- Status
- Không mở trả lời sau này.
Fastfood dù thế nào cũng là xu hướng không thể cản nổi; kể cả nước ngoài vào lẫn trong nước đẻ ra. Tất nhiên đầu tư các mặt bằng để đón đầu làm thịt đám này luôn là bài toán hấp dẫn cho những nhà đầu toi.
Vấn đề là bài toán cái gì? giá bao nhiêu? trong bao lâu?
Vấn đề là bài toán cái gì? giá bao nhiêu? trong bao lâu?
Theo em hiểu thì Bác đang quan tâm đến BĐS hơn là Franchise Business. Vì vậy em xin trả lời bác như thế này. Các mô hình kinh doanh Franchise như GLoria Jeans Coffee, KFC, BK, Coffee Bean ... đều có nhiều Concept Store khác nhau theo chiến lược phát triển. Vì vậy, tại sao BK mở ở nhà phố chứ không vào ngay TTTM là do họ có chiến lược của họ hoặc họ không deal được với TTTM mà thôi.
Còn nếu bác muốn tìm hiểu sâu hơn về mối quan hệ giữa Franchise và BĐS thì bữa nào rảnh hơn em hầu cafe bác nhé
Còn nếu bác muốn tìm hiểu sâu hơn về mối quan hệ giữa Franchise và BĐS thì bữa nào rảnh hơn em hầu cafe bác nhé
Last edited by a moderator:
Về lâu về dài thì em cho là đất ruộng lúa gì đó gần các trạm nghỉ trên tuyến cao tốc, kết hợp cây xăng, siêu thị 24/24, fastfood court sẽ là sự thích nghi, y chang cao tốc giãy chết. Các bác đầu tư cây xăng tính thêm món này thì đẹp, còn tự dưng mua đất đón đầu em thấy sao sao á.
trong trung tâm thì giờ đánh vào thị trường của lứa tuổi dưới 20, trên nữa thì sợ mập thí mồ ăn hạn chế lắm. Giữa nhà phố - khu ăn uống - góc building ... thì cái nào lời và tiện đường cho thượng đế ghé thăm thì binh thôi. Mua nhà phố hoặc thâu tóm mặt bằng nhà phố cũ từ các kẻ bại trận em nghĩ không phải hướng đi trên 10 năm, tầm 5 năm trở lại thì có thể là tốt.
trong trung tâm thì giờ đánh vào thị trường của lứa tuổi dưới 20, trên nữa thì sợ mập thí mồ ăn hạn chế lắm. Giữa nhà phố - khu ăn uống - góc building ... thì cái nào lời và tiện đường cho thượng đế ghé thăm thì binh thôi. Mua nhà phố hoặc thâu tóm mặt bằng nhà phố cũ từ các kẻ bại trận em nghĩ không phải hướng đi trên 10 năm, tầm 5 năm trở lại thì có thể là tốt.
Cũng như KFC,Lotteria hay các thương hiệu nổi tiếng FB tại Việt Nam, tất cả đều có sự nhúng tay liên doanh của các đại gia ngành khác.. Vì ko có ngành nào có thể money laundering bằng ngành F&B. Sau nhìu năm làm dân kinh doanh máy tính tiền POS chuyên cho ngành FB thì mới thấy ngành này "sức hút" đầu tư kỳ diệu của nó với nhiều đối tượng kinh doanh.
Theo tình hình thị trường hiện nay, ngoại trừ các mô hình kinh doanh FB đặc thù kiểu Việt Nam (làng nướng, quán nhậu, cafe cà pháo sân vườn hay hộp gì đó...) thì các mô hình kinh doanh có thương hiệu (ko tiện nêu tên) thì đang nằm trong tay chỉ 1 vài công ty có tên tuổi và được trợ lưng bởi các đại gia tài chính khác nhau mặc lúc nào cũng có nhìu đơn vị nhảy vào ôm đầu máu chay ra, các đơn vị đang thành công thì trong tay họ liên tục có 5 - 10 concepts để thực hiện, hết dòng đời concept này thì lập tức nó được thay thế bởi một concept khác.
Chuyện ngành FB phát triển theo hướng nhượng quyền thương hiệu trong ngành FB tại Việt Nam thì chỉ có mơ ước và ước mơ như giống bác cựu chủ Phở 48/2 vẽ ra ngày xưa, cơ chế bảo hộ pháp luật Việt Nam ko có bảo vệ cho đơn vị nhượng quyền, nếu bên được nhượng quyền gian lận làm 1 vụ án và xảy ra scandal thì tèo cả thương hiệu đang lên nhưng bác gây ra scandal thì chẳng có ai đến hỏi thăm hay bị bắt đền bù cả.
Túm lại, theo tình hình trường hiện nay chẳng phát triển theo hướng đột phá nhưng B.King sẽ bung ra theo kế hoạch đến cuối năm là 25 điểm thì theo cách tính bình thường là sẽ bỏ ra số tiền ít nhất là 5 tỷ x 25 = 105 tỷ, tương đương 5 trẹo Obama ... Con số ko nhỏ vào lúc này để chính B.King rót vào thị trường Việt Nam, hiển nhiên thì sẽ chia sẻ bằng liên doanh nhưng trong hoàn cảnh hiện nay thì hiếm đại gia nào còn tiền ngoại trừ bằng kinh nghiệm của họ thì thấy nhìu "ưu điểm". Và khi B.King nhảy vào thì chỉ có chia nhỏ miếng bánh của KFC, Lotteria và Jollibee, kế hoạch họ sẽ mở các điểm B.King gần vị trí của 3 ông kẹ kia để thực hiện kế hoạch này. Do đó sắp đến sẽ có nhiều chiêu trò sẽ tung ra.
