Đổi xe mới thì có lẽ rẻ, khả thi và chắc ăn, vì là xe mới, tiền công, đồ, thay đổi CPU, thay vào đó là mua xe mới đó bạn à.Các Bác cho hỏi : Innova số tay, mình muốn thay hộp số tự động loại mới 6 cấp có khả thi không ,
Chi phí như thế nào ạ .
Làm thì làm được, nhưng bạn phải đổi không những hộp số, các transmissions, mặc dầu máy giống, nhưng cơ chế khác, chưa tính làm phía trong, và còn mua ECU và làm lại chương trình dành cho AT, hơn nửa AT có rất nhiều cảm ứng để bảo vệ máy, Tôi thì khuyên không làm, còn nếu nói làm được thì dỉ nhiên xe thì có AT và MT do nhà sản xuất.Thanks Bác, ý Mình hỏi cho xe In đời 2009-2011 thôi, không biêt khả thi không ...
- Được thì làm được, nhưng sốố tiền bỏ ra có nên là hay không là khác, với lại 2009-2011 gần 10 năm rồi bạn à,
Bạn cứ hỏi làm giá là bao nhiêu rồi lấy giá đó + giá bán xe thời gian hiện tại, tính ra mua xe mới 2019 vừa mới, chắc ăn và rẽ hơn
Theo em nghĩ thì ... mua xe mới bác ạCác Bác cho hỏi : Innova số tay, mình muốn thay hộp số tự động loại mới 6 cấp có khả thi không ,
Chi phí như thế nào ạ .
- AT sang số do máy tính điều khiển
- MT do lái xe tự cảm giác mà vô số
# MT mất dần vị thế do quá nhiều thao tác trong khi lái xe. Khi tài xế chưa quen xe thì tắt máy luôn xãy ra, xe vận hành không êm ái. Kẹt xe thì toát mồ hôi.
# AT thay đổi số bằng máy tính nên xe vận hành êm hơn nhiều so với MT. Ngày nay cấp số AT lên tới 10 thì xe hầu như chạy số nào không ai quan tâm. Còn xe sử dụng hộp AT CVT thì tiết kiệm nhiên liệu hơn MT ở tốc độ cao.
Về tăng tốc thì AT bỏ xa MT do thay đổi tốc độ động cơ là nó thay đổi số ngay lập tức trong khi tốc độ động cơ không giảm mà tăng liên tục. Cụ nào bảo MT tăng tốc nhanh hơn thì phải có khả năng đạp thốc ga mà số phải vô được từ 1->5 trong khi tua máy cứ tăng, còn không chỉ là chạy ngoài đường thấy nhanh hơn rồi chém gió, trong khi các xe khác tuân thủ luật giao thông.
- Nhiên liệu AT hao hơn do tối ưu vận hành, nhưng AT CVT tiết kiệm nhiên liệu ở tốc độ cao do tua máy thấp MT không làm được. Còn xe AT có cấp số dày hơn thì MT không có lý do gì để tiết kiệm hơn, trừ khi nó chạy ở chế độ thể thao.
- Giá thành thì mắc coi như gấp đôi cái hộp MT truyền thống, thay dầu cũng mắc hơn.
- Tai nạn thì do người điều khiển không phải do xe tự hư hộp số gây ra. Nhiều người chạy ẩu rồi đổ lỗi cho xe AT, nó mà có tay chắc không còn răng ăn cháo. Kể cả rượu cũng không có lỗi, lỗi là do thằng uống xong không làm chủ được mình thì nói gì đến xe. Quản không được thì cấm hết.
Độ bền thì khi nào có vấn đề mới sửa chữa, phần lớn bánh răng ngập trong dầu độ nhớt thấp nên ít hư hỏng cơ khí so với MT. Lỗi đa số là do Van điều khiển và biến mô thủy lực. Nên các cụ cứ yên tâm mà dùng.
- Đi xe AT toàn mấy anh có kinh tế khá hơn, một khi đã đi xe AT thì chả ai bao giờ quay lại xe MT đó là thực tế. Vì trên xe AT có luôn chế độ sang số bằng tay trên đó luôn rồi, nhưng chả thấy ai dùng. Một số xe AT có nhiều chế độ vận hành tùy chọn để có cảm giác bứt phá khi tăng tốc. Hộp AT đời cũ thì hơi giật khi sang số nhưng đời mới thì êm dịu.
- Xe đua dùng phím bấm sang số tích hợp + - trên vô lăng nhưng nó chỉ là bán tự động. Còn số vô là do phần điện tử.
Có 1 điều thực tế là Ai mới lấy bằng hỏi thích lái xe gì thì 100% nói thích số sàn. Nêu lý do là em thích cảm giác lái và làm chủ chiếc xe bla .....bla. Sau khi cho cầm lái xe số AT thì quan điểm thay đổi chóng vánh đến khó tin.
