Hạng B1
15/5/14
90
14
8
41
Xe em di duong dai (nong may) thi kim dong ho may xuong con co khoang muc 5-6, con binh thuong thi khoang 9, nhu vay co binh thuong khong cac bac?
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Xe em di duong dai (nong may) thi[BCOLOR=#ff0000] kim dong ho may xuong con co khoang muc 5-6, con binh thuong thi khoang 9,[/BCOLOR] nhu vay co binh thuong khong cac bac?
phần bôi đỏ là sao vậy bác? bác nói cụ thể hơn!

Nếu ko lầm thì khi nóng máy thì vòng tua máy giảm, xe chạy lỳ hơn?
 
Hạng B1
15/5/14
90
14
8
41
Da, tua may luc binh thuong o che do garangty thi o khoang 9, den khi nong nay em thay xuong con co 5-6, may thi khong bi ly, chi la do garangty xuong thap qua nen thinh thoang bi tat may
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Da, tua may luc binh thuong o che do garangty thi o khoang 9, den khi nong nay em thay xuong con co 5-6, may thi khong bi ly, chi la do garangty xuong thap qua nen thinh thoang bi tat may
Như tình trạng bác nói thì khả năng bị hở chân không tại các điểm trong hệ thống là rất cao. Xe bác đang hở ít Nếu bị hở nhiều thì hiện tượng giống như bác Đặng Nguyễn nói, khi nóng máy, xe chạy sẽ bị lì hơn. Nguội lại thì bốc trở lại, nóng lên lại lì máy.
Ngoài ra, nếu chạy nóng lên bị lì máy thì cũng cần chú ý kiểm tra lại lá côn (ly hợp).
 
Hạng B1
15/5/14
90
14
8
41
Hở chân không tại các điểm trong hệ thống là sao bác? Xe em vừa mới thay đĩa ép và lá côn
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Hở chân không tại các điểm trong hệ thống là sao bác? Xe em vừa mới thay đĩa ép và lá côn
Từ ngay sau bướm ga trở đi được xem là phần chân không của đường gió động cơ, áp suất không khí của đoạn này sẽ có giá trị âm (< 1bar, giá trị áp suất khí quyển trên mặt đất). Áp suất chân không càng lớn thì lượng gió hút vào càng cao. Khi động cơ hoạt động càng cao, càng cần nhiều không khí để đảm bảo tỷ lệ hòa trộn xăng gió => đảm bảo hiệu suất nén nổ tốt.
Xe xử dụng lâu ngày, roăng, keo làm kín...tại các mối nối bị lão hóa gây hở, càng nóng càng dễ bị. . Khi bị hở, áp suất âm giảm => lực hút không khí giảm=> lượng gió vào không đủ => giảm hiệu suất nén nổ=> lì máy (máy không bốc).
Mặt khác, hở chân không làm cho cảm biến MAP/MAF (cảm biến áp suất không khí, cảm biến lưu lượng gió) đọc không chính xác=> đưa tín hiệu sai về ECU => ECU điều chỉnh hệ số đánh lửa, phun xăng không chính xác => ảnh hưởng hiệu suất động cơ. ( ở Fiat hình như 2 cảm biến MAF và MAP được tích hợp trên cùng 1 cảm biến)
Kiểm tra : mối ghép ngay tại cụm bướm ga nối vào cổ hút gió, nơi gắn cảm biến MAF, nơi gắn 4 vòi hút gió với cổ hút của từng xy lanh của khối động cơ... nếu cần thiết thì mở ra vệ sinh và thay roăng hoặc bôi keo làm roăng, làm kín lại các mối ghép này.
Lưu ý : nếu dùng keo làm roăng thì phải mua loại keo trên vỏ có ghi rõ SAFE for Sensor ( an toàn với các cảm biến). Nếu không các hóa chất trong keo sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác, làm hỏng các cảm biến trong thời gian ngắn (các gara không chuyên nghiệp rất hay mắc lỗi này).
Chúc bác nhanh có những khoảng thời gian vi vu với xế yêu của mình. :)