Lắc bánh coi rơ ko ? Bạc đạn phải mua ở sg nha , tỉnh ko có size đó đâu.Có bác nào đã mua và thay bạc đạn bánh trước và bánh sau Fiat chưa ạ?
Em đang nghi bạc đạn xe em có vấn đề!
Cách kiểm tra sao biết được hư bạc đạn các bác nhỉ?
Anh thay bạc đạn luôn rồi à?Lắc bánh coi rơ ko ? Bạc đạn phải mua ở sg nha , tỉnh ko có size đó đâu.
Đoán mò tí:
-Xe bác duongtinthuan đi trời mưa hoặc lội nước thì đỏ đèn báo động cơ: cái này có thể do cảm biến gõ (knock sensor) hoặc cảm biến đánh lửa (iginition sensor), nằm thấp bị dính vào nước =. Báo lỗi.
Nếu cảm biến gõ đã kém ( lão hóa nứt vỡ lớp nhưa bao ngoài) chắc chắn bị như này.
- Xe bác gì chạy cao tốc mát quá kim nhiệt xuống thấp, đèn báo lỗi sáng: (không biết lúc đó bác chạy tốc độ bao nhiêu)
Cái này tui chưa thử nên chưa biết thế nào. Nhưng nguyên lý hoạt động dựa trên sự so sánh số liệu thực tế khi đang hoạt động và số liệu mẫu khi lập trình để phát hiện lỗi và báo đèn thì đã áp dụng trên rất nhiều các thiết bị máy móc (thực tế cái mà ECU xe đang thực hiện để điều khiển hoạt động của động cơ đang dựa trên nguyên lý này). Và cũng không phải là phát minh gì cao siêu cả.
(Cái này chỉ phỏng đoán suy luận thôi nhé, cũng như nếu vì lý do nào đó, nhiệt độ động cơ tăng cao quá thì ECU cũng ra lệnh tắt máy và bật sáng đèn báo lỗi)
Cảm ơn bác nhiều. Bác có cái hình hay sơ đồ vị trí của các sensor này hay không? Em tìm ra để vệ sinh và chống nước cho nó
Chưa thay do lúc xe ở tỉnh thợ mua ko có hàng, giờ để vậy chạy luôn.Anh thay bạc đạn luôn rồi à?
Bác hỏi dùm em 1 bộ piston + bộ bạc standar nhé ! em đóng somi lại, không lên cos!
Cái này cũng hơi khó, nếu bác ở ĐN thì tui chỉ bác chỗ mua.
Còn khó là vì khi tháo ra mới biết được tình trạng xylanh của mình như thế nào, đã lên cốt 0.25mm chưa ? Có bị xước vẹt năng không ? lúc đó mới tính xem mua piston, xecmang cỡ nào là hợp lý, hay cần đóng nòng lại để về standar.
Trường hợp tốt nhất là mua piston, xec măng loại standar (cốt 00), chấp nhận đóng lại nòng mới theo cỡ này.
Sao phải đóng sơ mi lại bác ? xe chạy ra khói chưa ?Bác hỏi dùm em 1 bộ piston + bộ bạc standar nhé ! em đóng somi lại, không lên cos!
Chưa bị gì hết bác! mua sacua....chừng nào rảnh bung máy ra phá tí, cũng 12 năm rùi bác!Sao phải đóng sơ mi lại bác ? xe chạy ra khói chưa ?
Xe châu âu đóng sớm hỉ? Nay được 40 vạn chưa bác?Bác hỏi dùm em 1 bộ piston + bộ bạc standar nhé ! em đóng somi lại, không lên cos!
Xe châu âu đóng sớm hỉ? Nay được 40 vạn chưa bác?
Cái này tùy thuộc vào cách sử dụng thôi bác.
Nếu bảo dưỡng đúng hạn, đầy đủ, dầu nhớt chất lượng nghiêm chỉnh thì xe gì cỡ 200k cũng OK. Tuy nhiên, ở VN thì điều kiện đường sá, cũng như chất lượng xăng dầu, lại toàn chạy chậm, đường phố nhích từng tí thế này... nếu muốn ngon lành thì nên làm lại bộ hơi ở km này, Xe chưa ra khói ống bô, không có nghĩa là bộ hơi còn ở mức chất lượng cho hiệu suất tốt.
Còn nếu không bảo dưỡng, thay dầu nhớt đúng hạn thì xe Đức, Mỹ, Châu Âu, Châu Á .... gì thì cũng teo sớm thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Làm lại dàn hơi chạy cho sướng thôi bác, không nhất thiết chờ nó hư mới làm!Xe châu âu đóng sớm hỉ? Nay được 40 vạn chưa bác?