Ship taobao về như bác Quangpham đang ship cho FIAC Vậy!Nhìn đã quá. Mốt vỏ mòn mua ở đâu bác?rồi phụ tùng nữa
hồi xưa em cũng khoái chơi RC, từ lúc có vợ có con xong cái nó auto-biến luôn
Dài dòng một tí, xin chia sẻ tí ý kiến cá nhân:
Vấn đề thứ nhất : hàng "Chính hãng" và "Không chính hãng"
- Hàng chính hãng là hàng mua từ hãng (ví dụ ở đây là Mekong), còn hãng đặt mua lại từ đâu thì có trời mới biết. .
- Trên thực tế, các hãng xe hơi chỉ làm chủ về thương hiệu, kiểu dáng, kỹ thuật thiết kế, công nghệ động cơ... mà thôi, còn các phụ tùng, linh kiện thì đặt cho các nhà cung cấp OEM sản xuất và đem về lắp ráp, không một hãng xe nào tự sản xuất hết 100% phụ tùng, linh kiện cho xe mình đâu.
- Và các nhà sản xuất OEM sản xuất phụ tùng ra không chỉ dành riêng duy nhất cho một hãng xe, mà cho nhiều hãng xe khác nhau (bởi vậy rất nhiều hiệu xe khác nhau vẫn dùng chung phụ tùng như nhau), mặc khác họ vẫn phải phân phối loại phụ tùng đó ra ngoài thị trường bán lẻ nữa. Có như vậy mới đảm bảo cho hiệu suất máy móc thiết bị đã đầu tư, và đảm bảo thu hồi vốn, lợi nhuận của họ, nếu chỉ ký HĐ cung cấp đôc quyền cho một dòng xe của Hãng ô tô nào đó thì có mà đói dài dài.
Và cùng một loại phụ tùng đó, từ nhà sản xuất đó bán ra, nếu ta vào hãng đặt mua thì gọi là hàng "chính hãng", còn nếu mua trên thị trường chính loại sản phẩm đó thì được cho là "không chính hãng".
Vì vậy khái niệm hàng "chính hãng" chỉ là dành cho động tác mua từ hãng nhãn hiệu xe đó. Có khác chăng là Hãng sẽ chịu trách nhiệm bảo hành về chất lượng trong một thời gian nào đó.
Vấn đề thứ hai: hàng phụ tùng Đài Loan
Theo kinh nghiệm bản thân và các anh em bạn bè trong giới kỹ thuật máy móc, thiết bị (từ thời còn "độ" xe 2 bánh: Honda 67, Cup, Dream, cho đến đời nay: Future, Excite....) thì mua được đúng hàng Đài Loan là số 1 luôn. Chất lượng rất OK, chẳng thế mà các NSX Đài loan cung cấp hầu hết phụ tùng cho các hãng xe đang lắp ráp tại thị trường Châu Á này.
Thực sự, nếu bác mua piston, xec măng đúng của Đài Loan thì quá tốt bác ạ. . Chứ Hãng xe (ví dụ hãng xe Fiat, Honda, Toyota...) không tự sản xuất ra bộ piston, xec măng đâu.
Đài Loan là nước có ngành công nghiệp phụ tùng máy móc, thiết bị rất phát triển và tân tiến, từ rất lâu rồi, phụ tùng ô tô Đài Loan có uy tín trên cả thế giới chứ không phải chỉ ở Châu Á đâu.
Quan trọng là người bán phụ tùng bán đúng cho mình hàng của Đài Loan chứ đừng có mà "HongKong bên hông Chợ Lớn" là được. Cái này thì phải có tí kinh nghiệm cũng như sự tin tường uy tín người bán hàng.
Các bác thử nghĩ xem, ta thường chê chất lượng hàng TQ phần lớn là đúng, nhưng cũng tùy vào dòng sản phẩm, vào thương hiệu.... chứ không phải cái nào cũng kém, cứ nhìn mấy xe tải TQ mà xem, chở quá tải cả 100% (có khi còn hơn nữa ấy chứ), cày trên đường có khi 24/24 nhưng cũng đâu dễ gì hư hỏng đâu ???
