ABS là trang thiết bị bắt buộc phải có trên các xe lưu hành ở Mỹ, theo bác, nếu họ thấy không cần thiết, tại sao họ lại 'bắt buộc'?! Còn nói cắt bỏ ABS để giảm giá thành thì càn phi lý, tại sao không cắt bỏ những option khác như ghế da, máy nghe nhạc...?! Hay đây là 1 cách coi thường khách hàng của Ford LD? cứ nghĩ khách hàng không biết nên cứ cắt bỏ thoải mái, rồi gắn thêm những option rẻ tiền để qua mắt khách hàng!
còn chuyện xe taxi không có ABS là vì họ đặt nặng vấn đề kinh tế lên trên vấn đề an toàn của người chạy xe và khách hàng, làm sao bác so sánh xe taxi với người mua xe để sử dụng gia đình được nhỉ?! tính mạng của mình và người thân bao giờ cũng quan trọng hơn tiền chứ.
Theo mình thì nếu chọn lựa nên chọn Focus S, Altis hay Kia Forte, còn nếu ít tiền hơn thì chọn Lacceti 2009 nhập khẩu, hay 1 loại xe nào đó mà ít nhất cũng có 1 số trang thiết bị an toàn tối thiểu.
Bác nên cập nhật bảng giá xe mới, Altis giờ còn có >32K 1 tí
quote=Xe dap]
Nhưng không phải là thiết bị hoàn hảo và bắt buột nó phải có trên mọi chiếc xe.Quan trọng là nhà sản xuất họ cắt bớt để giảm giá thành chiếc xe cho nó phù hợp.Bác thấy xe Taxi có chiếc nào có ABS đâu ( Nếu có thì rất it chứ không nhiều) mà họ vẫn chạy bình thường đó thôi.
Nếu bác nào thích Focus mà Full Option sao không chọn xe Focus S.Giá cũng chỉ 32.8K thôi mà có: ABS, EBD, điều hòa 2 vùng, hộp số tự động có chế độ thể thao mà giá còn rẻ hơn Altis 1.8AT( 34K) và Civic 2.0AT ( 36K).
[/quote]
còn chuyện xe taxi không có ABS là vì họ đặt nặng vấn đề kinh tế lên trên vấn đề an toàn của người chạy xe và khách hàng, làm sao bác so sánh xe taxi với người mua xe để sử dụng gia đình được nhỉ?! tính mạng của mình và người thân bao giờ cũng quan trọng hơn tiền chứ.
Theo mình thì nếu chọn lựa nên chọn Focus S, Altis hay Kia Forte, còn nếu ít tiền hơn thì chọn Lacceti 2009 nhập khẩu, hay 1 loại xe nào đó mà ít nhất cũng có 1 số trang thiết bị an toàn tối thiểu.
Bác nên cập nhật bảng giá xe mới, Altis giờ còn có >32K 1 tí
quote=Xe dap]
Nhưng không phải là thiết bị hoàn hảo và bắt buột nó phải có trên mọi chiếc xe.Quan trọng là nhà sản xuất họ cắt bớt để giảm giá thành chiếc xe cho nó phù hợp.Bác thấy xe Taxi có chiếc nào có ABS đâu ( Nếu có thì rất it chứ không nhiều) mà họ vẫn chạy bình thường đó thôi.
Nếu bác nào thích Focus mà Full Option sao không chọn xe Focus S.Giá cũng chỉ 32.8K thôi mà có: ABS, EBD, điều hòa 2 vùng, hộp số tự động có chế độ thể thao mà giá còn rẻ hơn Altis 1.8AT( 34K) và Civic 2.0AT ( 36K).
[/quote]
Mazda9 nói:Nói như bác cũng không đúng, dĩ nhiên nguyên nhân tai nạn là do con người, nhưng nếu có những thiết bị hỗ trợ như ESP thì chiếc xe này đã không bị lật nguy hiểm như vậy! Mấy hôm nay thấy anh em trong forum bàn tán về việc chiếc Ford Focus MT không có ABS, anh em nào nghĩ xe không có ABS cũng không sao thì nên nhì đây làm gương nhé, đừng vì tí tiền còm phải thêm vào cho mọt chiếc xe có ABS, ESP mà phải nguy hiểm đến tính mạng của mình và người trong xe
Xe dap nói:Nguyên nhân tai nạn nhiều là do người chạy xe thôi.Chứ thật ra xe càng nhiều thiết bị hiện đại thì cuối cùng chỉ là những thiết bị hỗ trợ thêm trong các trường hợp khẩn cấp thôi.Chứ chạy ẩu quá thì đến Astun Mastin còn phải tèo nữa chứ xe gì.
Em tưởng bác đã đọc bài mà bác Xe dap đã giải thích : Focus 1.8 MT không có ABS nhưng bù lại nó có 4 thắng đĩa !
