Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Hôm nay mới làm cặp rotuyn lái ngoài.
Bên ni nhìn ớn wớ.
Fiat Club - Góc chia sẽ kinh nghiệm   FIAT SIENA 1.6 HL
Fiat Club - Góc chia sẽ kinh nghiệm   FIAT SIENA 1.6 HL

Bên kia nhìn thì có vẻ còn được.
Fiat Club - Góc chia sẽ kinh nghiệm   FIAT SIENA 1.6 HL

Nhưng lật ngược lên mới biết tèo rồi :(
Fiat Club - Góc chia sẽ kinh nghiệm   FIAT SIENA 1.6 HL

Các bác lưu ý mặc dù cả 2 bên của em vẫn chưa kêu lọc cọc. Nhưng thấy có dấu hiệu thì nên thay vì giá cả cặp cũng chẳng bao nhiêu, nó mà bức phát thì toi áh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Hôm nay mới làm cặp rotuyn lái ngoài.
Bên ni nhìn ớn wớ.
View attachment 567757 View attachment 567758
Bên kia nhìn thì có vẻ còn được.
View attachment 567759
Nhưng lật ngược lên mới biết tèo rồi :(
View attachment 567760
Các bác lưu ý mặc dù cả 2 bên của em vẫn chưa kêu lọc cọc. Nhưng thấy có dấu hiệu thì nên thay vì giá cả cặp cũng chẳng bao nhiêu, nó mà bức phát thì toi áh.
Thay cái này có DIY được ko chú , nó dính đến độ chụm bánh xe à ?
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Hôm nay mới làm cặp rotuyn lái ngoài.
Bên ni nhìn ớn wớ.
View attachment 567757 View attachment 567758
Bên kia nhìn thì có vẻ còn được.
View attachment 567759
Nhưng lật ngược lên mới biết tèo rồi :(
View attachment 567760
Các bác lưu ý mặc dù cả 2 bên của em vẫn chưa kêu lọc cọc. Nhưng thấy có dấu hiệu thì nên thay vì giá cả cặp cũng chẳng bao nhiêu, nó mà bức phát thì toi áh.
Cái của bác thay là đáng đồng tiền rồi!hehe
Của em thay ra chụp bụi cho ngon!
 
  • Like
Reactions: tuanbato
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Thay cái này có DIY được ko chú , nó dính đến độ chụm bánh xe à ?
Thấy thợ thao tác thay cũng đơn giản, nhưng canh chua lè KN cỡ mấy cũng khó chuẩn đc. Vài bữa thu xếp cho em nó leo lên máy canh lại mới chuẩn đc.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Thấy thợ thao tác thay cũng đơn giản, nhưng canh chua lè KN cỡ mấy cũng khó chuẩn đc. Vài bữa thu xếp cho em nó leo lên máy canh lại mới chuẩn đc.
Có nhiều cách để canh theo kiểu thủ công để thay rotin lái ngoài mà sau khi thay không cần cân đo lại độ chụm bánh xe.
Em chọn cách mà các DIY của tụi nước ngoài hay làm là đếm bước răng tháo ra của rotin cũ, sau đó lắp lại xoay bước ren của rotin mới y như cái cũ, song song đó cũng để con ecu ở vị trí đang đầu để làm cử.
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Có nhiều cách để canh theo kiểu thủ công để thay rotin lái ngoài mà sau khi thay không cần cân đo lại độ chụm bánh xe.
Em chọn cách mà các DIY của tụi nước ngoài hay làm là đếm bước răng tháo ra của rotin cũ, sau đó lắp lại xoay bước ren của rotin mới y như cái cũ, song song đó cũng để con ecu ở vị trí đang đầu để làm cử.
Khó! Nếu bác chứng kiến họ canh bằng máy rồi bác sẽ hiểu, nội chỉnh về chuẩn rồi nhưng khi xiết 'lắc lê' lại cũng phải xả ra xiết lại vài bận máy nó mới ko báo lệch. Canh chỉnh tay cỡ nào cũng chỉ tương đối thôi nếu bác ko quá khó tính, chạy cảm giác 2 bánh đầu nó cứ bị tì tì thế nào ấy mặc dù ko đâm ko xỉa. Em trót canh máy rồi thì ko sao vừa ý đc, 2 bánh dẫn lái chuẩn thì lái rất nhẹ nhàng thanh thoát chứ ko bị tì tì nằng nặng khó chịu.
Nhiều khi cứ nghĩ xe cũ nó thế nên sống chung, nhưng thực tế đi canh lại chuẩn chạy sướng lắm áh. Bởi thế nhiều xe còn cứng chạy thấy đã, còn xe mình chạy nó sao sao một phần cũng do vụ này.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: huy812000
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Khó! Nếu bác chứng kiến họ canh bằng máy rồi bác sẽ hiểu, nội chỉnh về chuẩn rồi nhưng khi xiết 'lắc lê' lại cũng phải xả ra xiết lại vài bận máy nó mới ko báo lệch. Canh chỉnh tay cỡ nào cũng chỉ tương đối thôi nếu bác ko quá khó tính, chạy cảm giác 2 bánh đầu nó cứ bị tì tì thế nào ấy mặc dù ko đâm ko xỉa. Em trót canh máy rồi thì ko sao vừa ý đc, 2 bánh dẫn lái chuẩn thì lái rất nhẹ nhàng thanh thoát chứ ko bị tì tì nằng nặng khó chịu.
Nhiều khi cứ nghĩ xe cũ nó thế nên sống chung, nhưng thực tế đi canh lại chuẩn chạy sướng lắm áh. Bởi thế nhiều xe còn cứng chạy thấy đã, còn xe mình chạy nó sao sao một phần cũng do vụ này.
Tốn thêm lần nữa, ai kêu leo lên máy chi giờ khó quạ :D
 
