bậy nè, em đi khảo sát các vùng khác nhau, xong tổng kết nên mới bận đó.bác Đâm trốn mất rồi -- ổng có tài phục vụ , xách dép, lau mặt , gác tay .... đâu thèm quan tâm A hay M nữa nhỉ
bớ chủ luởng lự ba hồn bảy vía vô đây summarize phát coi mới 23 tết đã du xuân rồi a????
Kết quả hiện nay là AT 725 vs MT 725 nhen.
AT-1.Vậy mà có nhiều bác nói không thể nào có chuyện lộn ga thay vì thắng...
http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-d...-lat-ngua-vi-bi-dap-nham-chan-ga-3154268.html
Em góp vui tí:
"CHỌN XE SỐ SÀN HAY SỐ TỰ ĐỘNG?
Thực tế cho thấy việc lựa chọn hộp số chủ yếu tùy thuộc vào điều kiện và thói quen lái xe. Lý do của việc lựa chọn có thể chẳng ai giống ai, nhưng tất cả đều liên quan đến 6 vấn đề dưới đây. Gợi ý về giải pháp lựa chọn được đưa ra nếu câu trả lời của bạn là có hoặc đồng ý.
Tuy nhiên, về bản chất thì đó vẫn là hộp số tự động bởi bạn vẫn không cảm nhận được cảm giác trực tiếp như hộp số sàn.
Hộp số CVT (biến thiên liên tục) xuất hiện trên một số dòng xe hiện đại (như Audi A4 ở châu Âu), có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu, tăng tốc tốt thậm chí còn hơn cả hộp số sàn và có thể chuyển số bằng tay và không cần ly hợp. Mặc dù loại hộp số này hay hơn rất nhiều so với hộp số tự động thủy lực, nhưng cũng không thể mang đến cảm giác điều khiển thú vị như hộp số sàn bình thường."
Cá nhân em sau 14 năm chạy xe MT đã đổi sang xe AT. Chạy nhàn nhã hơn, nhưng vẫn nhớ MT. Xu thế thì dần dần AT sẽ chiếm ưu thế.
"CHỌN XE SỐ SÀN HAY SỐ TỰ ĐỘNG?
Thực tế cho thấy việc lựa chọn hộp số chủ yếu tùy thuộc vào điều kiện và thói quen lái xe. Lý do của việc lựa chọn có thể chẳng ai giống ai, nhưng tất cả đều liên quan đến 6 vấn đề dưới đây. Gợi ý về giải pháp lựa chọn được đưa ra nếu câu trả lời của bạn là có hoặc đồng ý.
- Bạn có hay lái xe vào giờ cao điểm? Nếu câu trả lời là có thì hãy chọn hộp số tự động. Với chiếc xe trang bị số tự động, tay phải của bạn sẽ được rảnh hơn và chân trái của bạn cũng sẽ không phải làm việc. Nếu chọn số sàn, việc lưu thông trên đường phố đông đúc không những làm bạn mệt mỏi mà còn có hại cho bộ ly hợp bởi phải chuyển đổi số liên tục.
- Bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu? Hộp số sàn thông thường giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số tự động (dĩ nhiên là trong trường hợp lái xe xử lý số, ga và ly hợp đúng kỹ thuật). Hộp số sàn thông thường có tỷ số truyền lớn hơn vì vậy mà động cơ thường làm việc ở số vòng quay thấp hơn. Và quan trọng là hộp số sàn cũng nhẹ hơn và không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn.
- Bạn muốn bứt phá về tốc độ? Hộp số sàn sẽ giúp lái xe tăng tốc nhanh hơn nếu sử dụng đúng kỹ thuật. Có rất nhiều có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này: hộp số sàn thường có nhiều cấp và bạn có thể lựa chọn thời điểm chuyển số theo sựcảm nhận tốc độ sắc bén của bạn.
- Bạn coi việc lái xe là sở thích? Lựa chọn lý tưởng cho chiếc xe của bạn là số sàn. Mặc dù hộp số tự động ngày nay đã phức tạp hơn nhiều và có thể đáp ứng được các phong cách lái khác nhau, nhưng nó vẫn không thể dự đoán được các ý định của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ không cảm nhận được sự tương tác trực tiếp giữa chân ga và phản ứng của động cơ. Nếu bạn thực sự là tay lái cự phách thì còn đắn đo gì nữa.
- Bạn muốn tiết kiệm chi phí khi mua xe? Thông thường thì hộp số tự động sẽ đắt hơn khoảng 700-1.200USD so với hộp sốsàn trên cùng một loại xe với các cấu hình khác tương đương. Chính vì thế, một số nhà sản xuất trang bị hộp số tiêu chuẩn là tự động, còn một số thì đưa vào danh sách trang bị lựa chọn để khách hàng quyết định.
- Bạn muốn lựa chọn loại hộp số tin cậy?Với công nghệ hiện đại, thật khó có thể nói cụ thể xem loại hộp số nào tin cậy hơn ở điểm nào. Tuy nhiên, một căn cứ rõ ràng là hộp số tự động có kết cấu kỹ thuật tinh vi và phức tạp hơn nhiều so với số sàn. Vậy có thể kết luận là chọn số sàn được chưa? Còn phải xem kỹ thuật xử lý của bạn có tốt không đã.
