Em đề cử bác làm CEO của Ford VNITW nói:Em chả hiểu các bác Ford làm chiến lược kinh doanh thế nào.. SP Fiesta ngon thế gặp em là em chơi luôn mission cho FVL là cứ 2 xe nhỏ chạy ngòai đường là có chiếc fiesta, 50% segment này trong 3 năm cho máu....nhắm vào NTD mua xe lần đầu giá thấp thấp 1 chút, lấy số lượng bù cho $$ thấp, bù lại ăn DS bù chi phí đại lý, bảo trì bảo dưỡng...
Ko biết các bác thế nào chứ em thấy dân mình mua xe lần đầu mà nói tính năng hộp số 6 cấp, bluetooth, etc ko ăn thua.. giá rẻ, chất lượng cơ bản là ngon rồi. Ko phải ai cũng là dân mê xe tính năng option này nọ các bác ah. Như em thấy Esc hộp số 4 cấp ngon chán, đạp ga cũng cảm giác phết![]()
Option ngon, giá dưới 22k thì mai ra....trên giá này thì không làm nổi mấy em Hàn chứ đừng nói tới mấy em Bổn.
Đồng ý hai tay với bác luôn. Dòng xe nhỏ, giá rẻ này chủ yếu nhắm vào lượng khách hàng mua xe lần đầu. Mà ở hạng này thì khách hàng rất cân nhắc chuyện giá cả. Do vậy những chuyện bluetooth, cảm giác lái... nhiều khi người ta chưa đủ điều kiện để cảm nhận (tất nhiên sau một thời gian sử dụng xe có thể họ sẽ phân biệt được xe nào có cảm giác lái tốt hơn nhưng đó là động từ chia ở thì tương lai). Người ta đang muốn cố để sắm 1 chiếc xe để gia đình vợ con đi cho đỡ mưa nắng thì chuyện thêm option, thêm hộp số 6 cấp để đội giá lên cả trăm triệu là quá sức đối với họ. Có thể khẳng định chắc chắn nếu con Phẹt-ra này mà có giá bằng hoặc gần bằng giá Vios thì chắc chắn nó sẽ chết yểu như con Mông-đau mà không kịp trăn trối một tiếng "á" nữa đó. Chiếc Vios có thương hiệu, độ bền, mức ăn xăng thấp (gần như chỉ hơn chiếc 2 bánh Excel của SYM một chút), phụ tùng dễ kiếm ở bên ngoài với giá rẻ là những gì chiếc Vios đã làm được và chắc chắn Phẹt-ra khó có thể đánh bật nó ra khỏi suy nghĩ của người tiêu dùng nếu giá tương đương, kể cả nó có trang bị các chức năng cao cấp như EPS, EBD, BA... và có giá bằng Vios. Tất nhiên chiến lược giá và chiến lược thị trường là vấn đề của sếp mỗi hãng nhưng hy vọng Phẹt-ta sẽ không chết yểu như Mông-đau và người tiêu dùng Việt Nam sẽ có một lựa chọn hợp lý mới khi mua xe.ITW nói:Em chả hiểu các bác Ford làm chiến lược kinh doanh thế nào.. SP Fiesta ngon thế gặp em là em chơi luôn mission cho FVL là cứ 2 xe nhỏ chạy ngòai đường là có chiếc fiesta, 50% segment này trong 3 năm cho máu....nhắm vào NTD mua xe lần đầu giá thấp thấp 1 chút, lấy số lượng bù cho $$ thấp, bù lại ăn DS bù chi phí đại lý, bảo trì bảo dưỡng...
Ko biết các bác thế nào chứ em thấy dân mình mua xe lần đầu mà nói tính năng hộp số 6 cấp, bluetooth, etc ko ăn thua.. giá rẻ, chất lượng cơ bản là ngon rồi. Ko phải ai cũng là dân mê xe tính năng option này nọ các bác ah. Như em thấy Esc hộp số 4 cấp ngon chán, đạp ga cũng cảm giác phết![]()
ncngoc nói:Nói thật với các bác, mặc dù e đi Ford nhưng nhìn Toy đời mới thấy nó nội thất và ngoại thất vẫn long lanh hơn. Giá trong khoảng 27K-29K thì chắc rất rất khó bán. Ford vốn hay hư vặt, Toy và Honda nồi đồng cối đá hơn. Mà phụ tùng Toy ngoài thị trường bán rẻ hơn nhiều.
Bác nói thế nào ấy chứ ,em chạy focus 2010 được gần 1 vạn rồi , chẳng thấy hỏng gì để sửa , đang cú quả mua gần 10 trệu tiền bảo hiểm ,sắp hết thời gian mà chưa có cơ hội bảo hiểm cái gì ( kể cả sơn tút lại ) . Nghe nói hay hỏng bình ắc quy , hơi đau tim tí khi đi chơi xa .