RE: F1 được sản xuất tại VN.
go-kart có đặc thù khác hẳn, đồ part của go-kart có bán sẵn nên em nghĩ chuyện chế go-kart khác hẳn so với việc chế xe liên hợp quốc như bác gì chế xe "F1" này...
go-kart có đặc thù khác hẳn, đồ part của go-kart có bán sẵn nên em nghĩ chuyện chế go-kart khác hẳn so với việc chế xe liên hợp quốc như bác gì chế xe "F1" này...
RE: F1 được sản xuất tại VN.
không khó đâu bác, lúc nào có thêm tiền, em nó lắp thêm cái máy chạy lùi nữa
Trích đoạn: tiendat
Cái xe của cậu sinh viên này không có số lùi thì lúc vào đâu xong quay ra phải cong lưng lên mà đẩy à? mệt nhỉ?
không khó đâu bác, lúc nào có thêm tiền, em nó lắp thêm cái máy chạy lùi nữa
RE: F1 được sản xuất tại VN.
Chào bác Kar, được đối thoại với tác giả bài báo ở đây quả là một bất ngờ thú vị. Thực ra em rất vui vì bác đã dành thời gian trả lời những thằng như em. Đọc bài trả lời của bác em biết là em đã chạm vào tự ái của bác.
Đầu tiên xin được thừa nhận với bác là em đã không được đúng mực và không công bằng trong lời lẽ khi nói bác thiếu hiểu biết. Nhưng em mong bác hiểu rằng khi em viết câu đấy em muốn nhắm đến nhiều nhà báo hơn là cụ thể mình bác. Chắc hẳn bác cũng nhớ hàng loạt bài báo cổ súy cho ông hai lúa làm máy bay, cho hai bố con ở Hải Phòng nấu lốp xe thành dầu chạy máy, và nổi tiếng nhất là vụ máy bay “made in Vietnam” mà cuối cùng lại hóa ra cái diều có gắn cánh quạt mua lại từ nước ngoài. Những nhà báo viết bài kiểu đó theo em chỉ chạy theo mục đích của nhà báo là viết thật nhiều bài mà không quan tâm đến chất lượng bài báo, không thèm biết mình đang viết về cái gì. Em nghĩ bác cũng sẽ đồng ý với em rằng trong số những người làm báo thật sự là hàng tá những kẻ chỉ nghe hơi nồi trõ từ những cái “ống nhổ” (theo từ ngữ của bác) rồi lại đi văng lại nước bọt phun ra từ chính những cái ống nhổ ấy. Chính những người đó làm cho em mất đi phần nào sự tôn trọng cho nghành báo VN hiện nay.
Bác nói sở thích của em là thể hiện. Ai cũng thích thể hiện, nhưng đó không phải sở thích của em và càng không phải mục đích em viết nhưng nhận xét về cái xe. Đúng ra em dành rất ít lời nhận xét về cái xe mà chủ yếu phê bình bài báo của bác. Em chỉ muốn nói ra quan điểm của mình về những thứ theo em là không nên làm (hình như người VN mình đã mất đi thói quen như vậy).
Không phải mình em mà nhiều người khác cũng sẽ thừa nhận là bác đã quá lời “quảng cáo” cái xe “F1” này, từ tựa đề của bài viết cho đến đoạn giới thiệu. Đến thời điểm em viết những dòng này thì chữ F1 trong bài viết của bác đã được bỏ ra hoặc cho vào ngoặc kép. Điều đó chứng tỏ ngay cả bác cũng phải thừa nhận tiêu đề bài viết và lời giới thiệu của bác đã “đánh lừa” đọc giả.
Về khía cạnh khác của bài báo mà bác và nhiều người ở đây nói em không hiểu (nếu thế thật thì em ngu quá). Việc lên án cái "ống nhổ" của bác em thấy lạc lõng trong bài viết này. Em thật sự mong bác có một bài viết nhổ thằng vào những cái ống nhổ ấy hơn là cài mấy câu vào trong một bài viết về chiếc xe hai lúa.
Có lẽ trong phạm vi diễn đàn này em xin dừng tại đây. Hy vọng một ngày được nói chuyện với bác nhiều hơn về báo chí, xe cộ, và cả những cái “ống nhổ”
Chào bác Kar, được đối thoại với tác giả bài báo ở đây quả là một bất ngờ thú vị. Thực ra em rất vui vì bác đã dành thời gian trả lời những thằng như em. Đọc bài trả lời của bác em biết là em đã chạm vào tự ái của bác.