  • Like
Reactions: tuanbato
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Khó! Nếu bác chứng kiến họ canh bằng máy rồi bác sẽ hiểu, nội chỉnh về chuẩn rồi nhưng khi xiết 'lắc lê' lại cũng phải xả ra xiết lại vài bận máy nó mới ko báo lệch. Canh chỉnh tay cỡ nào cũng chỉ tương đối thôi nếu bác ko quá khó tính, chạy cảm giác 2 bánh đầu nó cứ bị tì tì thế nào ấy mặc dù ko đâm ko xỉa. Em trót canh máy rồi thì ko sao vừa ý đc, 2 bánh dẫn lái chuẩn thì lái rất nhẹ nhàng thanh thoát chứ ko bị tì tì nằng nặng khó chịu.
Nhiều khi cứ nghĩ xe cũ nó thế nên sống chung, nhưng thực tế đi canh lại chuẩn chạy sướng lắm áh. Bởi thế nhiều xe còn cứng chạy thấy đã, còn xe mình chạy nó sao sao một phần cũng do vụ này.
Vâng, em cũng khoái thử canh máy 1 lần! Dưới em báo 500k 1 lần, hơi xót!
Mà thấy hôm nọ có bác nào hỏi có ốc camber gì đó, không biết xe mình đi canh, có vướng vụ không có con ốc camber thì chỉnh sao bác nhỉ!
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Tốn thêm lần nữa, ai kêu leo lên máy chi giờ khó quạ :D
:D thiệt khổ cầu kỳ là tốn kém mà, chú em kỹ thuật cũng thiệc là canh gần xong mới khuyên cặp rotuyn của anh nên đi bảo dưỡng. Vài bữa ra deal thử coi có đc giàm giá ko. Nguyên dàn cân chỉnh thấy mới toanh chắc mới đầu tư, Hơn tỉ chứ ko ít.
 
  • Like
Reactions: NguyenHaDinh
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Vâng, em cũng khoái thử canh máy 1 lần! Dưới em báo 500k 1 lần, hơi xót!
Mà thấy hôm nọ có bác nào hỏi có ốc camber gì đó, không biết xe mình đi canh, có vướng vụ không có con ốc camber thì chỉnh sao bác nhỉ!
Si phải thay 2 con cân chỉnh đc nếu muốn tới nơi tới chốn, 500k/con hàng xịn :(. Dưng của em thấy mới cân chỉnh ko thôi đã vừa ý lắm rồi, liệu cơm gắp ruốc thoai :D.
 
  • Like
Reactions: huy812000