Bởi vậy, mua hàng ở hãng có mác " hàng chính hãng" thì không phải là đã có chất lượng tốt hơn hàng mua "không chính hãng".
Các hàng mà bác nói là "xịn" như :OPA (Thổ nhỉ kỳ), TOPAS (Braxin), Bilsten, Swach (Đức)... cũng chỉ là các NSX OEM tại khu vực Châu Âu thôi, chứ đâu phải của FIAT sản xuất đâu ? Hàng Đài Loan cũng vậy thôi, là NSX OEM tại khu vực Châu Á vậy.
Chào bác cho em hỏi ở Đà Nẵng có phụ tùng Fiat nhiều không vậy, nếu có thì cửa hàng nào uy tín nhờ bác chỉ dùm em.
Cảm biến khí thải bác có sẵn hàng ko, hoặc em nhờ bác mua dùm được ko bác, mong có ngày gặp giao lưu với bác
Cụ tư vấn rất sâu và chính xác.Dài dòng một tí, xin chia sẻ tí ý kiến cá nhân:
Vấn đề thứ nhất : hàng "Chính hãng" và "Không chính hãng"
- Hàng chính hãng là hàng mua từ hãng (ví dụ ở đây là Mekong), còn hãng đặt mua lại từ đâu thì có trời mới biết. .
- Trên thực tế, các hãng xe hơi chỉ làm chủ về thương hiệu, kiểu dáng, kỹ thuật thiết kế, công nghệ động cơ... mà thôi, còn các phụ tùng, linh kiện thì đặt cho các nhà cung cấp OEM sản xuất và đem về lắp ráp, không một hãng xe nào tự sản xuất hết 100% phụ tùng, linh kiện cho xe mình đâu.
- Và các nhà sản xuất OEM sản xuất phụ tùng ra không chỉ dành riêng duy nhất cho một hãng xe, mà cho nhiều hãng xe khác nhau (bởi vậy rất nhiều hiệu xe khác nhau vẫn dùng chung phụ tùng như nhau), mặc khác họ vẫn phải phân phối loại phụ tùng đó ra ngoài thị trường bán lẻ nữa. Có như vậy mới đảm bảo cho hiệu suất máy móc thiết bị đã đầu tư, và đảm bảo thu hồi vốn, lợi nhuận của họ, nếu chỉ ký HĐ cung cấp đôc quyền cho một dòng xe của Hãng ô tô nào đó thì có mà đói dài dài.
Và cùng một loại phụ tùng đó, từ nhà sản xuất đó bán ra, nếu ta vào hãng đặt mua thì gọi là hàng "chính hãng", còn nếu mua trên thị trường chính loại sản phẩm đó thì được cho là "không chính hãng".
Vì vậy khái niệm hàng "chính hãng" chỉ là dành cho động tác mua từ hãng nhãn hiệu xe đó. Có khác chăng là Hãng sẽ chịu trách nhiệm bảo hành về chất lượng trong một thời gian nào đó.
Vấn đề thứ hai: hàng phụ tùng Đài Loan
Theo kinh nghiệm bản thân và các anh em bạn bè trong giới kỹ thuật máy móc, thiết bị (từ thời còn "độ" xe 2 bánh: Honda 67, Cup, Dream, cho đến đời nay: Future, Excite....) thì mua được đúng hàng Đài Loan là số 1 luôn. Chất lượng rất OK, chẳng thế mà các NSX Đài loan cung cấp hầu hết phụ tùng cho các hãng xe đang lắp ráp tại thị trường Châu Á này.
Thực sự, nếu bác mua piston, xec măng đúng của Đài Loan thì quá tốt bác ạ. . Chứ Hãng xe (ví dụ hãng xe Fiat, Honda, Toyota...) không tự sản xuất ra bộ piston, xec măng đâu.
