Re:Lâu quá thấy anh em k có gì chém gió, em mời các bác vào chém gió ợ
- Wow tiếng pô em nó hoành tráng quá nghe tỉnh cả người.
- cái lọc gió em thấy đắt quá nhưng rửa em nó bằng cái gì vậy Bác ( dung dịch rửa lọc của K&N hay xăng hay xịt gió). Rửa rồi có bị rã giấy ra không Bác???
Theo em biết thì lọc gió có tác dụng ngăn chặn bụi, những hạt cực nhỏ cứng có tính ăn mòn, hơi nước..... nhờ vào lớp giấy đặc biệt. Nếu như gắn lọc K&N vào mà chạy bốc hơn tức là lượng gió qua lọc nhiều hơn như vậy có nghĩa là các lỗ của giấy lọc cho gió qua rất lớn ( cũng giống như chúng ta đeo khẩu trang, khẩu trang dầy khi hít vào ít ko khí nên thấy nặng còn khẩu trang mỏng thì hít vào nhẹ). để tăng lượng khí nạp vào xe thì các tay độ sẽ tăng diện tích của lọc gió để tăng lượng khí nạp . còn đằng này lọc gió có kích thướt như lọc gió zin mà gió qua nhiều hơn thì khả năng cản bụi của lọc sẽ kém đi do giấy lõi lọc quá mỏng.
Giấy để làm lọc tối kỵ với nước, xăng hoặc các chất tẩy rửa, khi gặp mấy anh này là giấy sẽ bị rã. mà khi giấy lõi lọc rã thì chẳng những không cản được chất bẩn mà bản thân các phẩn giấy rã sẽ đi vào động cơ . mà các chất bụi, hạt kim loai , chất ăn mòn vào động cơ sẽ làm giảm tuổi thọ của động cơ, nghẹt các cảm biến, bó bạc píton, lâu ngày sẽ bị đổ hơi. công suất động cơ sẽ giảm. Đối với những dân chơi xe theo kiểu độ thì người ta không quan tâm đến tuổi thọ của động cơ, có thể chạy 5-10k là phải đại tu động cơ nên sẽ ko quan tâm đến cái lọc như thế nào.
Em thấy lọc trong hãng có mấy trăm k 1 cái. đi 15-20k thay 1 cái an toàn, an tâm vi vu mà chạy. chưa kể nếu chơi lọc K$N lỡ
chẳng may động cơ có bị trục trặc về phần cơ khí cũng có khả năng
sẽ bị từ chối bảo hành vì đã sửa dụng ko đúng lọc theo hãng khuyến cáo( đã can thiệp từ bên ngoài).
Em ném vài cục đá cho vui
em thăng đây. Happy nui dzear các Bác