Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Mày mò một lúc phát hiện cái ống này bị ướt, em thật tình không biết đây là ống dẫn chất gì mà sao nó không hề có mùi!!

dscf0786v.jpg



Em không biết cục này là cục gì, sao em thấy 1 đầu có lỗ ốc vít mà em tìm mãi chẳng biết gắn vào đâu?
dscf0788bo.jpg



Các bác giúp em với ạ!
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

1. Đó là đường ống dẫn xăng đến kim phun. Sao nó ướt thế mà không có mùi gì nhỉ ? Bác kiểm tra lại kỹ nhé. Cũng có khả năng dầu trợ lực lái bắn ra dính vào nên thấy ướt. Trên đầu nắp đậy bình dầu có van an toàn (tại điểm có cái nút tròn tròn nho nhỏ ngay chính giữa nắp trong hình đó), khi đánh lái nhiều và giữ lâu, áp suất dầu trợ lực tăng cao sẽ thoát ra ngoài qua van tại nắp đậy này để giảm áp.
Nhưng nhìn kỹ hình bác chụp thấy tại phần nắp bình dầu trợ lực lái vẫn khô ráo (nếu không phái do bắc vừa lau khô sạch sẽ, thì co lẽ đướng ống dẫn xăng đã bị thẩm thấu tại điểm nối ống dẫn. Trong trường hợp này, bác thử mua một cái cổ dê (hose clamp), vòng quanh ống cao su chỗ nối, siết chặt lại thử theo dõi xem còn bị thấm không.
2. Cục kia là cảm biến áp suất ga máy lạnh, thường gắn trên đầu của phin lọc ga "rin" theo xe của FIAT. Cảm biến này có nhiệm vụ : khi phát hiện lượng gas trong hệ thống thấp quá hoặc cao quá thiết kế, sẽ cắt ly hợp từ ở lốc nén máy lạnh không cho hoạt động tránh hư hỏng. Nó còn có nhiệm vụ điều khiển rơle cho quạt mát hoạt động tốc độ cao nhất để làm mát dàn nóng hệ thông lạnh đảm bảo máy lạnh đủ mát, năgn ngừa hiện tượng áp suất gas trong hệ thống quá cao, gây hỏng hệ thống. Có lẽ lọc ga mới thay vào không có thiết kế để gắn cảm biến này, nên hệ thống lạnh đã được đấu rơle riêng cho lốc lạnh và quạt mát. trong trường hợp này, nếu hệ thống lạnh mất hết gas, bác không nên mở A/C máy lạnh nữa, nếu không sẽ hỏng lốc lạnh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Xe e lúc này chạy nghe tiếng xè xè reng reng bên dưới máy-giống đi bán carem quá:D. Sau khi tra cứu trên 4rum e thấy gay gì có bác nói là cũng từng bị-nguyên nhân là gãy lò xo j đó ghê quá.
18.gif

Hôm nay rãnh đi kiểm tra e nó. Các pác biết sao không?Miếng che nóng pô-nhỏ bằng nữa bàn tay bị nức nên nó kêu reng reng. Pác thợ tháo ra đem bán ve chai. Thế là hết kêu êm ru bà rù.
Chút kinh nghiệm chia sẻ cùng các pác.:)
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Nguyen Nghiep
Hạng F
16/11/11
5.405
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

pviettan nói:
Xe e lúc này chạy nghe tiếng xè xè reng reng bên dưới máy-giống đi bán carem quá:D. Sau khi tra cứu trên 4rum e thấy gay gì có bác nói là cũng từng bị-nguyên nhân là gãy lò xo j đó ghê quá.
18.gif

Hôm nay rãnh đi kiểm tra e nó. Các pác biết sao không?Miếng che nóng pô-nhỏ bằng nữa bàn tay bị nức nên nó kêu reng reng. Pác thợ tháo ra đem bán ve chai. Thế là hết kêu êm ru bà rù.
Chút kinh nghiệm chia sẻ cùng các pác.:)

Vậy không cần gắn cái khác cho đỡ nóng vào sao pác ?
Xe cũ, cái gì cũng " tới hạn " vui thì còn tốt để xài / tạm xài được, bùn thì em nó lại nhõng nhẽo.
 
