Em xin tiếp vụ thay lọc xăng ạ!
Sẳn kích cao để thay cục cao su, em chui xuống thay lọc xăng luôn. Lọc xăng này em mua cũng vài tháng rồi, do xe còn vọt quá và cũng lười kích xe lên để thay, nên đến giờ em mới làm.
Chui xuống gầm ngay trước bánh sau bên phụ, tháo 5 con vít ra là lấy được tấm nhực như sau
Thấy dơ quá, em đi chà rửa luôn cho sạch, chà rửa xong nhìn được được xíu.
Em thấy cái ống thừa như hình, hỏi thăm trên face, các bác ở Fiat Team cho biết là ống thông hơi.
Nói chung lần đầu tiên thấy kiểu lắp lọc xăng của Fiat, mò mò, bóp giựt thì cũng tháo ra được. Thấy kiểu này cũng run quá, vì nó lắp chặt bằng kiểu lẫy nhựa, không khéo dễ rỏ rỉ, và ống xăng vô và ra lọc xăng cũng bằng ống nhựa mềm, em cứ ngỡ phải là ống bằng sắt (có thể là đồng, kẽm...), em thường thấy ở các xe khác vậy.
Nghiên cứu sơ sơ các khớp lắp ráp của lọc cũ trước khi tháo ra cho nó khỏi gẫy vỡ
Tháo lọc cũ ra, so sánh, lọc cũ cũng đã được thay rồi, không phải zin.
Em chạy đi mua 2 seal về, mà thực chất về dùng chỉ 1 seal,
vụ này em quên chụp hình lại, vì lúc này chui xuống gầm lắp lọc mới, thì em mới phát hiện, cái đầu ra của ống xăng nó dạng khác, nên phải tháo cái khớp nhựa màu trắng ra luôn mới lắp được, các bác để ý ở cái lọc củ thì rõ, 1 bên có miếng nhựa trắng và 1 bên không có. Nói chung cái này tùy cơ ứng biến, không biết những xe Fiat Siena khác có vậy không?
OK, done, lắp lọc mới vô thì khá đơn giản.
Xong chạy thấy chân ga cũng nhẹ nhẹ, có lẻ lọc cũ em thay ra chưa nghẹt nhiều lắm, nên thay lọc mới vào sự khác biệt chỉ 1 ít, mà thôi lọc này rẻ, 1 năm làm 1 cái để bảo vệ bơm xăng và cho hệ thống thông thoáng hơn.
Sẳn kích cao để thay cục cao su, em chui xuống thay lọc xăng luôn. Lọc xăng này em mua cũng vài tháng rồi, do xe còn vọt quá và cũng lười kích xe lên để thay, nên đến giờ em mới làm.
Chui xuống gầm ngay trước bánh sau bên phụ, tháo 5 con vít ra là lấy được tấm nhực như sau
Thấy dơ quá, em đi chà rửa luôn cho sạch, chà rửa xong nhìn được được xíu.
Em thấy cái ống thừa như hình, hỏi thăm trên face, các bác ở Fiat Team cho biết là ống thông hơi.
Nói chung lần đầu tiên thấy kiểu lắp lọc xăng của Fiat, mò mò, bóp giựt thì cũng tháo ra được. Thấy kiểu này cũng run quá, vì nó lắp chặt bằng kiểu lẫy nhựa, không khéo dễ rỏ rỉ, và ống xăng vô và ra lọc xăng cũng bằng ống nhựa mềm, em cứ ngỡ phải là ống bằng sắt (có thể là đồng, kẽm...), em thường thấy ở các xe khác vậy.
Nghiên cứu sơ sơ các khớp lắp ráp của lọc cũ trước khi tháo ra cho nó khỏi gẫy vỡ
Tháo lọc cũ ra, so sánh, lọc cũ cũng đã được thay rồi, không phải zin.
Em chạy đi mua 2 seal về, mà thực chất về dùng chỉ 1 seal,
vụ này em quên chụp hình lại, vì lúc này chui xuống gầm lắp lọc mới, thì em mới phát hiện, cái đầu ra của ống xăng nó dạng khác, nên phải tháo cái khớp nhựa màu trắng ra luôn mới lắp được, các bác để ý ở cái lọc củ thì rõ, 1 bên có miếng nhựa trắng và 1 bên không có. Nói chung cái này tùy cơ ứng biến, không biết những xe Fiat Siena khác có vậy không?
Xong chạy thấy chân ga cũng nhẹ nhẹ, có lẻ lọc cũ em thay ra chưa nghẹt nhiều lắm, nên thay lọc mới vào sự khác biệt chỉ 1 ít, mà thôi lọc này rẻ, 1 năm làm 1 cái để bảo vệ bơm xăng và cho hệ thống thông thoáng hơn.