Động cơ xe dùng hộp số MT nhanh hỏng hơn do quá tải trong việc tài xế dồn ga ép số máy gõ canh cách việc này gây quá tải lên hệ thống truyền lực và động cơ. Việc đổi số không hợp lý và kịp thời là việc lái xe nào cũng bị cho dù lái bao nhiêu năm.
Về ưu điểm thì hộp số MT không có gì đem ra mà bàn. Xu hướng là AT hiện đại.
- MT do lái xe tự cảm giác mà vô số
# MT mất dần vị thế do quá nhiều thao tác trong khi lái xe. Khi tài xế chưa quen xe thì tắt máy luôn xãy ra, xe vận hành không êm ái. Kẹt xe thì toát mồ hôi.
# AT thay đổi số bằng máy tính nên xe vận hành êm hơn nhiều so với MT. Ngày nay cấp số AT lên tới 10 thì xe hầu như chạy số nào không ai quan tâm. Còn xe sử dụng hộp AT CVT thì tiết kiệm nhiên liệu hơn MT ở tốc độ cao.
Về tăng tốc thì AT bỏ xa MT do thay đổi tốc độ động cơ là nó thay đổi số ngay lập tức trong khi tốc độ động cơ không giảm mà tăng liên tục. Cụ nào bảo MT tăng tốc nhanh hơn thì phải có khả năng đạp thốc ga mà số phải vô được từ 1->5 trong khi tua máy cứ tăng, còn không chỉ là chạy ngoài đường thấy nhanh hơn rồi chém gió, trong khi các xe khác tuân thủ luật giao thông.
- Nhiên liệu AT hao hơn do tối ưu vận hành, nhưng AT CVT tiết kiệm nhiên liệu ở tốc độ cao do tua máy thấp MT không làm được. Còn xe AT có cấp số dày hơn thì MT không có lý do gì để tiết kiệm hơn, trừ khi nó chạy ở chế độ thể thao.
- Giá thành thì mắc coi như gấp đôi cái hộp MT truyền thống, thay dầu cũng mắc hơn.
- Tai nạn thì do người điều khiển không phải do xe tự hư hộp số gây ra. Nhiều người chạy ẩu rồi đổ lỗi cho xe AT, nó mà có tay chắc không còn răng ăn cháo. Kể cả rượu cũng không có lỗi, lỗi là do thằng uống xong không làm chủ được mình thì nói gì đến xe. Quản không được thì cấm hết.
Độ bền thì khi nào có vấn đề mới sửa chữa, phần lớn bánh răng ngập trong dầu độ nhớt thấp nên ít hư hỏng cơ khí so với MT. Lỗi đa số là do Van điều khiển và biến mô thủy lực. Nên các cụ cứ yên tâm mà dùng.
- Đi xe AT toàn mấy anh có kinh tế khá hơn, một khi đã đi xe AT thì chả ai bao giờ quay lại xe MT đó là thực tế. Vì trên xe AT có luôn chế độ sang số bằng tay trên đó luôn rồi, nhưng chả thấy ai dùng. Một số xe AT có nhiều chế độ vận hành tùy chọn để có cảm giác bứt phá khi tăng tốc. Hộp AT đời cũ thì hơi giật khi sang số nhưng đời mới thì êm dịu.
- Xe đua dùng phím bấm sang số tích hợp + - trên vô lăng nhưng nó chỉ là bán tự động. Còn số vô là do phần điện tử.
Có 1 điều thực tế là Ai mới lấy bằng hỏi thích lái xe gì thì 100% nói thích số sàn. Nêu lý do là em thích cảm giác lái và làm chủ chiếc xe bla .....bla. Sau khi cho cầm lái xe số AT thì quan điểm thay đổi chóng vánh đến khó tin.
Động cơ xe dùng hộp số MT nhanh hỏng hơn do quá tải trong việc tài xế dồn ga ép số máy gõ canh cách việc này gây quá tải lên hệ thống truyền lực và động cơ. Việc đổi số không hợp lý và kịp thời là việc lái xe nào cũng bị cho dù lái bao nhiêu năm.
Về ưu điểm thì hộp số MT không có gì đem ra mà bàn. Xu hướng là AT hiện đại.
Đúng là lái AT thì thích và tôi hoàn toàn đồng ý với bạn, vì sau khi lái Passat AT, tôi lại mua thêm Polo MT, lý do là Polo nhỏ, không cần AT, còn Passat thân to lái AT là tiện nhất. Một ý kiến của tôi . Do đó có chiếc AT vừa có chiếc MT hứng chiếc nào đi chiếc đó, to nhỏ đều có, xăng dầu cũng có luôn ....