Nhìn qua thì phụ tùng giá ok. Có lẻ fiat chỉ đắt với những phụ tùng ít hư hỏng hay không phải thay thế định kỳ.
Em chia sẽ xíu về bảo dưỡng cho Siena 1.6 HLX cuối tuần của em.
Sau bao nhiêu tháng mò mẫm hết thay rotin trụ và rotin lái ngoài để trị cái bệnh kêu lục cục nhẹ bên phụ phía trước xe em mà vẫn chưa hết, em dò hỏi thăm thì biết được cái vụ lục cục này cũng có thể là nguyên do do cục cao su đầu thanh giằng. Nó nhỏ thôi mà khó tìm phết các bác à! Em tự hỏi thăm vài CH trên SG thì họ báo không có, may sao thấy bác @fiatto thay cục cao su này rồi, em mừng hết lớn và nhờ sự trợ giúp từ bác ấy, 2 cục cao su đã được bác ấy gửi giúp về.
Rãnh cuối tuần em xử liền.
Kê kích đầy đủ an toàn, tháo bánh ra, em chụp tượng trưng bên phụ thôi, do bên này sáng, bên lái sát vách tường nên hơi tối, thay là em thay cho cả 2 bên luôn!
Tháo ra cục cao su cũ cũng tè le rồi các bác.
Cái miếng sắt giữ cao cao su cũng bị rỉ sét theo năm tháng
Em lấy bàn chài sắt đánh sạch sẽ cho đẹp tý, đó là cái em thích tự làm ở nhà là đây, ra gara chắc khó mà thợ làm dùm mình cái vụ này cho tơm tất được.
Đánh sạch xong nhìn bằng phẳng ngon lành xíu.
Xong lắp cao su mới vô và lắp đâu đó lại, trong quá trình lắp vô do bôi mở bò, rồi tay làm dơ quá nên em không chụp chi tiết, nhưng cơ bản nó đơn giản nên không cần tường thuật để các bác khỏi chán.
Xong, chạy cuối tuần gần 100km thấy OK.
Sau bao nhiêu tháng mò mẫm hết thay rotin trụ và rotin lái ngoài để trị cái bệnh kêu lục cục nhẹ bên phụ phía trước xe em mà vẫn chưa hết, em dò hỏi thăm thì biết được cái vụ lục cục này cũng có thể là nguyên do do cục cao su đầu thanh giằng. Nó nhỏ thôi mà khó tìm phết các bác à! Em tự hỏi thăm vài CH trên SG thì họ báo không có, may sao thấy bác @fiatto thay cục cao su này rồi, em mừng hết lớn và nhờ sự trợ giúp từ bác ấy, 2 cục cao su đã được bác ấy gửi giúp về.
Rãnh cuối tuần em xử liền.
Kê kích đầy đủ an toàn, tháo bánh ra, em chụp tượng trưng bên phụ thôi, do bên này sáng, bên lái sát vách tường nên hơi tối, thay là em thay cho cả 2 bên luôn!
Tháo ra cục cao su cũ cũng tè le rồi các bác.
Em lấy bàn chài sắt đánh sạch sẽ cho đẹp tý, đó là cái em thích tự làm ở nhà là đây, ra gara chắc khó mà thợ làm dùm mình cái vụ này cho tơm tất được.
Đánh sạch xong nhìn bằng phẳng ngon lành xíu.
Xong lắp cao su mới vô và lắp đâu đó lại, trong quá trình lắp vô do bôi mở bò, rồi tay làm dơ quá nên em không chụp chi tiết, nhưng cơ bản nó đơn giản nên không cần tường thuật để các bác khỏi chán.
Xong, chạy cuối tuần gần 100km thấy OK.
Em xin tiếp vụ thay lọc xăng ạ!
Sẳn kích cao để thay cục cao su, em chui xuống thay lọc xăng luôn. Lọc xăng này em mua cũng vài tháng rồi, do xe còn vọt quá và cũng lười kích xe lên để thay, nên đến giờ em mới làm.