Tuy nhiên, về bản chất thì đó vẫn là hộp số tự động bởi bạn vẫn không cảm nhận được cảm giác trực tiếp như hộp số sàn.
Hộp số CVT (biến thiên liên tục) xuất hiện trên một số dòng xe hiện đại (như Audi A4 ở châu Âu), có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu, tăng tốc tốt thậm chí còn hơn cả hộp số sàn và có thể chuyển số bằng tay và không cần ly hợp. Mặc dù loại hộp số này hay hơn rất nhiều so với hộp số tự động thủy lực, nhưng cũng không thể mang đến cảm giác điều khiển thú vị như hộp số sàn bình thường."
Cá nhân em sau 14 năm chạy xe MT đã đổi sang xe AT. Chạy nhàn nhã hơn, nhưng vẫn nhớ MT. Xu thế thì dần dần AT sẽ chiếm ưu thế.
AT+1Em góp vui tí:
"CHỌN XE SỐ SÀN HAY SỐ TỰ ĐỘNG?
Thực tế cho thấy việc lựa chọn hộp số chủ yếu tùy thuộc vào điều kiện và thói quen lái xe. Lý do của việc lựa chọn có thể chẳng ai giống ai, nhưng tất cả đều liên quan đến 6 vấn đề dưới đây. Gợi ý về giải pháp lựa chọn được đưa ra nếu câu trả lời của bạn là có hoặc đồng ý.
Nhiều loại hộp số tự động hiện đại cũng có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu và khả năng tăng tốc bứt phá (chẳng hạn như hộp số trên các dòng xe mới của Lexus). Ngoài ra còn có một số loại hộp số tự động gọi là "manumatic" có thể cho phép bạn chuyển số bằng tay bằng nút bấm trên hệ thống điều khiển.
- Bạn có hay lái xe vào giờ cao điểm? Nếu câu trả lời là có thì hãy chọn hộp số tự động. Với chiếc xe trang bị số tự động, tay phải của bạn sẽ được rảnh hơn và chân trái của bạn cũng sẽ không phải làm việc. Nếu chọn số sàn, việc lưu thông trên đường phố đông đúc không những làm bạn mệt mỏi mà còn có hại cho bộ ly hợp bởi phải chuyển đổi số liên tục.
- Bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu? Hộp số sàn thông thường giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số tự động (dĩ nhiên là trong trường hợp lái xe xử lý số, ga và ly hợp đúng kỹ thuật). Hộp số sàn thông thường có tỷ số truyền lớn hơn vì vậy mà động cơ thường làm việc ở số vòng quay thấp hơn. Và quan trọng là hộp số sàn cũng nhẹ hơn và không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn.
- Bạn muốn bứt phá về tốc độ? Hộp số sàn sẽ giúp lái xe tăng tốc nhanh hơn nếu sử dụng đúng kỹ thuật. Có rất nhiều có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này: hộp số sàn thường có nhiều cấp và bạn có thể lựa chọn thời điểm chuyển số theo sựcảm nhận tốc độ sắc bén của bạn.
- Bạn coi việc lái xe là sở thích? Lựa chọn lý tưởng cho chiếc xe của bạn là số sàn. Mặc dù hộp số tự động ngày nay đã phức tạp hơn nhiều và có thể đáp ứng được các phong cách lái khác nhau, nhưng nó vẫn không thể dự đoán được các ý định của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ không cảm nhận được sự tương tác trực tiếp giữa chân ga và phản ứng của động cơ. Nếu bạn thực sự là tay lái cự phách thì còn đắn đo gì nữa.
- Bạn muốn tiết kiệm chi phí khi mua xe? Thông thường thì hộp số tự động sẽ đắt hơn khoảng 700-1.200USD so với hộp sốsàn trên cùng một loại xe với các cấu hình khác tương đương. Chính vì thế, một số nhà sản xuất trang bị hộp số tiêu chuẩn là tự động, còn một số thì đưa vào danh sách trang bị lựa chọn để khách hàng quyết định.
- Bạn muốn lựa chọn loại hộp số tin cậy?Với công nghệ hiện đại, thật khó có thể nói cụ thể xem loại hộp số nào tin cậy hơn ở điểm nào. Tuy nhiên, một căn cứ rõ ràng là hộp số tự động có kết cấu kỹ thuật tinh vi và phức tạp hơn nhiều so với số sàn. Vậy có thể kết luận là chọn số sàn được chưa? Còn phải xem kỹ thuật xử lý của bạn có tốt không đã.
Tuy nhiên, về bản chất thì đó vẫn là hộp số tự động bởi bạn vẫn không cảm nhận được cảm giác trực tiếp như hộp số sàn.
Hộp số CVT (biến thiên liên tục) xuất hiện trên một số dòng xe hiện đại (như Audi A4 ở châu Âu), có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu, tăng tốc tốt thậm chí còn hơn cả hộp số sàn và có thể chuyển số bằng tay và không cần ly hợp. Mặc dù loại hộp số này hay hơn rất nhiều so với hộp số tự động thủy lực, nhưng cũng không thể mang đến cảm giác điều khiển thú vị như hộp số sàn bình thường."
Cá nhân em sau 14 năm chạy xe MT đã đổi sang xe AT. Chạy nhàn nhã hơn, nhưng vẫn nhớ MT. Xu thế thì dần dần AT sẽ chiếm ưu thế.