<span style=""color: #3366ff;"">"Mỗi hãng có quan điểm khác nhau về kiểu hộp số tự động. Mercedes sử dụng loại 7 cấp trên hầu hết các sản phẩm của mình. Lexus thì dùng loại 8 cấp, hộp số nhiều cấp nhất hiện nay trên thế giới cho mẫu hạng sang LS-series. General Motors và Ford từng "nhúng tay" vào hệ dẫn động CVT nhưng giờ đây lại tập trung vào kiểu 6 cấp.</span>couto nói:E cũng biết lý thuyết là vậy. Cơ mà trên thực tế bác phải chạy 2 loại hộp số 6 cấp và 4 cấp cùng lắp vào con FFI chạy trong nội đô Sg,hn thì mới kết luận dc.Xe dap nói:http://xe360.vn/news/tu-v...ua-hop-so-tu-dong/1756
Bác couto tham khảo thêm hộp số tự động nhé
E chỉ công nhận là hộp số 6 cấp chạy đỡ giật hơn thôi, chứ cái tiết kiệm kia thì phải đi thực tế mới chứng minh dc trong đk Sg và Hn.
CÒn đơơng nhiên chạy cao tốc thì hộp số 6 cấp sẽ ok hơn
<span style=""color: #3366ff;"">Tại sao lại cần nhiều cấp đến vậy? Với hộp số càng nhiều cấp, khoảng tỷ số truyền càng có thể nới rộng. Ở số thấp, tỷ số truyền thấp khiến xe tận dụng được mô-men xoắn từ động cơ. Nhờ đó, tăng tốc tốt hơn mà không cần nhấn quá nhiều chân ga.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Do việc tăng tốc dễ nên động cơ không cần làm việc quá nhiều, giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Những động cơ có dung tích nhỏ thậm chí có tính năng không thua kém xe cỡ lớn nếu sử dụng hộp số nhiều cấp hơn.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Ford tuyên bố hộp số của mình có khả năng tiết kiệm từ 4% đến 6% so với kiểu 4 hoặc 5 cấp thông thường.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Ngoài ra, với hộp số nhiều cấp, tỷ số truyền ở số cao cao hơn nên đặc biệt hữu ích khi đi trên đường trường. Ở những nơi có thể sử dụng chức năng điều khiển hành trình thì hộp số nhiều cấp đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Ngoài ra, việc phân chia thành nhiều cấp giúp việc sang số nhẹ nhàng, êm ái hơn. Động cơ không bị chuyển trạng thái đột ngột, giúp tối ưu hóa quá trình hoạt động và gián tiếp giảm mức ăn xăng."</span>
Em trích từ bài viết trên, Do đó thực tế hay lý thuyết điều đúng cả,Xe hao xăng hay không là do đồng hồ tua máy, Nếu như hộp số ít cấp, chẳng hạn như 4, khi vào số thì tua máy nhảy lên khá cao rồi mới chuyển sang số khác, đó là nguyên nhân dẫn đến xe hao xăng bác ạ.
Hộp số tự động càng nhiều cấp thì giúp cho xe tăng tốc tốt hơn, không ít bị khựng do chuyển số và tiết kiệm nhiên liệu, Chính vì nguyên nhân như vậy nên các hãng xe họ mới chạy đua theo việc nghiên cứu sản xuất ra loại hộp số có nhiều cấp.