Đầu tiên xin được thừa nhận với bác là em đã không được đúng mực và không công bằng trong lời lẽ khi nói bác thiếu hiểu biết. Nhưng em mong bác hiểu rằng khi em viết câu đấy em muốn nhắm đến nhiều nhà báo hơn là cụ thể mình bác. Chắc hẳn bác cũng nhớ hàng loạt bài báo cổ súy cho ông hai lúa làm máy bay, cho hai bố con ở Hải Phòng nấu lốp xe thành dầu chạy máy, và nổi tiếng nhất là vụ máy bay “made in Vietnam” mà cuối cùng lại hóa ra cái diều có gắn cánh quạt mua lại từ nước ngoài. Những nhà báo viết bài kiểu đó theo em chỉ chạy theo mục đích của nhà báo là viết thật nhiều bài mà không quan tâm đến chất lượng bài báo, không thèm biết mình đang viết về cái gì. Em nghĩ bác cũng sẽ đồng ý với em rằng trong số những người làm báo thật sự là hàng tá những kẻ chỉ nghe hơi nồi trõ từ những cái “ống nhổ” (theo từ ngữ của bác) rồi lại đi văng lại nước bọt phun ra từ chính những cái ống nhổ ấy. Chính những người đó làm cho em mất đi phần nào sự tôn trọng cho nghành báo VN hiện nay.
Bác nói sở thích của em là thể hiện. Ai cũng thích thể hiện, nhưng đó không phải sở thích của em và càng không phải mục đích em viết nhưng nhận xét về cái xe. Đúng ra em dành rất ít lời nhận xét về cái xe mà chủ yếu phê bình bài báo của bác. Em chỉ muốn nói ra quan điểm của mình về những thứ theo em là không nên làm (hình như người VN mình đã mất đi thói quen như vậy).
Không phải mình em mà nhiều người khác cũng sẽ thừa nhận là bác đã quá lời “quảng cáo” cái xe “F1” này, từ tựa đề của bài viết cho đến đoạn giới thiệu. Đến thời điểm em viết những dòng này thì chữ F1 trong bài viết của bác đã được bỏ ra hoặc cho vào ngoặc kép. Điều đó chứng tỏ ngay cả bác cũng phải thừa nhận tiêu đề bài viết và lời giới thiệu của bác đã “đánh lừa” đọc giả.
Về khía cạnh khác của bài báo mà bác và nhiều người ở đây nói em không hiểu (nếu thế thật thì em ngu quá). Việc lên án cái "ống nhổ" của bác em thấy lạc lõng trong bài viết này. Em thật sự mong bác có một bài viết nhổ thằng vào những cái ống nhổ ấy hơn là cài mấy câu vào trong một bài viết về chiếc xe hai lúa.
Có lẽ trong phạm vi diễn đàn này em xin dừng tại đây. Hy vọng một ngày được nói chuyện với bác nhiều hơn về báo chí, xe cộ, và cả những cái “ống nhổ”
RE: F1 được sản xuất tại VN.
Nếu bài viết chỉ ở trên diễn đàn, đơn giản chỉ là trao đổi và sở thích . Một khi đăng báo, đó là vấn đề tác động đến xã hội. Người viết có trách nhiệm với cộng đồng (trách nhiệm cầm bút). Và không thể tránh khỏi sự khen chê.
Sáng hôm bài đăng, em lướt qua một vài forum thấy bàn tán vụ F1 này như newtow Vn xuất hiện. Kể ra em tốt bụng thì không sao, nhưng vốn hay ghen ghét kẻ có tài thành ra thù.Vào OS sẵn thấy bàn luận, em viết vài câu gay gắt, mong bác thông cảm .
Về ý chung của em giống bác 318ti viết . Em cũng thấy nhiều phát minh của nông dân rất thiết thực như đây http://www.mientrung.com/content/view/4039/44/ , đây http://vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/Cho-cong-nghe/2005/08/3B9E192B/ hay chế tạo máy cắt lúa http://vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/2002/12/3B9C33FB/ ... So sánh những " phát minh" này với nhau có thể không cần thiết, tuy không nói ra nhưng em thấy biết ơn họ vì phát minh đơn giản đó giúp ích cho xã hội rất nhiều .
Mong cụng ly với bác .
Nếu bài viết chỉ ở trên diễn đàn, đơn giản chỉ là trao đổi và sở thích . Một khi đăng báo, đó là vấn đề tác động đến xã hội. Người viết có trách nhiệm với cộng đồng (trách nhiệm cầm bút). Và không thể tránh khỏi sự khen chê.
