Em ít để xe lại gara lắm....kkkXe Doblo em cách đây 1 năm lúc đi thử xe cùng bác Thạch thì đề bị hư, thế là fải nhờ mấy anh thợ đẩy về gara bác Thạch, lần đó tối rồi em cũng không còn thời gian để tìm hiểu đề bị hư gì, nhưng mấy ngày sau bác Thạch xử lý xong cho em hết 1 chai 2. Chạy từ đó đến giờ không sao, mới đây em chạy qua cho bác Thạch kiểm tra cái máy,lúc gắn đề vào lại không đề được, bác Thạch đã sửa cho em và chi phí cho cái đề hình như là 5 xị (cái này có trong hóa đơn mà em không nhớ rõ, để em coi lại).
Các bác cho em hỏi ngu 1 câu là: củ đề tháo ra lắp vô dễ hư lắm hả? Vì trước đó nó vẫn xài ngon lành mà. Nếu đề dễ hư thì thường là hư cái gì? đề bị ngậm là sao? cái đó có DIY được không?
Xe của em mạnh, chạy rất bốc, chỉ có điều em cảm thấy hơi hôi xăng, khắc phục hiện tượng này ra sao các bác? Em muốn vệ sinh cảm biến khí thải mà chưa biết nó nằm ở đâu? Còn nữa, em để ý thấy garangty hay thay đổ, nhất là đi đường dài, lúc thì khoảng 600rpm, lúc thì lên tới 1000 rpm, như vậy là sao các bác?
Có bác nào đã vệ sinh cảm biến khí thải chưa ạ? Kết quả thế nào a? Em ra thợ họ bảo không cần phải vệ sinh vì cái này không bao giờ bị bẩn cả.
Bác rồ ga có bị ra khói đen không? Nếu ra khói đen chắc cảm biến làm việc không đúng rồi kèm theo hao xăng hơn bình thường. Ngoài ra xe chạy củng không bốc nhất là khúc ga đầu. Đánh giá tình trạng cảm biến cần phải có máy đọc ECU bác nên đến gara có máy đọc ECU bác ạ!
Em rồ ga thì không có khói đen, còn tình trạng xe chạy không bốc khúc ga đầu thì hiện tượng thế nào ạ?
Xem em lúc trước đạp khúc ga đầu không lên. Khoảng 2s sau mới vọt. Chắc do ECU phun nhiều xăng, tỷ lệ xăng/ Không khí không tối ưu nên đốt không tốt. Em thay cảm biến khí thảy xong thì hết hiện tượng đó, hết khói đen và xăng không hao nữa.Em rồ ga thì không có khói đen, còn tình trạng xe chạy không bốc khúc ga đầu thì hiện tượng thế nào ạ?
trong hội nhà mình có bác nào gắn lọc gió kiểu này chưa ạ
[/URL
e đang tính làm quả về gắn vào xem sao, mong các bác cho ý kiến
[/URL
e đang tính làm quả về gắn vào xem sao, mong các bác cho ý kiến
Cái lọc gió cũng khá quan trọng, bên cạnh việc lọc sạch không khí trước khi đưa vào buồng đốt thì nó tạo áp suất thấp khi chu kỳ hút khí xảy ra, vì vậy khi xăng phun vào sẽ bay hơi tốt hơn và quá trình cháy sẽ tốt hơn, nhưng nếu lọc bị nghẹt không đủ không khí thì máy cũng sẽ mất công suất.
Xe em bữa nay đi đường xấu bị nghe tiếng ken két, đi đoạn đường ngon thì khoomg thấy nghe gì. Hiện tượng này thường bị lỗi chổ nào các bác