Re:FIAT SIENA 1.6 HL
1. Đó là đường ống dẫn xăng đến kim phun. Sao nó ướt thế mà không có mùi gì nhỉ ? Bác kiểm tra lại kỹ nhé. Cũng có khả năng dầu trợ lực lái bắn ra dính vào nên thấy ướt. Trên đầu nắp đậy bình dầu có van an toàn (tại điểm có cái nút tròn tròn nho nhỏ ngay chính giữa nắp trong hình đó), khi đánh lái nhiều và giữ lâu, áp suất dầu trợ lực tăng cao sẽ thoát ra ngoài qua van tại nắp đậy này để giảm áp.
Nhưng nhìn kỹ hình bác chụp thấy tại phần nắp bình dầu trợ lực lái vẫn khô ráo (nếu không phái do bắc vừa lau khô sạch sẽ, thì co lẽ đướng ống dẫn xăng đã bị thẩm thấu tại điểm nối ống dẫn. Trong trường hợp này, bác thử mua một cái cổ dê (hose clamp), vòng quanh ống cao su chỗ nối, siết chặt lại thử theo dõi xem còn bị thấm không.
2. Cục kia là cảm biến áp suất ga máy lạnh, thường gắn trên đầu của phin lọc ga "rin" theo xe của FIAT. Cảm biến này có nhiệm vụ : khi phát hiện lượng gas trong hệ thống thấp quá hoặc cao quá thiết kế, sẽ cắt ly hợp từ ở lốc nén máy lạnh không cho hoạt động tránh hư hỏng. Nó còn có nhiệm vụ điều khiển rơle cho quạt mát hoạt động tốc độ cao nhất để làm mát dàn nóng hệ thông lạnh đảm bảo máy lạnh đủ mát, năgn ngừa hiện tượng áp suất gas trong hệ thống quá cao, gây hỏng hệ thống. Có lẽ lọc ga mới thay vào không có thiết kế để gắn cảm biến này, nên hệ thống lạnh đã được đấu rơle riêng cho lốc lạnh và quạt mát. trong trường hợp này, nếu hệ thống lạnh mất hết gas, bác không nên mở A/C máy lạnh nữa, nếu không sẽ hỏng lốc lạnh.