RE: F1 2005 - Japanese GP
Có vẻ như hôm qua, sau khi Montoya bị out thì Kimi chạy có tính toán và "an toàn" hơn so với Alonso. Khi 3 người hùng, M Schuma, F Alonso và K. Raik bám đuổi nhau thì Alonso luôn gây áp lực bằng cách ép sát xe của mình vào đuôi xe của Schuma chừng 0,2 giây, trong khi đó Kimi chỉ chạy sau Alonso chừng 0,5 đến 0,7 giây. Cũng có lẽ vì Alonso chơi mạo hiểm hơn nên cho dù Schuma đã tìm mọi cách không cho Alonso vượt tại các góc cua nhưng không thể cản được Alonso ở đoạn đường thẳng. Chiếc F2005 có lẽ quá yếu so với R25 và MP4-20. Cả Alonso và Kimi đều vượt Schuma ở đoạn đường thẳng.
Ngoài tay lái tuyệt vời của Kimi hôm qua thì đội McLaren cũng đã áp dụng chiến thuật quá hợp lý và hiệu quả. Tưởng chừng như sau khi Kimi ra khỏi pit lần 2 sẽ đứng thứ 3 hoặc thứ 4 và yên vị ở đó cho đến hết vòng 53, nhưng với 4,9 giây pit, chiếc MP4 vẫn chỉ ở vị trí thứ 2 và cách chiếc Renault của Fisi 5,8 giây. Sức mạnh và tốc độ của MP4-20 được thể hiện ở đây, chỉ sau 6 vòng đua, từ vòng 45 đến vòng 51, Kimi đã bắt kịp Fisi (cũng may cho Kimi là có một chiếc Minardi ở phía trước nên Fisi có giảm tốc độ đôi chút. Tuy nhiên, sức mạnh và tốc độ của MP4 đã thể hiện rõ vì chỉ cần nỗ lực thứ 2 là Kimi đã vượt qua Fisi (trước đó, bình luận viên có lẽ là Mr. Steve nói là Kimi chỉ có 1 hai cơ hội vượt thôi). Tuyệt vời.
Về tay đua, trên vnexpress có nói là Kimi và Montoya chạy ổn định hơn Alonso và Fisi có vẻ như không đúng lắm. Montoya có vẻ như hay mất bình tĩnh ở những tình huống có tính quyết định, điển hình là tại Thổ Nhĩ Kỳ và tại Bỉ vừa rồi, Montoya đã biếu vị trí thứ 2 cho Alonso ở những vòng cuối cùng. Về động cơ, tại sao xe của Montoya rất ít khi bị hỏng động cơ nhưng xe của Kimi thì liên tục hỏng và thay máy? Có lẽ cách chạy "cống hiến" của Kimi đã làm cho động cơ của McLaren chóng hỏng. Các bác cho ý kiến, đây là ý kiến cá nhân thôi.