Em khoái cái này hơn là Focus có ABS !
@Xe dap : FE 4x2 có ABS mà bác ! Bác xác nhận lại giùm em !
em thấy bác Mazda9 nói hoàn toàn chính xác nhưng hình như bác xa Việt nam lâu ngày mới về . Để đánh giá một cái xe phải xem xét trên tổng thể trong đó thiết bị hỗ trợ an toàn cũng là một vấn đề quan trọng . Vấn đề ở chỗ theo nhận định bác thì với tầm 25K hiện nay mua xe nào hợp lý hơn Focus MT
đang lật xe mắc gì sang giá hợp lý ta?
để sau khi có kiểm chứng, mô tả chi tiết đầy đủ của chủ xe, ai có gan thử lấy Fortuner ra làm thử xem có lật không...
hay bác nào có gan kiếm sedan có ABS cua 1 phát ở vận tốc 50km/h, giữa cua đạp phanh thật mạnh, dám thử trước đi rồi kết luận
em thấy khi mô tả ưu điểm ABS, dù có quá lắm để tăng hiệu quả QC, họ cũng chỉ dám vẽ 1 cái xe phanh khi chạy vòng với bán kính lớn hoặc chỉ là xe chạy không thẳng... chả sách nào ghi có ABS thì an toàn khi vào cua + đạp phanh ở mọi vận tốc đâu
để sau khi có kiểm chứng, mô tả chi tiết đầy đủ của chủ xe, ai có gan thử lấy Fortuner ra làm thử xem có lật không...
hay bác nào có gan kiếm sedan có ABS cua 1 phát ở vận tốc 50km/h, giữa cua đạp phanh thật mạnh, dám thử trước đi rồi kết luận
em thấy khi mô tả ưu điểm ABS, dù có quá lắm để tăng hiệu quả QC, họ cũng chỉ dám vẽ 1 cái xe phanh khi chạy vòng với bán kính lớn hoặc chỉ là xe chạy không thẳng... chả sách nào ghi có ABS thì an toàn khi vào cua + đạp phanh ở mọi vận tốc đâu
Thằng Zace có cái hộp sắt, cắm 4 cái bánh vào chạy phè phè ko bác nào ý kiến, còn thằng Focus ko có abs bị chọt ra chọt vô mãi
Thì bác cứ đạp thắng tối đa và đánh tay lái thôi. Nhưng cũng nên bình tĩnh để cảm giác xe mình sẽ như thế nào mà tính tiếp, chứ đạp thắng hết cỡ, bẻ tay lái hết cỡ cho nó mất ổn định rồi nó lật luôn là do bác thôi. Nói chung cũng khó nói.
Em thấy các bác tranh luận có ABS và EPS cũng là cái rất tốt, nhưng nếu cứ ỷ vào nó thì không ổn. Ngày xưa đâu có thiết bị này, nhưng đâu phải xe nào cũng lật. Ngày nay ở VN cũng đâu có nhiều xe có thiết bị này nhưng đâu phải xe nào cũng lật. Em chạy con Hi lander cùi và con spectra ghẻ chả có túi cũng chả có cai gì hết, chạy đường đèo cũng thoải mái nhưng lúc nào ôm cua thấy nguy hiểm thì mình giảm ga, kềm số thôi. Chứ còn đạp thẳng chân thì chắc đi lâu rồi.
Em sợ nhất tài xế chạy mà không cảm giác được xe mình, không cảm giác được xe mình chạy đang ở mức độ an toàn hay nguy hiểm thế nào mà cứ phóng tới thì đụng chuyện 10 cái ABS hay EPS cũng chả làm gì được...
Em thấy các bác tranh luận có ABS và EPS cũng là cái rất tốt, nhưng nếu cứ ỷ vào nó thì không ổn. Ngày xưa đâu có thiết bị này, nhưng đâu phải xe nào cũng lật. Ngày nay ở VN cũng đâu có nhiều xe có thiết bị này nhưng đâu phải xe nào cũng lật. Em chạy con Hi lander cùi và con spectra ghẻ chả có túi cũng chả có cai gì hết, chạy đường đèo cũng thoải mái nhưng lúc nào ôm cua thấy nguy hiểm thì mình giảm ga, kềm số thôi. Chứ còn đạp thẳng chân thì chắc đi lâu rồi.
Em sợ nhất tài xế chạy mà không cảm giác được xe mình, không cảm giác được xe mình chạy đang ở mức độ an toàn hay nguy hiểm thế nào mà cứ phóng tới thì đụng chuyện 10 cái ABS hay EPS cũng chả làm gì được...
conon nói:@Xe dap : FE 4x2 có ABS mà bác ! Bác xác nhận lại giùm em !
bác xe dap nói cái chiếc lật, là chiếc form cũ trước 2007, nên kg có ABS, từ khoảng tháng 07/2007 FE mới ra form mới có ABS bác ơi