Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Theo em: Ít chạy thì nên MT (thể dục 2 tay 2 chân và 2 mắt và cả cái đầu nữa), chạy nhiều thì AT.
Ít chạy xử lý tình huống kém lắm, thường mấy xe điên (nội thành) chạy khoảng 30-40 (em đoán), khi có biến cố , đạp nhầm ga thì xe AT lao dữ lắm. Nhất là mấy xe xịn <10s tăng 100km/h (?)
Còn MT thì chịu vì khi chạy 30-40 thường ta chỉ dùng số 3-4, có dậm ga cũng không thể điên được, muốn đạt đến 60-70-100 km/h thì phải có nhiều giây hơn khi đó ta đã biết là "lầm" và sửa. Dĩ nhiên nếu thằng xe máy tạt đầu thì chịu, nhưng có lầm thì chỉ có nó xui thôi chứ không ủi hàng loạt như ông BS ở Lý Thái Tổ.
Tóm lại, theo em nếu xe gia đình ít chạy thì MT chạy nhiều AT.
Theo em: Ít chạy thì nên MT (thể dục 2 tay 2 chân và 2 mắt và cả cái đầu nữa), chạy nhiều thì AT.
Ít chạy xử lý tình huống kém lắm, thường mấy xe điên (nội thành) chạy khoảng 30-40 (em đoán), khi có biến cố , đạp nhầm ga thì xe AT lao dữ lắm. Nhất là mấy xe xịn <10s tăng 100km/h (?)
Còn MT thì chịu vì khi chạy 30-40 thường ta chỉ dùng số 3-4, có dậm ga cũng không thể điên được, muốn đạt đến 60-70-100 km/h thì phải có nhiều giây hơn khi đó ta đã biết là "lầm" và sửa. Dĩ nhiên nếu thằng xe máy tạt đầu thì chịu, nhưng có lầm thì chỉ có nó xui thôi chứ không ủi hàng loạt như ông BS ở Lý Thái Tổ.
Tóm lại, theo em nếu xe gia đình ít chạy thì MT chạy nhiều AT.