Hạng D
11/8/10
1.419
1.760
113
53
ấp Gò té, 03-Xóm Nhà Lá
BestDriver nói:
ITW nói:
Em chả hiểu các bác Ford làm chiến lược kinh doanh thế nào.. SP Fiesta ngon thế gặp em là em chơi luôn mission cho FVL là cứ 2 xe nhỏ chạy ngòai đường là có chiếc fiesta, 50% segment này trong 3 năm cho máu....nhắm vào NTD mua xe lần đầu giá thấp thấp 1 chút, lấy số lượng bù cho $$ thấp, bù lại ăn DS bù chi phí đại lý, bảo trì bảo dưỡng...
Ko biết các bác thế nào chứ em thấy dân mình mua xe lần đầu mà nói tính năng hộp số 6 cấp, bluetooth, etc ko ăn thua.. giá rẻ, chất lượng cơ bản là ngon rồi. Ko phải ai cũng là dân mê xe tính năng option này nọ các bác ah. Như em thấy Esc hộp số 4 cấp ngon chán, đạp ga cũng cảm giác phết
080402cool_prv.gif
Đồng ý hai tay với bác luôn. Dòng xe nhỏ, giá rẻ này chủ yếu nhắm vào lượng khách hàng mua xe lần đầu. Mà ở hạng này thì khách hàng rất cân nhắc chuyện giá cả. Do vậy những chuyện bluetooth, cảm giác lái... nhiều khi người ta chưa đủ điều kiện để cảm nhận (tất nhiên sau một thời gian sử dụng xe có thể họ sẽ phân biệt được xe nào có cảm giác lái tốt hơn nhưng đó là động từ chia ở thì tương lai). Người ta đang muốn cố để sắm 1 chiếc xe để gia đình vợ con đi cho đỡ mưa nắng thì chuyện thêm option, thêm hộp số 6 cấp để đội giá lên cả trăm triệu là quá sức đối với họ. Có thể khẳng định chắc chắn nếu con Phẹt-ra này mà có giá bằng hoặc gần bằng giá Vios thì chắc chắn nó sẽ chết yểu như con Mông-đau mà không kịp trăn trối một tiếng "á" nữa đó. Chiếc Vios có thương hiệu, độ bền, mức ăn xăng thấp (gần như chỉ hơn chiếc 2 bánh Excel của SYM một chút), phụ tùng dễ kiếm ở bên ngoài với giá rẻ là những gì chiếc Vios đã làm được và chắc chắn Phẹt-ra khó có thể đánh bật nó ra khỏi suy nghĩ của người tiêu dùng nếu giá tương đương, kể cả nó có trang bị các chức năng cao cấp như EPS, EBD, BA... và có giá bằng Vios. Tất nhiên chiến lược giá và chiến lược thị trường là vấn đề của sếp mỗi hãng nhưng hy vọng Phẹt-ta sẽ không chết yểu như Mông-đau và người tiêu dùng Việt Nam sẽ có một lựa chọn hợp lý mới khi mua xe.

Nhưng phải chờ xem FVL có chịu rút kinh nghiệm không.
Qua các thớt về Fiesta,thấy quan điểm của các bác Sale , cá nhân em nghĩ là sẽ không có cách mạng về giá đâu(25~30K), phải khoảng 21~24K thì mới hấp dẫn mạnh NTD.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
Hình như đã có chương trình chạy thử Fiesta rồi các bác à. Em chờ mãi xem Ford chào giá em này thế nào mà chưa thấy. Bác nào làm sales cho anh em đã có giá chưa công bố cho anh em tí ạ ?
 
Em đồng ý với Bác điểm này. Các Bác có bao giờ tự hỏi là tại sao mình chọn xe Ford chưa?? Theo em chỉ có lý do là giá xe phù hợp với khả năng của mình và thương hiệu xe Mỹ, Henry Ford Ông Tổ của ngành sản xuất xe hợi theo dây chuyển tự động;  dù sao cũng hơn các hãng Châu Á khác (trừ Nhật ).
 