Tên tuổi chẳng nhỏ nhưng Subway cũng chỉ mới thử nghiệm 1 điểm tại Phạm Ngũ Lão thôi mặc dù tham vọng cũng ko thường. Nhiều câu hỏi sẽ đặt ra vì ngay thởi điểm khó khăn chung về tài chính nhưng B.King quyết định tấn công tổng lực. Vài dòng lan man, mong các bác ném nhẹ tay giùm em.
Theo tình hình thị trường hiện nay, ngoại trừ các mô hình kinh doanh FB đặc thù kiểu Việt Nam (làng nướng, quán nhậu, cafe cà pháo sân vườn hay hộp gì đó...) thì các mô hình kinh doanh có thương hiệu (ko tiện nêu tên) thì đang nằm trong tay chỉ 1 vài công ty có tên tuổi và được trợ lưng bởi các đại gia tài chính khác nhau mặc lúc nào cũng có nhìu đơn vị nhảy vào ôm đầu máu chay ra, các đơn vị đang thành công thì trong tay họ liên tục có 5 - 10 concepts để thực hiện, hết dòng đời concept này thì lập tức nó được thay thế bởi một concept khác.
Chuyện ngành FB phát triển theo hướng nhượng quyền thương hiệu trong ngành FB tại Việt Nam thì chỉ có mơ ước và ước mơ như giống bác cựu chủ Phở 48/2 vẽ ra ngày xưa, cơ chế bảo hộ pháp luật Việt Nam ko có bảo vệ cho đơn vị nhượng quyền, nếu bên được nhượng quyền gian lận làm 1 vụ án và xảy ra scandal thì tèo cả thương hiệu đang lên nhưng bác gây ra scandal thì chẳng có ai đến hỏi thăm hay bị bắt đền bù cả.
Túm lại, theo tình hình trường hiện nay chẳng phát triển theo hướng đột phá nhưng B.King sẽ bung ra theo kế hoạch đến cuối năm là 25 điểm thì theo cách tính bình thường là sẽ bỏ ra số tiền ít nhất là 5 tỷ x 25 = 105 tỷ, tương đương 5 trẹo Obama ... Con số ko nhỏ vào lúc này để chính B.King rót vào thị trường Việt Nam, hiển nhiên thì sẽ chia sẻ bằng liên doanh nhưng trong hoàn cảnh hiện nay thì hiếm đại gia nào còn tiền ngoại trừ bằng kinh nghiệm của họ thì thấy nhìu "ưu điểm". Và khi B.King nhảy vào thì chỉ có chia nhỏ miếng bánh của KFC, Lotteria và Jollibee, kế hoạch họ sẽ mở các điểm B.King gần vị trí của 3 ông kẹ kia để thực hiện kế hoạch này. Do đó sắp đến sẽ có nhiều chiêu trò sẽ tung ra.
Tên tuổi chẳng nhỏ nhưng Subway cũng chỉ mới thử nghiệm 1 điểm tại Phạm Ngũ Lão thôi mặc dù tham vọng cũng ko thường. Nhiều câu hỏi sẽ đặt ra vì ngay thởi điểm khó khăn chung về tài chính nhưng B.King quyết định tấn công tổng lực. Vài dòng lan man, mong các bác ném nhẹ tay giùm em.
Last edited by a moderator:
Sở dỉ BK chỉ đầu tư vào mb nhà phố với vài lý do:
- kinh nghiệm cho thấy YOGURT, DONUT, BUD vvv đều thành công ở mản mb Nhà Phố nhưng đều thất bại tại TTTM.
- Hiện nay tại TTTM lớn nhu Pảkson Vincom v..v vị trí đẹp đều đã bị KFC, LOTTERIA, HIGHLAND giành hết. Nếu nhảy vào bây giờ lấy vị trị ko đẹp thì chắc chắn bị thua thiệt.
- BK là fastfood đầu tiên chuyên về Hamburger. Họ muốn tấn công vào đối tượng là giới trẻ. Mb nhà phố thì phù hợp để thiết kế không gian, trang trí hon MB TTTM dành cho giới trẻ.
- kinh nghiệm cho thấy YOGURT, DONUT, BUD vvv đều thành công ở mản mb Nhà Phố nhưng đều thất bại tại TTTM.
- Hiện nay tại TTTM lớn nhu Pảkson Vincom v..v vị trí đẹp đều đã bị KFC, LOTTERIA, HIGHLAND giành hết. Nếu nhảy vào bây giờ lấy vị trị ko đẹp thì chắc chắn bị thua thiệt.
- BK là fastfood đầu tiên chuyên về Hamburger. Họ muốn tấn công vào đối tượng là giới trẻ. Mb nhà phố thì phù hợp để thiết kế không gian, trang trí hon MB TTTM dành cho giới trẻ.
Đầu tư vào mặt bằng nhà phố vẫn hơn. Văn hóa xe máy VN vẫn còn thì mặt bằng nhà phố là nhất. Em chưa bao giờ nghĩ đi xe máy vô Vincom , xuống tầng hầm mua cái burger rồi đi ra cả. Nhà phố mua cái rồi đi công chuyện liền, đúng với phương châm ăn nhanh
- Status
- Không mở trả lời sau này.