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

thang455411 nói:
pviettan nói:
Xe e lúc này chạy nghe tiếng xè xè reng reng bên dưới máy-giống đi bán carem quá:D. Sau khi tra cứu trên 4rum e thấy gay gì có bác nói là cũng từng bị-nguyên nhân là gãy lò xo j đó ghê quá.
18.gif

Hôm nay rãnh đi kiểm tra e nó. Các pác biết sao không?Miếng che nóng pô-nhỏ bằng nữa bàn tay bị nức nên nó kêu reng reng. Pác thợ tháo ra đem bán ve chai. Thế là hết kêu êm ru bà rù.
Chút kinh nghiệm chia sẻ cùng các pác.:)
Vậy không cần gắn cái khác cho đỡ nóng vào sao pác ?
Xe cũ, cái gì cũng " tới hạn " vui thì còn tốt để xài / tạm xài được, bùn thì em nó lại nhõng nhẽo.
Dưới gầm máy chắc là không sao. Nên pác ấy không ý ý cò gì.
 
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

danangfiatcu nói:
1. Đó là đường ống dẫn xăng đến kim phun. Sao nó ướt thế mà không có mùi gì nhỉ ? Bác kiểm tra lại kỹ nhé. Cũng có khả năng dầu trợ lực lái bắn ra dính vào nên thấy ướt. Trên đầu nắp đậy bình dầu có van an toàn (tại điểm có cái nút tròn tròn nho nhỏ ngay chính giữa nắp trong hình đó), khi đánh lái nhiều và giữ lâu, áp suất dầu trợ lực tăng cao sẽ thoát ra ngoài qua van tại nắp đậy này để giảm áp.
Nhưng nhìn kỹ hình bác chụp thấy tại phần nắp bình dầu trợ lực lái vẫn khô ráo (nếu không phái do bắc vừa lau khô sạch sẽ, thì co lẽ đướng ống dẫn xăng đã bị thẩm thấu tại điểm nối ống dẫn. Trong trường hợp này, bác thử mua một cái cổ dê (hose clamp), vòng quanh ống cao su chỗ nối, siết chặt lại thử theo dõi xem còn bị thấm không.
2. Cục kia là cảm biến áp suất ga máy lạnh, thường gắn trên đầu của phin lọc ga "rin" theo xe của FIAT. Cảm biến này có nhiệm vụ : khi phát hiện lượng gas trong hệ thống thấp quá hoặc cao quá thiết kế, sẽ cắt ly hợp từ ở lốc nén máy lạnh không cho hoạt động tránh hư hỏng. Nó còn có nhiệm vụ điều khiển rơle cho quạt mát hoạt động tốc độ cao nhất để làm mát dàn nóng hệ thông lạnh đảm bảo máy lạnh đủ mát, năgn ngừa hiện tượng áp suất gas trong hệ thống quá cao, gây hỏng hệ thống. Có lẽ lọc ga mới thay vào không có thiết kế để gắn cảm biến này, nên hệ thống lạnh đã được đấu rơle riêng cho lốc lạnh và quạt mát. trong trường hợp này, nếu hệ thống lạnh mất hết gas, bác không nên mở A/C máy lạnh nữa, nếu không sẽ hỏng lốc lạnh.
bác này giàu kinh nghiệm quá!
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Các bác cho em hỏi: mình muốn kiểm tra lại hệ thống xăng thì nên đến đâu ạ! Tình hình là xe hay có mùi xăng, thỉnh thoảng bị chết máy!
 
Hạng F
16/11/11
5.405
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

ĐặngNguyễn nói:
Các bác cho em hỏi: mình muốn kiểm tra lại hệ thống xăng thì nên đến đâu ạ! Tình hình là xe hay có mùi xăng, thỉnh thoảng bị chết máy!
Pác nào biết thì vào giúp lão chủ đi. Pác nên đi kiểm tra sớm đi nhé, vụ này là không xem thường được đâu.
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Bác Đặng Nguyễn đã kiểm tra chỗ nối đường ống dẫn xăng bị thấm ướt trong hình bác chụp lên chưa vậy ? Với lại, thỉnh thoảng nghe mùi xăng khi ngồi trong xe hay đứng ngoài xe vậy bác ? Bác có thể tự kiểm tra chỗ nắp đậy cụm bơm xăng : lật hàng ghế sau lên, bác sẽ thấy ngay chính giữa, miếng thảm lót sàn có đường cắt sẵn, lật lên sẽ thấy nắp đậy cụm bơm xăng, tháo mấy con vít, mở nắp ra, nếu thấy khu vực quanh miệng cụm bơm xăng vẫn khô ráo là được.
Còn lại bác cứ đem đến gara nào cũng kiểm tra được mà. Trường hợp rò rỉ xăng trên đường ống dẫn, nếu để ý sẽ thấy nguyên liệu tiêu hao nhiều.
Chúc bác sớm xử lý được vấn đề này. <span style=""color: #ff0000;"">RẤT QUAN TRỌNG </span>!!!
 
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Xe e bị xì ống áp suất dầu trợ lực, đoạn từ bơm trợ lực dẫn xuống thước lái. Trong hãng báo giá 2,2 chưa VAT. Tình hình sao đây các pác.