Hạng C
10/5/06
749
400
83
lnson nói:
BestDriver nói:
ITW nói:
Em chả hiểu các bác Ford làm chiến lược kinh doanh thế nào.. SP Fiesta ngon thế gặp em là em chơi luôn mission cho FVL là cứ 2 xe nhỏ chạy ngòai đường là có chiếc fiesta, 50% segment này trong 3 năm cho máu....nhắm vào NTD mua xe lần đầu giá thấp thấp 1 chút, lấy số lượng bù cho $$ thấp, bù lại ăn DS bù chi phí đại lý, bảo trì bảo dưỡng...
Ko biết các bác thế nào chứ em thấy dân mình mua xe lần đầu mà nói tính năng hộp số 6 cấp, bluetooth, etc ko ăn thua.. giá rẻ, chất lượng cơ bản là ngon rồi. Ko phải ai cũng là dân mê xe tính năng option này nọ các bác ah. Như em thấy Esc hộp số 4 cấp ngon chán, đạp ga cũng cảm giác phết
080402cool_prv.gif
Đồng ý hai tay với bác luôn. Dòng xe nhỏ, giá rẻ này chủ yếu nhắm vào lượng khách hàng mua xe lần đầu. Mà ở hạng này thì khách hàng rất cân nhắc chuyện giá cả. Do vậy những chuyện bluetooth, cảm giác lái... nhiều khi người ta chưa đủ điều kiện để cảm nhận (tất nhiên sau một thời gian sử dụng xe có thể họ sẽ phân biệt được xe nào có cảm giác lái tốt hơn nhưng đó là động từ chia ở thì tương lai). Người ta đang muốn cố để sắm 1 chiếc xe để gia đình vợ con đi cho đỡ mưa nắng thì chuyện thêm option, thêm hộp số 6 cấp để đội giá lên cả trăm triệu là quá sức đối với họ. Có thể khẳng định chắc chắn nếu con Phẹt-ra này mà có giá bằng hoặc gần bằng giá Vios thì chắc chắn nó sẽ chết yểu như con Mông-đau mà không kịp trăn trối một tiếng "á" nữa đó. Chiếc Vios có thương hiệu, độ bền, mức ăn xăng thấp (gần như chỉ hơn chiếc 2 bánh Excel của SYM một chút), phụ tùng dễ kiếm ở bên ngoài với giá rẻ là những gì chiếc Vios đã làm được và chắc chắn Phẹt-ra khó có thể đánh bật nó ra khỏi suy nghĩ của người tiêu dùng nếu giá tương đương, kể cả nó có trang bị các chức năng cao cấp như EPS, EBD, BA... và có giá bằng Vios. Tất nhiên chiến lược giá và chiến lược thị trường là vấn đề của sếp mỗi hãng nhưng hy vọng Phẹt-ta sẽ không chết yểu như Mông-đau và người tiêu dùng Việt Nam sẽ có một lựa chọn hợp lý mới khi mua xe.

Nhưng phải chờ xem FVL có chịu rút kinh nghiệm không.
Qua các thớt về Fiesta,thấy quan điểm của các bác Sale , cá nhân em nghĩ là sẽ không có cách mạng về giá đâu(25~30K), phải khoảng 21~24K thì mới hấp dẫn mạnh NTD.
Có cuộc cách mạng về giá rồi nè bác:
Giá bán chưa được tiết lộ nhưng theo định vị sản phẩm, Fiesta có khả năng nằm so le với bảng giá của đàn anh Focus, vốn đang dao động rất rộng trong khoảng 542-733 triệu đồng.
(Nguồn: http://vnexpress.net/GL/O...may/2011/01/3BA25179/)
 
Nếu thật sự là giá này thì hổng biết bán cho ai !!!???:D:D:D
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Em rất mê dòng hatchback. Đang tăm tia em Focus, giờ sắp có Fiesta. Lại lăn tăn nữa rồi;)
 
