RE: F1 2005 - Sepang
Góp vui cùng các bác tý nhé:
Nói chung Sepang 2005 ko hấp dẫn lắm: thiếu bất ngờ, ít các cuộc đấu tay đôi, đơn điệu trong chiến thuật. Cho nên co nhiều fan dã ngủ gà ngủ gật cho đến vòng 16, khi bắt đầu làn sóng pit stop đầu tiên (trong đó có tôi). Tuy nhiên ko vì thế mà có thể bỏ qua những điểm chính sau:
1. Bất ngờ lớn nhất là ko có gì bất ngờ trong chiến thuật pit stop của Ferrari. Khi Shumi vào pit ở vòng 16,17 gì đó thì mọi sự đã ngã ngũ: Trên xe của Ferrari ko hề nhiều nhiên liệu hơn các xe khác và họ cũng dùng chiến thuật 2 pit stop chư ko phải 1 như nhiều nhà bình luận dự đoán (tôi cũng nghĩ vậy). Tuy vậy, sau lần pit stop đầu tiên Ferrari là đội thành công nhất: từ 12,13 lên 6,8. Song nửa sau cuộc đua cho thấy những nhược điểm rõ rệt của lốp Brid so với Mic (chí ít là trong F1 racing). Chúc mừng Shumi có 2 điểm đầu tiên...
2. Người hùng lặng lẽ: theo tôi đó là Nick Heidfeld - từ vị trí thứ 10 mà âm thầm tẩm bổ để cuối cùng giành podium đầu tiên trong sự nghiệp F1, và tất nhiên là phải nói đến podium đầu tiên của Toyota nữa... vỗ tay (mặc dù ko phải là Vios White đua)
3. moment đáng chú ý nhất: cú va chạm 11 pts, theo tôi thì lỗi thuộc về Webber vì ở góc cua 15 đó thì xe chạy trong là xe chạy theo race track, mà 2 xe ngang nhau va chạm thì xe ngoài race track coi như có lỗi (các bác cứ tưởng tượng mình dang chạy xe thì có 1 chú vượt phải rồi táp vô ấy
). Tiếp đến là vụ Raikkonen vượt Filipe Massa cũng ở khúc cua 15 (kinh điển, tạo ảo giác cho Massa là sẽ dùng tốc độ vượt ngoài để rồi ung dung đi vào Race track mà anh bạn kia "nhường" cho khi chèn xe ra phía ngoài) để rồi truy đuổi Klien hòng giành 1 điểm - ko thành công... nhưng rất đang khen.
4. ko thể hiểu nổi: Ferrari thua kém cả Red Bull
Nhưng mà còn những 17 chặng đua nữa cơ mà, hãy chờ xem! Shumi, wake up!