Re:FIAT SIENA 1.6 HL
@dvttv43: em thử mấy lần rồi bác à!
@thang455411: Nói chung thì chạy tốt !
Cái máy lạnh sau khi thay fin lọc và bơm ga thì máy lạnh. Đến nay chỉ còn gió không hà, hết hơi lạnh luôn rồi! Em sẽ đi kiểm tra lại!
Lúc mới đề máy thỉnh thoảng có hiện tượng 2 máy chạy 2 máy nghỉ! Em chưa biết nguyên nhân!
Cái nhúng trước bên phụ chạy đường đằm thì êm lắm. Chạy đường xấu hay nghe tiếng kiêu cụp cụp. Hình như cao su bánh bèo bị "tèo" thì phải.
Cảm ơn các bác quan tâm!
@dvttv43: em thử mấy lần rồi bác à!
@thang455411: Nói chung thì chạy tốt !
Cái máy lạnh sau khi thay fin lọc và bơm ga thì máy lạnh. Đến nay chỉ còn gió không hà, hết hơi lạnh luôn rồi! Em sẽ đi kiểm tra lại!
Lúc mới đề máy thỉnh thoảng có hiện tượng 2 máy chạy 2 máy nghỉ! Em chưa biết nguyên nhân!
Cái nhúng trước bên phụ chạy đường đằm thì êm lắm. Chạy đường xấu hay nghe tiếng kiêu cụp cụp. Hình như cao su bánh bèo bị "tèo" thì phải.
Cảm ơn các bác quan tâm!
Re:FIAT SIENA 1.6 HL
1. Vậy tốt rồi nhỉ
2. Chỉ có gió thôi thì Pác coi lại có bật A/C chưa đó (không có lúc bị nhấn nhầm nên tắt máy lạnh )
3. CÓ thể dây cấp điện đến Bugi yếu hoặc chập chờn, pác coi thử độ mạnh của điện, không thì thay toàn bộ dây Phin (dẫn điện từ cục kích / Mobin sườn đến đầu Bugi ) hàng của xe Kia tầm 250k / bộ (4 dây )
4. Còn cái vụ phuộc nhúng thì nên ra Tiệm coi lại
ĐặngNguyễn nói:@dvttv43: em thử mấy lần rồi bác à!
@thang455411: Nói chung thì chạy tốt !
Cái máy lạnh sau khi thay fin lọc và bơm ga thì máy lạnh. Đến nay chỉ còn gió không hà, hết hơi lạnh luôn rồi! Em sẽ đi kiểm tra lại!
Lúc mới đề máy thỉnh thoảng có hiện tượng 2 máy chạy 2 máy nghỉ! Em chưa biết nguyên nhân!
Cái nhúng trước bên phụ chạy đường đằm thì êm lắm. Chạy đường xấu hay nghe tiếng kiêu cụp cụp. Hình như cao su bánh bèo bị "tèo" thì phải.
Cảm ơn các bác quan tâm!
1. Vậy tốt rồi nhỉ
2. Chỉ có gió thôi thì Pác coi lại có bật A/C chưa đó (không có lúc bị nhấn nhầm nên tắt máy lạnh )
3. CÓ thể dây cấp điện đến Bugi yếu hoặc chập chờn, pác coi thử độ mạnh của điện, không thì thay toàn bộ dây Phin (dẫn điện từ cục kích / Mobin sườn đến đầu Bugi ) hàng của xe Kia tầm 250k / bộ (4 dây )
4. Còn cái vụ phuộc nhúng thì nên ra Tiệm coi lại
Re:FIAT SIENA 1.6 HL
Chiều chủ nhật vừa rồi máy lạnh của em nó chỉ toàn gió, không còn chút hơi lạnh nào cả. Và cũng từ đó thì xe em chạy phà phà, không có bất cứ trục trặc nào cả.
Em tạm kết luận là: chỉ khi sử dụng máy lạnh thì xe mới (thỉnh thoảng) bị tình trạng yếu khi đề pa thôi! Còn khi lên trên 50km/h thì vẫn OK!
Bác Văn thay fin lọc máy lạnh rồi, em không biết tại sao dàn lạnh hết hơi lạnh và hệ thống làm lạnh ảnh hưởng đến máy như thế nào???
Chiều chủ nhật vừa rồi máy lạnh của em nó chỉ toàn gió, không còn chút hơi lạnh nào cả. Và cũng từ đó thì xe em chạy phà phà, không có bất cứ trục trặc nào cả.
