cái thấy khâm phục kimi quá chừng ,và thực sự tiếc cho r.sumi-xe toyota có quá nhiều vấn đề, theo chủ quan không phải do động cơ mà do lỗi nào đó trong thiết kế khí động học và treo .Còn M.sumi thực sự đã qua đỉnh rồi,bị 2 đàn em qua mặt quá dễ dàng ,nhất là alonso vượt qua 2lần thật đáng thất vọng chi M.sumi. Tuy nhiên điều này khiến M,sumi chỉ hơn Montoya có 2 điểm ,nên cuộc đua tranh vị trí thứ 3 tại cuộc đua cuối ở thưong hải là cực kỳ hấp dẫn .Sato coi như sang mỹ năm sau rồi khỏi bình luận
 
RE: F1 2005 - Japanese GP

...bác Tịt...về vụ của JT và Sato, em nghĩ lỗi hoàn toàn thuộc về Sato, cụ thể, ngay sau pha vượt ra khỏi track ở turn 1 (kéo cả Ruben đi theo), sau khi safety car về pít các xe bắt đầu tăng tốc và ở 1 khúc cua, Sato cố tăng tốc chui vào phần "inside" JT mà không brake (hay không kịp), pha di chuyển này khiến chiếc xe của JT bị ép ra ngoài và cả phần sườn bên phải của chiếc Toyota va chạm với lốp trước bên trái của chiếc Honda. FIA cũng đã quyết định loại Sato khỏi cuộc đua hôm qua roài...:D

Về Toyota, ở vòng phân loại, Toyota chạy light fuel với chiến thuật 3 stop nhưng pha va chạm của JPM khiến safety car phải ra đã làm phá sản hoàn toàn chiến thuật của Toyota. Với ít xăng, xe nhẹ, Toyota nghĩ RS sẽ tăng nhanh khoảng cách với các xe sau cho đến khi pit lần đầu nhưng safety car tới 5 vòng khiến các xe sau đặc biện là Fisi ở lâu thêm tới vài vòng...tèo...:D

Nếu nói về setup sai thì phải nói tới Ferrari, họ setup xe của họ với dự đoán chủ nhật sẽ mưa nên chiếc xe được set để có race height lớn hơn và downforce lớn hơn. Setup này khiến chiếc F2005 không thể đọ tốc độ với chiếc MP4-20 hay chiếc R25...chưa kể đến chuyện lốp Bridgestone lại bị hiện tượng downgrade ở những vòng cuối...

:D
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 2005 - Japanese GP

Em cũng thấy vụ của Toyota như bác bắp. Ngay sau khi SC out thì Raft liên tục lập fastest lap đấy chứ. Tiếc là chỉ nới rộng hơn 3s so với Fisi thì đã fải vào pit rùi.
Đoạn cuối, khi mà đi sau MS thì chắc RS cũng ngại vượt lên trên lắm :D:D:D

@minhtit : em ko xem đoạn cuối nên ko bít, cứ tưởng chú Kimi mê tín gì cơ :)
 
RE: F1 2005 - Japanese GP

vài hình ảnh minh họa...:D

Ruben: Eh, tránh đường chú, đây là F2005 / Bernd Maylander: Piss off, đây là safety car...:)
35038_2.jpg


Trulli: Eh, chạy kiểu gì vậy nhóc..:mad: / Sato: Oops, xin lỗi bác, iem quên mất cách đạp thắng...[:-]
35036_2.jpg


"Play of the day" - Kimi tận dụng "slipstream" phía sau xe của Fisi trước khi thực hiện cú vượt ngoạn mục ở vận tốc 190mph
35032_2.jpg

Fisi mặc dù chạy bên trong nhưng đành bất lực để Kimi vượt
35031_2.jpg

Ơ cái chữ ký của em đâu roài....bác Tịt ui...;)
35028_2.jpg
 
Hạng B2
21/9/04
171
1
0
53
nhà máy dung cu gia đinh
RE: F1 2005 - Japanese GP

theo ý kiến của bình luận viên thì xe toyota có vấn đề về thiết kế chưa hoàn hảo ,họ thấy rằng khi đua qualify "xe" của toyota thường đạt kết quả rất tốt , dường như toy t kế làm cho chiếc xe bám đường hơn để đạt được tốc độ cao nhưng khi đó chỉ chạy độ 2 vòng nên chiếc xe không có sự thay đổi nào rõ rệt . Nhưng khi race day thì với rất nhiều vòng đua, xe toyota càng chạy càng chóng donw speed và ngốn xăng hơn các xe khác ,điều này là cho thành tích của raft và trulli không cao ,các chiến thuật gia của toy cũng sử dụng các phần mền tính toán dựa trên tình trạng xe và xế rất kỹ nhưng có lẽ toy vẫn là thỏ con trước các đối thủ khác ???
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: F1 2005 - Japanese GP