Sáng hôm bài đăng, em lướt qua một vài forum thấy bàn tán vụ F1 này như newtow Vn xuất hiện. Kể ra em tốt bụng thì không sao, nhưng vốn hay ghen ghét kẻ có tài thành ra thù.Vào OS sẵn thấy bàn luận, em viết vài câu gay gắt, mong bác thông cảm .
Về ý chung của em giống bác 318ti viết . Em cũng thấy nhiều phát minh của nông dân rất thiết thực như đây http://www.mientrung.com/content/view/4039/44/ , đây http://vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/Cho-cong-nghe/2005/08/3B9E192B/ hay chế tạo máy cắt lúa http://vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/2002/12/3B9C33FB/ ... So sánh những " phát minh" này với nhau có thể không cần thiết, tuy không nói ra nhưng em thấy biết ơn họ vì phát minh đơn giản đó giúp ích cho xã hội rất nhiều .
Mong cụng ly với bác .
RE: F1 được sản xuất tại VN.
em cũng công nhận với bác có phát minh hai lúa thiết thực và chưa thiết thực, nhưng có cái là công việc có cái là đam mê, bác đừng đánh đồng hai cái đó với nhau, theo bác thì không thiết thực thì đừng làm chăng, mà em thì ghét nhất cái kiểu đào tạo sinh viên như cái máy rập, có thể vậy nên em thích cái việc này, bác bỏ quá nha, ngoài đam mê ra thì nói thật các bác làm ra tiền, mua xe được, chứ em nó chắc là khó...
ở nước ngoài cũng có những hãng độ xe, tự ráp xe mà các bác, nó mua đồ về ráp thì đâu có khác gì cậu sinh viên này đâu, chỉ có điều đắt tiền và rẻ tiền thôi.
thực sự thì em chưa thích cái ý: "phát minh" "làm ra giúp ích nhiều cho xã hội", như bác nói, cái tư tưởng: những cái gì ta làm cho ta là không phải một người vì mọi người, như bác nói, em lấy nó sáo quá, xin lỗi bác chứ em không làm thơ được thì ra đường em làm giặc lâu rồi , bác không sắm nhà cho bác chẳng lẽ sắm cho hàng xóm trước... quá lời rồi, quá lời rồi, xôi lỉn xôi lỉn bác
Trích đoạn: Deltax
Về ý chung của em giống bác 318ti viết . Em cũng thấy nhiều phát minh của nông dân rất thiết thực như đây http://www.mientrung.com/content/view/4039/44/ , đây http://vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/Cho-cong-nghe/2005/08/3B9E192B/ hay chế tạo máy cắt lúa http://vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/2002/12/3B9C33FB/ ... So sánh những " phát minh" này với nhau có thể không cần thiết, tuy không nói ra nhưng em thấy biết ơn họ vì phát minh đơn giản đó giúp ích cho xã hội rất nhiều .
Mong cụng ly với bác .
em cũng công nhận với bác có phát minh hai lúa thiết thực và chưa thiết thực, nhưng có cái là công việc có cái là đam mê, bác đừng đánh đồng hai cái đó với nhau, theo bác thì không thiết thực thì đừng làm chăng, mà em thì ghét nhất cái kiểu đào tạo sinh viên như cái máy rập, có thể vậy nên em thích cái việc này, bác bỏ quá nha, ngoài đam mê ra thì nói thật các bác làm ra tiền, mua xe được, chứ em nó chắc là khó...
ở nước ngoài cũng có những hãng độ xe, tự ráp xe mà các bác, nó mua đồ về ráp thì đâu có khác gì cậu sinh viên này đâu, chỉ có điều đắt tiền và rẻ tiền thôi.
thực sự thì em chưa thích cái ý: "phát minh" "làm ra giúp ích nhiều cho xã hội", như bác nói, cái tư tưởng: những cái gì ta làm cho ta là không phải một người vì mọi người, như bác nói, em lấy nó sáo quá, xin lỗi bác chứ em không làm thơ được thì ra đường em làm giặc lâu rồi , bác không sắm nhà cho bác chẳng lẽ sắm cho hàng xóm trước... quá lời rồi, quá lời rồi, xôi lỉn xôi lỉn bác
RE: F1 được sản xuất tại VN.
Em rất đồng ý với bác NguoiTlem. Cái gì mình thích, mình đam mê thì cứ làm không ảnh hưởng đến người khác được rồi. Có bác nào khi làm 1 việc gì đó trong đầu luôn suy nghĩ "cái đó mình làm có ích cho xã hội, cho mọi người không ?". Nếu có thì bác đó chính là Bồ tát rồi...