Chui xuống gầm ngay trước bánh sau bên phụ, tháo 5 con vít ra là lấy được tấm nhực như sau
Thấy dơ quá, em đi chà rửa luôn cho sạch, chà rửa xong nhìn được được xíu.
Em thấy cái ống thừa như hình, hỏi thăm trên face, các bác ở Fiat Team cho biết là ống thông hơi.
Nói chung lần đầu tiên thấy kiểu lắp lọc xăng của Fiat, mò mò, bóp giựt thì cũng tháo ra được. Thấy kiểu này cũng run quá, vì nó lắp chặt bằng kiểu lẫy nhựa, không khéo dễ rỏ rỉ, và ống xăng vô và ra lọc xăng cũng bằng ống nhựa mềm, em cứ ngỡ phải là ống bằng sắt (có thể là đồng, kẽm...), em thường thấy ở các xe khác vậy.
Nghiên cứu sơ sơ các khớp lắp ráp của lọc cũ trước khi tháo ra cho nó khỏi gẫy vỡ
Tháo lọc cũ ra, so sánh, lọc cũ cũng đã được thay rồi, không phải zin.
Em chạy đi mua 2 seal về, mà thực chất về dùng chỉ 1 seal,
vụ này em quên chụp hình lại, vì lúc này chui xuống gầm lắp lọc mới, thì em mới phát hiện, cái đầu ra của ống xăng nó dạng khác, nên phải tháo cái khớp nhựa màu trắng ra luôn mới lắp được, các bác để ý ở cái lọc củ thì rõ, 1 bên có miếng nhựa trắng và 1 bên không có. Nói chung cái này tùy cơ ứng biến, không biết những xe Fiat Siena khác có vậy không?
OK, done, lắp lọc mới vô thì khá đơn giản.
Xong chạy thấy chân ga cũng nhẹ nhẹ, có lẻ lọc cũ em thay ra chưa nghẹt nhiều lắm, nên thay lọc mới vào sự khác biệt chỉ 1 ít, mà thôi lọc này rẻ, 1 năm làm 1 cái để bảo vệ bơm xăng và cho hệ thống thông thoáng hơn.
Sẳn kích cao để thay cục cao su, em chui xuống thay lọc xăng luôn. Lọc xăng này em mua cũng vài tháng rồi, do xe còn vọt quá và cũng lười kích xe lên để thay, nên đến giờ em mới làm.
Chui xuống gầm ngay trước bánh sau bên phụ, tháo 5 con vít ra là lấy được tấm nhực như sau
Thấy dơ quá, em đi chà rửa luôn cho sạch, chà rửa xong nhìn được được xíu.
Em thấy cái ống thừa như hình, hỏi thăm trên face, các bác ở Fiat Team cho biết là ống thông hơi.
Nói chung lần đầu tiên thấy kiểu lắp lọc xăng của Fiat, mò mò, bóp giựt thì cũng tháo ra được. Thấy kiểu này cũng run quá, vì nó lắp chặt bằng kiểu lẫy nhựa, không khéo dễ rỏ rỉ, và ống xăng vô và ra lọc xăng cũng bằng ống nhựa mềm, em cứ ngỡ phải là ống bằng sắt (có thể là đồng, kẽm...), em thường thấy ở các xe khác vậy.
Nghiên cứu sơ sơ các khớp lắp ráp của lọc cũ trước khi tháo ra cho nó khỏi gẫy vỡ
Tháo lọc cũ ra, so sánh, lọc cũ cũng đã được thay rồi, không phải zin.
Em chạy đi mua 2 seal về, mà thực chất về dùng chỉ 1 seal,
vụ này em quên chụp hình lại, vì lúc này chui xuống gầm lắp lọc mới, thì em mới phát hiện, cái đầu ra của ống xăng nó dạng khác, nên phải tháo cái khớp nhựa màu trắng ra luôn mới lắp được, các bác để ý ở cái lọc củ thì rõ, 1 bên có miếng nhựa trắng và 1 bên không có. Nói chung cái này tùy cơ ứng biến, không biết những xe Fiat Siena khác có vậy không?