Có vẻ như hôm qua, sau khi Montoya bị out thì Kimi chạy có tính toán và "an toàn" hơn so với Alonso. Khi 3 người hùng, M Schuma, F Alonso và K. Raik bám đuổi nhau thì Alonso luôn gây áp lực bằng cách ép sát xe của mình vào đuôi xe của Schuma chừng 0,2 giây, trong khi đó Kimi chỉ chạy sau Alonso chừng 0,5 đến 0,7 giây. Cũng có lẽ vì Alonso chơi mạo hiểm hơn nên cho dù Schuma đã tìm mọi cách không cho Alonso vượt tại các góc cua nhưng không thể cản được Alonso ở đoạn đường thẳng. Chiếc F2005 có lẽ quá yếu so với R25 và MP4-20. Cả Alonso và Kimi đều vượt Schuma ở đoạn đường thẳng.
Ngoài tay lái tuyệt vời của Kimi hôm qua thì đội McLaren cũng đã áp dụng chiến thuật quá hợp lý và hiệu quả. Tưởng chừng như sau khi Kimi ra khỏi pit lần 2 sẽ đứng thứ 3 hoặc thứ 4 và yên vị ở đó cho đến hết vòng 53, nhưng với 4,9 giây pit, chiếc MP4 vẫn chỉ ở vị trí thứ 2 và cách chiếc Renault của Fisi 5,8 giây. Sức mạnh và tốc độ của MP4-20 được thể hiện ở đây, chỉ sau 6 vòng đua, từ vòng 45 đến vòng 51, Kimi đã bắt kịp Fisi (cũng may cho Kimi là có một chiếc Minardi ở phía trước nên Fisi có giảm tốc độ đôi chút. Tuy nhiên, sức mạnh và tốc độ của MP4 đã thể hiện rõ vì chỉ cần nỗ lực thứ 2 là Kimi đã vượt qua Fisi (trước đó, bình luận viên có lẽ là Mr. Steve nói là Kimi chỉ có 1 hai cơ hội vượt thôi). Tuyệt vời.
Về tay đua, trên vnexpress có nói là Kimi và Montoya chạy ổn định hơn Alonso và Fisi có vẻ như không đúng lắm. Montoya có vẻ như hay mất bình tĩnh ở những tình huống có tính quyết định, điển hình là tại Thổ Nhĩ Kỳ và tại Bỉ vừa rồi, Montoya đã biếu vị trí thứ 2 cho Alonso ở những vòng cuối cùng. Về động cơ, tại sao xe của Montoya rất ít khi bị hỏng động cơ nhưng xe của Kimi thì liên tục hỏng và thay máy? Có lẽ cách chạy "cống hiến" của Kimi đã làm cho động cơ của McLaren chóng hỏng. Các bác cho ý kiến, đây là ý kiến cá nhân thôi.
 
RE: F1 2005 - Japanese GP

Trích đoạn: BMW-passion boy
Khi 3 người hùng, M Schuma, F Alonso và K. Raik bám đuổi nhau thì Alonso luôn gây áp lực bằng cách ép sát xe của mình vào đuôi xe của Schuma chừng 0,2 giây, trong khi đó Kimi chỉ chạy sau Alonso chừng 0,5 đến 0,7 giây. Cũng có lẽ vì Alonso chơi mạo hiểm hơn nên cho dù Schuma đã tìm mọi cách không cho Alonso vượt tại các góc cua nhưng không thể cản được Alonso ở đoạn đường thẳng

Có lý do cho vụ này bác Luận ạ...cụ thể: Khi Fonzo cố gắng bám đuổi Schumi tại sao Kimi lại không bám xát Fonzo? Bởi 1: đó là thời điểm của Fonzo tấn công nên dù anh ta có thắng thì Kimi cũng khó có thể hưởng lợi tình huống đó. 2: Kimi không bám xát bởi nếu giữ khoảng cách và chạy an toàn Kimi sẽ tiết kiệm được xăng so với 2 tay đua kia bởi họ 1 bên thì tấn công và 1 bên thì phòng thủ; 3: Kimi biết hắn và Fonzo nhanh hơn Schumi nên trước sau gì Fonzo cũng vượt và rồi hắn cũng vượt, vấn đề là chọn thời điểm thích hợp nhất cho chiến thuật mà Kimi đang theo....theo em hôm qua Kimi chạy đầy toan tính và thể hiện bản lĩnh của mình.

Về động cơ, tại sao xe của Montoya rất ít khi bị hỏng động cơ nhưng xe của Kimi thì liên tục hỏng và thay máy? Có lẽ cách chạy "cống hiến" của Kimi đã làm cho động cơ của McLaren chóng hỏng

Đúng là do cách chạy của Kimi bác ạ:D...nhưng mà hắn vừa đen và động cơ của Mec cũng chuối nữa...:D
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: F1 2005 - Japanese GP

Đúng là do cách chạy của Kimi bác ạ
Chẳng biết nhưng theo tổng hợp của tui thì Kimi Raikkonen đã 10 lần làm nên "fastest lap" trong số 18 cuộc đua năm nay đấy. :D:D:D:D (Chưa biết cuộc đua ở Thượng Hải thì như thế nào, phải chờ thêm 6 ngày nữa)