Em tạm kết luận là: chỉ khi sử dụng máy lạnh thì xe mới (thỉnh thoảng) bị tình trạng yếu khi đề pa thôi! Còn khi lên trên 50km/h thì vẫn OK!
Bác Văn thay fin lọc máy lạnh rồi, em không biết tại sao dàn lạnh hết hơi lạnh và hệ thống làm lạnh ảnh hưởng đến máy như thế nào???
Re:FIAT SIENA 1.6 HL
Nhiều khi có thể là block lạnh lớn quá nên khi mở lạnh làm máy yếu, bác kt lại xem sao
Nhiều khi có thể là block lạnh lớn quá nên khi mở lạnh làm máy yếu, bác kt lại xem sao
Re:FIAT SIENA 1.6 HL
Block lạnh zin hay độ chế gì rồi Bac, nhiều xe thay block lạnh không phù hợp, công suất lớn hơn, ảnh hưởng tới sức kéo của máy (hôm trước cũng nghe Bac Văn nói vụ này) . Còn khi xe chạy hơn 5-60 km thì có trớn rồi.
Block lạnh zin hay độ chế gì rồi Bac, nhiều xe thay block lạnh không phù hợp, công suất lớn hơn, ảnh hưởng tới sức kéo của máy (hôm trước cũng nghe Bac Văn nói vụ này) . Còn khi xe chạy hơn 5-60 km thì có trớn rồi.
Re:FIAT SIENA 1.6 HL
EM cũng nghĩ như pác lày. Theo kinh nghiệm thì xe đang chạy Garanti thì mở Máy lạnh có khi xe lại lên vòng tua tí (kéo thêm Block lạnh ) ; Khi chạy xe mà mở máy lạnh thì trung bình 100 km lại tốn thêm 1-2 lít nhiên liệu so với không mở -> Block lạnh (zin theo xe, thiết kế theo xe ) đã tiêu tốn Lực + nhiên liệu khá nhiều. Níu có thay Block lạnh có công suất lớn hơn mức thiết kế cho phép kéo của máy thì ... có thể gây tình trạng như pác chủ nói (ở vòng tua thấp, máy chạy yếu ). Còn khi chạy tốc độ trên 50km/h thì vòng tua máy luôn trên 1500 nên đủ sức kéo Block lạnh (lớn )
babydriver nói:Block lạnh zin hay độ chế gì rồi Bac, nhiều xe thay block lạnh không phù hợp, công suất lớn hơn, ảnh hưởng tới sức kéo của máy (hôm trước cũng nghe Bac Văn nói vụ này) . Còn khi xe chạy hơn 5-60 km thì có trớn rồi.
EM cũng nghĩ như pác lày. Theo kinh nghiệm thì xe đang chạy Garanti thì mở Máy lạnh có khi xe lại lên vòng tua tí (kéo thêm Block lạnh ) ; Khi chạy xe mà mở máy lạnh thì trung bình 100 km lại tốn thêm 1-2 lít nhiên liệu so với không mở -> Block lạnh (zin theo xe, thiết kế theo xe ) đã tiêu tốn Lực + nhiên liệu khá nhiều. Níu có thay Block lạnh có công suất lớn hơn mức thiết kế cho phép kéo của máy thì ... có thể gây tình trạng như pác chủ nói (ở vòng tua thấp, máy chạy yếu ). Còn khi chạy tốc độ trên 50km/h thì vòng tua máy luôn trên 1500 nên đủ sức kéo Block lạnh (lớn )
Re:FIAT SIENA 1.6 HL
Em vẫn không hiểu sao cái dàn lạnh bị xì gas mà vào bác Văn mấy lần vẫn u như kỹ thậm chí còn xì nhanh hơn !
Có lẽ việc kiểm tra xì chỗ nào tốn quá nhiều công sức lại không chặt được tiền nhiều. Những trường hợp như thế cuối cùng rồi cũng phải thay nguyên bộ thôi. Công như nhau mà ăn tiền được nhiều hơn.
Em vẫn không hiểu sao cái dàn lạnh bị xì gas mà vào bác Văn mấy lần vẫn u như kỹ thậm chí còn xì nhanh hơn !
Có lẽ việc kiểm tra xì chỗ nào tốn quá nhiều công sức lại không chặt được tiền nhiều. Những trường hợp như thế cuối cùng rồi cũng phải thay nguyên bộ thôi. Công như nhau mà ăn tiền được nhiều hơn.