Xong chạy thấy chân ga cũng nhẹ nhẹ, có lẻ lọc cũ em thay ra chưa nghẹt nhiều lắm, nên thay lọc mới vào sự khác biệt chỉ 1 ít, mà thôi lọc này rẻ, 1 năm làm 1 cái để bảo vệ bơm xăng và cho hệ thống thông thoáng hơn.
Rất chi tiết, vote cho tinh thần DIY của bác để mọi người chưa biết làm theoEm xin tiếp vụ thay lọc xăng ạ!
Sẳn kích cao để thay cục cao su, em chui xuống thay lọc xăng luôn. Lọc xăng này em mua cũng vài tháng rồi, do xe còn vọt quá và cũng lười kích xe lên để thay, nên đến giờ em mới làm.
Chui xuống gầm ngay trước bánh sau bên phụ, tháo 5 con vít ra là lấy được tấm nhực như sau
View attachment 567245
Thấy dơ quá, em đi chà rửa luôn cho sạch, chà rửa xong nhìn được được xíu.
View attachment 567246
Em thấy cái ống thừa như hình, hỏi thăm trên face, các bác ở Fiat Team cho biết là ống thông hơi.
View attachment 567248
Nói chung lần đầu tiên thấy kiểu lắp lọc xăng của Fiat, mò mò, bóp giựt thì cũng tháo ra được. Thấy kiểu này cũng run quá, vì nó lắp chặt bằng kiểu lẫy nhựa, không khéo dễ rỏ rỉ, và ống xăng vô và ra lọc xăng cũng bằng ống nhựa mềm, em cứ ngỡ phải là ống bằng sắt (có thể là đồng, kẽm...), em thường thấy ở các xe khác vậy.
Nghiên cứu sơ sơ các khớp lắp ráp của lọc cũ trước khi tháo ra cho nó khỏi gẫy vỡ
View attachment 567249View attachment 567250
Tháo lọc cũ ra, so sánh, lọc cũ cũng đã được thay rồi, không phải zin.
View attachment 567252View attachment 567251
Em chạy đi mua 2 seal về, mà thực chất về dùng chỉ 1 seal,
View attachment 567253View attachment 567255
vụ này em quên chụp hình lại, vì lúc này chui xuống gầm lắp lọc mới, thì em mới phát hiện, cái đầu ra của ống xăng nó dạng khác, nên phải tháo cái khớp nhựa màu trắng ra luôn mới lắp được, các bác để ý ở cái lọc củ thì rõ, 1 bên có miếng nhựa trắng và 1 bên không có. Nói chung cái này tùy cơ ứng biến, không biết những xe Fiat Siena khác có vậy không?
View attachment 567258 View attachment 567259 OK, done, lắp lọc mới vô thì khá đơn giản.
Xong chạy thấy chân ga cũng nhẹ nhẹ, có lẻ lọc cũ em thay ra chưa nghẹt nhiều lắm, nên thay lọc mới vào sự khác biệt chỉ 1 ít, mà thôi lọc này rẻ, 1 năm làm 1 cái để bảo vệ bơm xăng và cho hệ thống thông thoáng hơn.
Hai cục cao su thanh cân bằng đó Bác, xe em cũng bị kêu khi đi vào đường đá, những thứ khác ok hết nên em nghĩ chắc do hai cục cao su này để chiều về em kiểm tra thử.Ý bác là cái nào?
Dạ bác @fiato tìm và mua giúp em! Em cũng không rõ mua ở CH nào nữa bác! Nhưng chắc chắn là CH trên SG rồi!Hai cục cao su thanh cân bằng đó Bác, xe em cũng bị kêu khi đi vào đường đá, những thứ khác ok hết nên em nghĩ chắc do hai cục cao su này để chiều về em kiểm tra thử.
P/S: Lần nữa em cảm ơn bác @fiato nhiều ạ!
Bác cũng gắn thêm cặp loa tép giống em kìaEm chưa làm, nhưng em thấy anh em bày, bác nhìn hình nhé!
Theo hình thì chụp nhựa nó bắt vô cửa bằng các ngàm, theo vị trí bác thấy thì cứ giựt mạnh ra thì nó ra, rồi nó có 3 con ốc hình sao, cứ thế tháo ra là OK.
View attachment 560391