Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Em có bằng 4b từ 1994. Lái MT nhà suốt từ đó đến 2011 thì đổi qua AT & giờ em ủn cho AT 1 phiếu! Tại sao thì rất nhiều bác ở trên nói rồi, em không lặp lại nữa!
Riêng khoản AT & MT xe nào nguy hiểm & gây hậu quả nghiêm trọng hơn khi tài xế phạm lỗi đạp nhầm chân thắng qua ga??? Thì em cũng không dám lạm bàn vì chỉ là...không hồi kết!!!
Nhưng để tránh phạm lỗi nghiêm trọng đạp nhầm chân thắng qua ga em có 2 quy tắc:
1- Khi không nuôi ga nữa, lập tức chuyển chân ga qua để hờ trên thắng ngay dù chưa cần giảm tốc.
-Cái lợi thứ nhất là lợi thế 2s, (từ khi mắt thấy chướng ngại vật, thông tin chuyền lên não, ra quyết định phải thắng đến chỉ huy các cơ hành động chân phải chuyển từ ga qua thắng nhanh nhất phải mất 2s)
-Cái lợi thứ 2 là giảm thiểu lỗi nghiêm trọng trên!
2- Nếu có thể, ví dụ chờ đèn xanh đỏ, kẹt xe...lập tức chuyển Mo ngay. Tất nhiên chân phải đã qua thắng rồi nhờ nguyên tắc 1. Hành động này triệt tiêu hoàn toàn lỗi đạp nhầm chân thắng qua ga!
Em có bằng 4b từ 1994. Lái MT nhà suốt từ đó đến 2011 thì đổi qua AT & giờ em ủn cho AT 1 phiếu! Tại sao thì rất nhiều bác ở trên nói rồi, em không lặp lại nữa!
Riêng khoản AT & MT xe nào nguy hiểm & gây hậu quả nghiêm trọng hơn khi tài xế phạm lỗi đạp nhầm chân thắng qua ga??? Thì em cũng không dám lạm bàn vì chỉ là...không hồi kết!!!
Nhưng để tránh phạm lỗi nghiêm trọng đạp nhầm chân thắng qua ga em có 2 quy tắc:
1- Khi không nuôi ga nữa, lập tức chuyển chân ga qua để hờ trên thắng ngay dù chưa cần giảm tốc.
-Cái lợi thứ nhất là lợi thế 2s, (từ khi mắt thấy chướng ngại vật, thông tin chuyền lên não, ra quyết định phải thắng đến chỉ huy các cơ hành động chân phải chuyển từ ga qua thắng nhanh nhất phải mất 2s)
-Cái lợi thứ 2 là giảm thiểu lỗi nghiêm trọng trên!
2- Nếu có thể, ví dụ chờ đèn xanh đỏ, kẹt xe...lập tức chuyển Mo ngay. Tất nhiên chân phải đã qua thắng rồi nhờ nguyên tắc 1. Hành động này triệt tiêu hoàn toàn lỗi đạp nhầm chân thắng qua ga!
Last edited by a moderator: