Hề lô a chũNhân có thớt mợ NắngSG quyết bỏ AT vì an toàn, đi MT thôi. Em thấy lưỡng lự về an toàn của 2 loại hộp số này. Vậy em mở thớt để các bác cùng thảo luận để có lựa chọn cho phù hợp nhé.
Các vote nên nêu lý do "khoa học" hay trải nghiệm để dễ thống kê nhé các bác
Em đang chạy xe MT, nhưng hôm trước có mượn xe AT của nhỏ em chạy thử, thấy quá khoẻ nên dự định có điều kiện sẽ đổi AT.
Có điều sao thấy trên các diễn đàn thì mọi người than thở về lỗi hộp số thì toàn là AT, nhất là các xe đã chạy trên 7 năm, còn hộp số MT chẳng thấy ai than thở gì, cho dù là xe đời Tống. Vậy là hộp số AT luôn luôn không bền hơn MT, đúng không ạ?
Có điều sao thấy trên các diễn đàn thì mọi người than thở về lỗi hộp số thì toàn là AT, nhất là các xe đã chạy trên 7 năm, còn hộp số MT chẳng thấy ai than thở gì, cho dù là xe đời Tống. Vậy là hộp số AT luôn luôn không bền hơn MT, đúng không ạ?
Tuỳ theo bác, khui thì khui lên cho dzui mà ....thớt này vẫn còn ha
Dừng đèn đỏ, cách vậy 1_2 thân xe.Đèn đỏ còn 3 giây, lăn bánh sang số 2 đèn vừa xanh, đạp phát 2.000 v, số 3 nhấn mạnh ga số 4...đồng hồ tốc độ 60_80 nhìn kính hậu, cả đoàn đang lúc nhúc bò phía sau. M6, Rover..bám theo qua không nổi, khi MT đạt ở tốc độ 80. MT 1.6 cho mấy anh kia hít khói kiểu vậy, để mấy anh hay chen làn lên phía trước, hiểu mà bớt bon chen.Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Các bác xem MT
http://vnexpress.net/gl/o...n-dung-kieu-rat-phieu/
Xem phần "Cho xe sau hít khói" của MT (trang 2)
"
Cho xe sau hít khói
Nếu bạn ngồi trên em Buổi sáng (Kia Morning) mà trước có một chú Cam 3.0G thì lái kiểu "êm dịu" có khi cơ bị thúc còi khi đèn xanh. Các chú choai choai không thích thế tí nào.
Làm sao bạn có thể tăng tốc nhanh hơn con Camry kia chứ? Câu trả lời là có thể bằng cách "đi ga trước" côn bắt đều theo nhịp thậm chí ga có thể rồ lên 2.000 - 2.500 vòng/phút cho số 1. Sau đó "nhá" côn về điểm chết và giữ ga 1.200 vòng/phút hoặc hơn tùy vào vận tốc trước đó, vào số 3, bắt nhịp và tiếp tục rồ ga. Xe lao đi như tê, nhưng nhớ đừng lao lên vỉa hè nhé! Các bác tài bảo đó là mài côn cho mau hỏng. Nếu máy khỏe khi mài côn ở số 1, bánh dẫn động thậm chí sẽ “tua” trên mặt đường nghe đánh soạt một cái và sẽ để lại phía sau một bác tài già với câu lẩm bẩm “Mấy thằng choai choai thiệt tình”! "
====================================
Trích
"
Số là hàng ngày đi làm qua cầu Phú Mỹ em vẫn thường cho các bác từ từ 4-7 chỗ tầm 2.0 -3.5 xe tự động "hít khói". Xe êm, cài số 4, nhấn ga đạt tầm từ 2,200 - 2,700 vòng/ phút, vượt ngọt xớt, đúng điểm rơi đấy số 5 và xe ta lại "bon bon dặm đường" và bỏ lại sau lưng với những câu hỏi sao thằng xe cỏ với 1.5 sức tý tẹo lại sung thế? Uống sâm à?
Còn vài "món ngon" của xe số sàn khi kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ thuật "tiquitaca" của bộ tứ Côn - Số - Ga - Phanh thì cảm giác lái thật là "dzô mốt" khi cả người và xe cùng lên "đỉnh". Hì hì em khoái cái cảm giác đấy của xe số sàn.
Cám ơn bác và chúc một ngày làm việc hiệu quả,
Ngô Vĩnh Yên "
=========================