Tập Lái
13/3/13
39
11
8
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Em có bằng 4b từ 1994. Lái MT nhà suốt từ đó đến 2011 thì đổi qua AT & giờ em ủn cho AT 1 phiếu! Tại sao thì rất nhiều bác ở trên nói rồi, em không lặp lại nữa!
Riêng khoản AT & MT xe nào nguy hiểm & gây hậu quả nghiêm trọng hơn khi tài xế phạm lỗi đạp nhầm chân thắng qua ga??? Thì em cũng không dám lạm bàn vì chỉ là...không hồi kết!!!
Nhưng để tránh phạm lỗi nghiêm trọng đạp nhầm chân thắng qua ga em có 2 quy tắc:
1- Khi không nuôi ga nữa, lập tức chuyển chân ga qua để hờ trên thắng ngay dù chưa cần giảm tốc.
-Cái lợi thứ nhất là lợi thế 2s, (từ khi mắt thấy chướng ngại vật, thông tin chuyền lên não, ra quyết định phải thắng đến chỉ huy các cơ hành động chân phải chuyển từ ga qua thắng nhanh nhất phải mất 2s)
-Cái lợi thứ 2 là giảm thiểu lỗi nghiêm trọng trên!
2- Nếu có thể, ví dụ chờ đèn xanh đỏ, kẹt xe...lập tức chuyển Mo ngay. Tất nhiên chân phải đã qua thắng rồi nhờ nguyên tắc 1. Hành động này triệt tiêu hoàn toàn lỗi đạp nhầm chân thắng qua ga!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

vonam06011962 nói:
Em có bằng 4b từ 1994. Lái MT nhà suốt từ đó đến 2011 thì đổi qua AT & giờ em ủn cho AT 1 phiếu! Tại sao thì rất nhiều bác ở trên nói rồi, em không lặp lại nữa!
Riêng khoản AT & MT xe nào nguy hiểm & gây hậu quả nghiêm trọng hơn khi tài xế phạm lỗi đạp nhầm chân thắng qua ga??? Thì em cũng không dám lạm bàn vì chỉ là...không hồi kết!!!
Nhưng để tránh phạm lỗi nghiêm trọng đạp nhầm chân thắng qua ga em có 2 quy tắc:
1- Khi không nuôi ga nữa, lập tức chuyển chân ga qua để hờ trên thắng ngay dù chưa cần giảm tốc.
-Cái lợi thứ nhất là lợi thế 2s, (từ khi mắt thấy chướng ngại vật, thông tin chuyền lên não, ra quyết định phải thắng đến chỉ huy các cơ hành động chân phải chuyển từ ga qua thắng nhanh nhất phải mất 2s)
-Cái lợi thứ 2 là giảm thiểu lỗi nghiêm trọng trên!
2- Nếu có thể, ví dụ chờ đèn xanh đỏ, kẹt xe...lập tức chuyển Mo ngay. Tất nhiên chân phải đã qua thắng rồi nhờ nguyên tắc 1. Hành động này triệt tiêu hoàn toàn lỗi đạp nhầm chân thắng qua ga!
Bác nói thiệt là hay. AT +1


 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

souri nói:
Nhìn cái buồng lái máy bay phản lực chiến đấu với máy bay trực thăng chi chít đồng hồ, phi công làm đủ thứ thao tác... Lái MT phối hợp chân tay một tí chẳng là cái nghĩa địa gì. Xe nhẹ hơn, đơn giản, tiết kiệm hơn, chủ động hơn và cả rẻ hơn (chỉ so sánh với xe cùng hãng, cùng hạng), e lại chưa có gấu. Xe AT giờ càng nhiều, lại càng phải vote MT
16.gif
MT +1 do MT nhẹ hơn AT (chắc cái hộp số cân ký nhẹ hơn :D)
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xu Pe Pờ Rồ nói:
Đây nè các bác. Em thèm bộ mâm đúc này không biết giá cả và chất lượng ra sao ? Nhìn giống mâm 14" phải không các bác ?

Giá cả chắc không mắc vì có người mua được. Chất lượng chắc là tốt người ta mới mua lắp. Mâm chắc 14" vì nhìn giống giống.
24.gif

 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xu Pe Pờ Rồ nói:
davidtse168 nói:
Tui rất thích đi số tay hơn là số tự động vì đi tư động chân trái khg hoạt động
vả lại MT nó an toàn hơn .



Bác nói đúng. Vote AT
MT +1
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xu Pe Pờ Rồ nói:
dawmgoodman ® nói:
bài trùng MOD DGM del giúp nhé.



Em sẽ nói lại với MOD dùm bác Đâm. Yên tâm nhé bác.
Cám ơn bác. Bác thiệt là tốt.
 
Hạng C
31/12/12
723
2
18
45
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

E chạy AT nên e vote 1 phiếu cho MT.
 
Hạng B2
31/7/12
433
252
63
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xin góp cục gạch nho nhỏ với các bác:
- Vấn đề các bác nói là đi xe AT thì luôn để hờ lên chân phanh khi không sử dụng ga. Đúng là nguyên tắc làm việc là thế, nhưng khi các bác chạy đường dài, tinh thần hơi có vấn đề về tập trung, nhiều bác cứ nghĩ thôi cố ráng tí hay có việc gì gấp mà k thể dừng lại xả hơi, thì lại cắm đầu đạp tiếp. Và hậu quả là qua các bài báo vừa rồi, nhầm chân ga với phanh là bình thường khi mà đầu óc k còn tỉnh táo.
- Trường hợp của e cũng vài lần nhầm ga với phanh, e đi MT suốt, cũng 1 vài lần cố rướn chạy cho tới vì nghĩ 15p nữa thì chả sao, dừng đèn đỏ mà e lại nhấn ga, cũng may là thói quen đạp phanh và đạp côn đã giúp e thoát nạn. E tự hỏi nếu lúc đó mình chạy AT thì chắc đã lên báo trang đầu rồi.
- Giờ có tiền e cũng chả mua AT, máy móc nhiều khi còn trục trặc, thì nói gì con người k có lúc sơ sẩy.
-E xin nhấn mạnh quan điểm thế này: AT hay MT k xe nao an toàn hết, chỉ khi nào người lái nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của từng loại xe và biết cách khắc phục nó, thì lúc đó nó sẽ là điểm mạnh của người này nhưng lại là điểm yếu của người khác. Vì vậy nếu bác nào nhận ra mình phù hợp với loại nào thì cứ chạy loại đó, bác nhờ tư vấn nhiều sợ là....tẩu hỏa nhập ma mất thôi. He he.
Chúc các bác lễ dzui dzẻ và an toàn (e nằm nhà lên mạng suốt, chán quá!)
033102comp_1_prv.gif

 
Hạng D
13/8/12
1.609
6
38
52
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Em chạy AT nên vote 1 phiếu cho MT