Mấy cái đó là do lỗi kỹ thuật của xe, hãng sẽ bảo hành cho mình hay là do lỗi người sử dụng, phải chi $ vậy bác? Em muốn biết để lường trước, khỏi choáng chứ dịch vụ của ông Ford này oải. Xem em mới đi 10.000km, còn hạn bảo hànhquang_dinh20002000 nói:P990i nói:Chắc là hông bị "tần số công hưởng" đâu bác, nếu có thì trên 70km\h thì nó cũng bị. đằng này khoảng 68KM\h hoặc lên tới khoảng 72km\h là không run. Cây kim chỉ đúng số 70 là run.
Bác đem xe đi cân bằng động các bánh xe lại thử xem(wheel balance), nếu chưa hết thì kiểm tra tiếp bạc đạn bánh xe, láp. Các bộ phận này thường xảy ra cộng hưởng tạo ra rung động ở 1 tốc độ nào đó, chúc bác thành công.
bạc đạn thì bác xem trong danh mục từ chối bảo hành xem có nó hay không? thường các chi tiết hao mòn như bố thắng, bố côn (xe MT)... không BH, còn riêng việc cân mâm là luôn luôn phải làm, vỏ mòn là lệch sẽ gây rung lắc, ở một vận tốc cụ thể nào đó tần số rung của nó cộng hưởng với tấn số rung của máy sẽ làm xe lắc thấy rõ, cân mâm ~ 160-200K cho 4 bánh, mất cỡ 30 phút và chỗ vá vỏ thường có dịch vụ này, bác nên làm định kỳ hoặc sau mỗi lần vá vò, thay vỏ...
Em nghĩ làm cái wheel balance thì bác phải thanh toán(có thể khi bánh xe bị thủng, bác đi vá mà chỗ vá họ không làm wheel balance cho bác trước khi lắp vào xe, thì khi tháo ra lắp vào nó sẽ mất cân bằng động- bác chú ý sau này khi vá bánh xe trước khi lắp vào yêu cầu họ làm wheel balance, chịu thêm ít tiền, vì thường họ không làm do chổ vá không có máy wheel balance hoặc do mất thêm công). Còn về bạc đạn hoặc láp, em nghĩ ở hãng họ phải kiểm tra. Xin chia sẽ với bác.P990i nói:Mấy cái đó là do lỗi kỹ thuật của xe, hãng sẽ bảo hành cho mình hay là do lỗi người sử dụng, phải chi $ vậy bác? Em muốn biết để lường trước, khỏi choáng chứ dịch vụ của ông Ford này oải. Xem em mới đi 10.000km, còn hạn bảo hànhquang_dinh20002000 nói:P990i nói:Chắc là hông bị "tần số công hưởng" đâu bác, nếu có thì trên 70km\h thì nó cũng bị. đằng này khoảng 68KM\h hoặc lên tới khoảng 72km\h là không run. Cây kim chỉ đúng số 70 là run.
Bác đem xe đi cân bằng động các bánh xe lại thử xem(wheel balance), nếu chưa hết thì kiểm tra tiếp bạc đạn bánh xe, láp. Các bộ phận này thường xảy ra cộng hưởng tạo ra rung động ở 1 tốc độ nào đó, chúc bác thành công.
Xe em FE2011 thì mỗi khi giảm tốc về ngừng đèn đỏ cũng hay rung lắc lắm ạ, nhưng chỉ 1 tý là hết ngay. Có lẽ xe bác bị rung là do các bộ phận bị cộng hưởng ở 1 tốc độ cố định nào đó, nhưng tốt hơn hết là bác cứ đem vào hãng kiểm tra lại cho nó lành ạ. Mới 10K thì hãng phải chú ý care bác roài!!
P990i nói:Bác Petro hay các bác nào cho em hỏi là hiện tương FF máy dầu chạy lên đúng 70KM\h thì tay lái bị run, Dưới 70 hay trên 70 thì hông bị.. Hiện tượng này là như thế nào vậy các bác
Cái này giống xe em hồi trước lúc mới đi được 3000 km, nhưng em bị ở vận tốc 80km/h. Bác mang xe đi cân bằng mâm là hết. Thân
cân = balance tức kẹp hoặc dán chì cho cân bằng trọng lượng chứ không phải móp mà mang đi "cân vành" rút căm như xe đạp đâu bácquachbachlong nói:bác cán phải ổ voi hay sao mà mới 3k km mà đã phải đi cân mâm thế???minhtrident nói:Cái này giống xe em hồi trước lúc mới đi được 3000 km, nhưng em bị ở vận tốc 80km/h. Bác mang xe đi cân bằng mâm là hết. Thân
Đôi khi xe bị dơ, hoặc dính cục bùn trong mâm mà không rửa cũng làm xe xe lắc, Bác chỉ thớt thử đi rửa xe sạch sẽ rồi cân mâm lại thử xem sao.tuanle nói:cân = balance tức kẹp hoặc dán chì cho cân bằng trọng lượng chứ không phải móp mà mang đi "cân vành" rút căm như xe đạp đâu bácquachbachlong nói:bác cán phải ổ voi hay sao mà mới 3k km mà đã phải đi cân mâm thế???minhtrident nói:Cái này giống xe em hồi trước lúc mới đi được 3000 km, nhưng em bị ở vận tốc 80km/h. Bác mang xe đi cân bằng mâm là hết. Thân
@ Bác xedap: hôm trước em có vào SG Ford đảo 4 bánh xe. Ko biết anh am KTV mình có cân mâm ko Bác nhỉ ?? Vì em chỉ nói là đảo bánh thôi !!! Thanks Bác
Bác cứ vào hãnh kiểm tra xem sao.P990i nói:Mấy cái đó là do lỗi kỹ thuật của xe, hãng sẽ bảo hành cho mình hay là do lỗi người sử dụng, phải chi $ vậy bác? Em muốn biết để lường trước, khỏi choáng chứ dịch vụ của ông Ford này oải. Xem em mới đi 10.000km, còn hạn bảo hànhquang_dinh20002000 nói:P990i nói:Chắc là hông bị "tần số công hưởng" đâu bác, nếu có thì trên 70km\h thì nó cũng bị. đằng này khoảng 68KM\h hoặc lên tới khoảng 72km\h là không run. Cây kim chỉ đúng số 70 là run.
Bác đem xe đi cân bằng động các bánh xe lại thử xem(wheel balance), nếu chưa hết thì kiểm tra tiếp bạc đạn bánh xe, láp. Các bộ phận này thường xảy ra cộng hưởng tạo ra rung động ở 1 tốc độ nào đó, chúc bác thành công.
P990i nói:Bác Petro hay các bác nào cho em hỏi là hiện tương FF máy dầu chạy lên đúng 70KM\h thì tay lái bị run, Dưới 70 hay trên 70 thì hông bị.. Hiện tượng này là như thế nào vậy các bác
nếu đúng 70 km/h mới rung thì em ko rõbe65nh5,nếu từ 70-100 km/h mà tay lái rung thì đi cân mâm lại,chi phí cân 4 mâm tầm 200k!
còn nếu bị thêm lệch tay lái hay xe bị xỉa 1 bên thì bác ghé qua em kiểm tra dùm cho bác!