Hạng D
11/8/10
1.419
1.760
113
53
ấp Gò té, 03-Xóm Nhà Lá
Tuy nhiên đây chỉ là nhận định của nhà báo Trọng Nghiệp.Các bình luận khen nhiều ,chê ít, hầu hết quan tâm và trông đợi về giá để có cơ hội tậu 1 sản phẩm có tính năng tốt.
Nếu giá không mềm thì không thể thay đổi thị hiếu đã ăn sâu của người Việt mình chứ PR không đủ. Xe này nằm dưới hạng Focus mà giá gần sát Focus thì tự khó rồi. Mondeo , Focus đều được khen và có giá dễ mua hơn Cam, Altis nhưng số lượng bán vẫn chật vật.
Không thể kết luận khi ở Mỹ và thế giới bán chạy thì ở VN cũng thế ( như Mondeo bán chạy ở xứ tây), nếu muốn có cách mạng thì phải tốn nhiều xương máu chứ cứ khư khư ôm cái phao thương hiệu thì chỉ nổi chứ khó chạy nhanh hơn người.
Nói về Option thì xe Hàn có đủ nhưng vẫn bị đa số đánh giá thấp hơn Ford.
Các bác sở hữu xe Ford có lẽ vì Ford có 1 số điểm hợp với tính cách của bác như thích chất lượng, thương hiệu có uy tín và lâu đời của Mỹ, cá tính hoặc hợp túi tiền hoặc không thích đụng hàng.
Xe này loại nhỏ và hợp với nữ, vậy cũng đã giới hạn đối tượng khách hàng rồi.
Còn cái nữa, chất lượng dịch vụ sau bán hàng còn vài hạt sạn, chưa áp dụng triệt để cách thức quản lý hệ thống lớn khi có nhiều đại lý dịch vụ. Việc thay thế theo cụm cũng là 1 điểm chưa linh hoạt , tính cạnh tranh sau bán hàng và khả năng quản lý cung cấp linh kiện toàn cầu chưa cao. 
Có bác trên VNExpress bảo "Nếu Ford Fiesta có giá dưới 400 triệu thì sẽ đắt như tôm tươi . Em này ở bên China (<span style=""color: #ff0000;"">Không biết có thiệt không ?</span> :cool:) đang có giá tương đương khoảng 260 triệu VND cho bản thấp nhất (1.3 số tay) và 330 triệu VND cho bản cao cấp nhất (1.5 , 103 mã lực tự động 4 số , 4 túi khi, ABS, EBD/CBC, cửa sổ trời).", ôi chao có giá đó thì em sẽ tậu 2 chiếc :D
Định giá thấp quá cũng làm mất giá trị thương hiệu, nếu khoảng giá có biên độ thật rộng thì sẽ dễ dàng ở VN . Người có tài chính eo hẹp cũng ráng ráng tới được, nhưng không biết Ford xác định đối tượng khách hàng là ai ?
Đây chỉ là suy nghĩ của 1 kẻ biết ít , bác nào thấy ngu thì cứ ném đá tảng thoải mái chứ đừng chém chết em vì cái tội lo lắng chuyện người ta
63.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/6/08
873
86
28
46
tuansaigon nói:
Xe dap nói:
Giá từ 25k đến 29K được không các bác :D

Yaris nhập giờ cũng khoảng tầm hơn 30k, nếu Toy lắp ráp Yaris trong nước thì giá Yaris chắc sêm sêm Vios bây giờ (bản AT vios khoảng hơn 28k gì đó)
Fiesta mà 29k thì hơi khó bán bác ơi.
tầm 27.5k trở lại thì ổn hơn bác Xedap hihi
vài lời bình loạn mời anh em ném đá tiếp
hehehe
36.gif
Yaris với Vios chẳng qua là một thôi, chia se nhau nhiều thứ. Yaris bản sedan nhìn có khác gì Vios! Yaris mắc là do xe nhập!