Đài Loan là nước có ngành công nghiệp phụ tùng máy móc, thiết bị rất phát triển và tân tiến, từ rất lâu rồi, phụ tùng ô tô Đài Loan có uy tín trên cả thế giới chứ không phải chỉ ở Châu Á đâu.
Quan trọng là người bán phụ tùng bán đúng cho mình hàng của Đài Loan chứ đừng có mà "HongKong bên hông Chợ Lớn" là được. Cái này thì phải có tí kinh nghiệm cũng như sự tin tường uy tín người bán hàng.
Các bác thử nghĩ xem, ta thường chê chất lượng hàng TQ phần lớn là đúng, nhưng cũng tùy vào dòng sản phẩm, vào thương hiệu.... chứ không phải cái nào cũng kém, cứ nhìn mấy xe tải TQ mà xem, chở quá tải cả 100% (có khi còn hơn nữa ấy chứ), cày trên đường có khi 24/24 nhưng cũng đâu dễ gì hư hỏng đâu ???
Bởi vậy, mua hàng ở hãng có mác " hàng chính hãng" thì không phải là đã có chất lượng tốt hơn hàng mua "không chính hãng".
Các hàng mà bác nói là "xịn" như :OPA (Thổ nhỉ kỳ), TOPAS (Braxin), Bilsten, Swach (Đức)... cũng chỉ là các NSX OEM tại khu vực Châu Âu thôi, chứ đâu phải của FIAT sản xuất đâu ? Hàng Đài Loan cũng vậy thôi, là NSX OEM tại khu vực Châu Á vậy.
Cảm ơn cụ rất nhiều!
Cũng tương đối nhiều bác.Chào bác cho em hỏi ở Đà Nẵng có phụ tùng Fiat nhiều không vậy, nếu có thì cửa hàng nào uy tín nhờ bác chỉ dùm em.
Cảm biến khí thải bác có sẵn hàng ko, hoặc em nhờ bác mua dùm được ko bác, mong có ngày gặp giao lưu với bác
Có gì bác cứ alo trao đổi thêm
Đà nẵng theo em biết cũng là trung tâm bán phụ tùng oto nhiều lắm! Hầu như có đủ.
Tội em ở tỉnh không có chợ trời phụ tùng. Buồn ghê!
Bác Huy DIY được rotin lái chưa vậy ?
Dạ, chưa. Cuối tuần em rãnh mua cái khò lửa cầm tay về xử. Vì hôm đó chiều mà RP7 không cách nào ra được, không tin được rotin lái của em còn zin. Trên đầu rotin có chữa Fiat luôn!
Bác Huy DIY được rotin lái chưa vậy ?
Dạ, chưa. Cuối tuần em rãnh mua cái khò lửa cầm tay về xử. Vì hôm đó chiều mà RP7 không cách nào ra được, không tin được rotin lái của em còn zin. Trên đầu rotin có chữa Fiat luôn!
Không phải khò khiếc gì đâu bác.
Do lâu ngày nên phần bắt gai giữa trục và rotin rất cứng, thoạt nhìn thì thấy như đúc liền khối
Trường hợp này, bác xịt RP7 vào đồng thời phải có cờ lê cạp ( loại thợ ống nước dùng để bắt ống nước ấy), mới cạp được vào thanh trục để vặn ra.
Không phải khò khiếc gì đâu bác.
Do lâu ngày nên phần bắt gai giữa trục và rotin rất cứng, thoạt nhìn thì thấy như đúc liền khối
Trường hợp này, bác xịt RP7 vào đồng thời phải có cờ lê cạp ( loại thợ ống nước dùng để bắt ống nước ấy), mới cạp được vào thanh trục để vặn ra.
Thợ ống nước bảo cái đó là mỏ lết răng bác ợ, bọn em thi công piping nên hay gọi thế
Bác vẫn ở Đà Nẵng chứ, inbox cho em số điện thoại liên lạc cho dễ đi bácCũng tương đối nhiều bác.
Có gì bác cứ alo trao đổi thêm