Bởi vậy, các bác cũng đừng vin cớ thành quả của người ta chẳng có ích gì cho xã hội thì mình dựa vào tiểu tiết đó để công kích. Xin lỗi, chả lẽ em thích làm thơ, làm 1 bài thơ để thể hiện cảm xúc lòng mình thì em cũng phải suy nghĩ xem "bài thơ đó có ích gì cho xã hội không à!?" [&:]
quá lời rồi, quá lời rồi, xôi lỉn xôi lỉn bác (copy từ bác NguoiTlem) .
Trích đoạn: NguoiTlem
thực sự thì em chưa thích cái ý: "phát minh" "làm ra giúp ích nhiều cho xã hội", như bác nói, cái tư tưởng: những cái gì ta làm cho ta là không phải một người vì mọi người, như bác nói, em lấy nó sáo quá, xin lỗi bác chứ em không làm thơ được thì ra đường em làm giặc lâu rồi , bác không sắm nhà cho bác chẳng lẽ sắm cho hàng xóm trước... quá lời rồi, quá lời rồi, xôi lỉn xôi lỉn bác
Em rất đồng ý với bác NguoiTlem. Cái gì mình thích, mình đam mê thì cứ làm không ảnh hưởng đến người khác được rồi. Có bác nào khi làm 1 việc gì đó trong đầu luôn suy nghĩ "cái đó mình làm có ích cho xã hội, cho mọi người không ?". Nếu có thì bác đó chính là Bồ tát rồi...
Bởi vậy, các bác cũng đừng vin cớ thành quả của người ta chẳng có ích gì cho xã hội thì mình dựa vào tiểu tiết đó để công kích. Xin lỗi, chả lẽ em thích làm thơ, làm 1 bài thơ để thể hiện cảm xúc lòng mình thì em cũng phải suy nghĩ xem "bài thơ đó có ích gì cho xã hội không à!?" [&:]
quá lời rồi, quá lời rồi, xôi lỉn xôi lỉn bác (copy từ bác NguoiTlem) .
RE: F1 được sản xuất tại VN.
he he, đã dòng trước "So sánh những " phát minh" này với nhau có thể không cần thiết" các bác vẫn không tha . Tranh luận về quan niệm còn dài, cũng giống như thích hay không thích bài báo kia vậy. Em hết.
he he, đã dòng trước "So sánh những " phát minh" này với nhau có thể không cần thiết" các bác vẫn không tha . Tranh luận về quan niệm còn dài, cũng giống như thích hay không thích bài báo kia vậy. Em hết.
RE: F1 được sản xuất tại VN.
vậy ra bác gài bọn em à
Trích đoạn: Deltax
he he, đã dòng trước "So sánh những " phát minh" này với nhau có thể không cần thiết" các bác vẫn không tha . Tranh luận về quan niệm còn dài, cũng giống như thích hay không thích bài báo kia vậy. Em hết.
vậy ra bác gài bọn em à
RE: F1 được sản xuất tại VN.
Bài báo thì em chả ý kiến dây vào nhà báo ==> mệt lắm, trình độ lý sự của kts thua xa.
Về con xe F1 em xin ý kiến tí tí:
Thẩm mỹ: Dzòm tạm được, giải quyết khâu "oai" do có dáng F1
Thích dụng: Tốt, chạy tới được, an toàn lúc xỉn đi chậm chậm đường làng.
Kinh tế: Kém quá , hơn 1 chục chai rước em N360 cũ về đi cho nó lành, có hư cũng là xe hơi.
--------------------
Gọi là tự làm xe thì ko đúng, vì đây chỉ là sản phẩm lắp ghép hổ lốn các thiết bị và ...chạy được.
Bài báo thì em chả ý kiến dây vào nhà báo ==> mệt lắm, trình độ lý sự của kts thua xa.
Về con xe F1 em xin ý kiến tí tí:
Thẩm mỹ: Dzòm tạm được, giải quyết khâu "oai" do có dáng F1
Thích dụng: Tốt, chạy tới được, an toàn lúc xỉn đi chậm chậm đường làng.
Kinh tế: Kém quá , hơn 1 chục chai rước em N360 cũ về đi cho nó lành, có hư cũng là xe hơi.
--------------------
Gọi là tự làm xe thì ko đúng, vì đây chỉ là sản phẩm lắp ghép hổ lốn các thiết bị và ...chạy được.