Hạng F
8/8/06
6.464
22.399
113
couto nói:
Xe dap nói:
http://xe360.vn/news/tu-v...ua-hop-so-tu-dong/1756
Bác couto tham khảo thêm hộp số tự động nhé
E cũng biết lý thuyết là vậy. Cơ mà trên thực tế bác phải chạy 2 loại hộp số 6 cấp và 4 cấp cùng lắp vào con FFI chạy trong nội đô Sg,hn thì mới kết luận dc.
E chỉ công nhận là hộp số 6 cấp chạy đỡ giật hơn thôi, chứ cái tiết kiệm kia thì phải đi thực tế mới chứng minh dc trong đk Sg và Hn.
CÒn đơơng nhiên chạy cao tốc thì hộp số 6 cấp sẽ ok hơn
<span style=""color: #3366ff;"">"Mỗi hãng có quan điểm khác nhau về kiểu hộp số tự động. Mercedes sử dụng loại 7 cấp trên hầu hết các sản phẩm của mình. Lexus thì dùng loại 8 cấp, hộp số nhiều cấp nhất hiện nay trên thế giới cho mẫu hạng sang LS-series. General Motors và Ford từng "nhúng tay" vào hệ dẫn động CVT nhưng giờ đây lại tập trung vào kiểu 6 cấp.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Tại sao lại cần nhiều cấp đến vậy? Với hộp số càng nhiều cấp, khoảng tỷ số truyền càng có thể nới rộng. Ở số thấp, tỷ số truyền thấp khiến xe tận dụng được mô-men xoắn từ động cơ. Nhờ đó, tăng tốc tốt hơn mà không cần nhấn quá nhiều chân ga.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Do việc tăng tốc dễ nên động cơ không cần làm việc quá nhiều, giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Những động cơ có dung tích nhỏ thậm chí có tính năng không thua kém xe cỡ lớn nếu sử dụng hộp số nhiều cấp hơn.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Ford tuyên bố hộp số của mình có khả năng tiết kiệm từ 4% đến 6% so với kiểu 4 hoặc 5 cấp thông thường.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Ngoài ra, với hộp số nhiều cấp, tỷ số truyền ở số cao cao hơn nên đặc biệt hữu ích khi đi trên đường trường. Ở những nơi có thể sử dụng chức năng điều khiển hành trình thì hộp số nhiều cấp đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.</span>
<span style=""color: #3366ff;"">Ngoài ra, việc phân chia thành nhiều cấp giúp việc sang số nhẹ nhàng, êm ái hơn. Động cơ không bị chuyển trạng thái đột ngột, giúp tối ưu hóa quá trình hoạt động và gián tiếp giảm mức ăn xăng."</span>
Em trích từ bài viết trên, Do đó thực tế hay lý thuyết điều đúng cả,Xe hao xăng hay không là do đồng hồ tua máy, Nếu như hộp số ít cấp, chẳng hạn như 4, khi vào số thì tua máy nhảy lên khá cao rồi mới chuyển sang số khác, đó là nguyên nhân dẫn đến xe hao xăng bác ạ.
Hộp số tự động càng nhiều cấp thì giúp cho xe tăng tốc tốt hơn, không ít bị khựng do chuyển số và tiết kiệm nhiên liệu, Chính vì nguyên nhân như vậy nên các hãng xe họ mới chạy đua theo việc nghiên cứu sản xuất ra loại hộp số có nhiều cấp.
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
couto nói:
xetrau1973 nói:
Bonconbo nói:
FF.7830 nói:
couto nói:
E thấy con Focus này đẹp
ĐỘng cơ 160 ngựa mạnh gần bằng Cam 2.4LD
Táp lô đẹp
Hộp số 6 cấp thì ngang con Cruze còi của em

Túm lại là ngon, bổ, nhưng ko bit giá sẽ là bao nhiêu cho bản AT sedan.

Powershift 6 cấp mà bác đi so với 6 cấp của Cruze thì tội cho nỗ lực tái chiếm thế giới của Ford quá :D

Em nghĩ Ford lắp em này ở VN xong sẽ bán với giá khởi điểm tối thiểu cũng tương đương với con Focus máy dầu 2.0 AT phiên bản hiện nay - để khác biệt về giá với em Fiesta :D Nếu như thế cũng hơi chát.

Về kiểu dáng, mỗi bác một quan điểm, nhưng em nghĩ dáng xe bác tuanle đẹp nhất, rồi đến dáng xe em, rồi sau đó mới đến em 2012 này :D:D Xe Ford design ngày càng mềm. Kiểu này em sợ mau lỗi mốt hơn... Trừ khi các bác chơi hẳn bản ST thì lại quá đẹp, hehe.
Bác cho em thêm chút phân tích!![:O]

Xe Focus 2012 giá:
<span style=""color: #0000ff;"">MSRP</span><span style=""color: #0000ff;"">$16,270 - $22,765</span><span style=""color: #0000ff;"">Invoice</span><span style=""color: #0000ff;"">$15,423 - $21,171</span>
Xe Cruze giá:
<span style=""color: #ff0000;"">MSRP</span><span style=""color: #ff0000;"">$16,275 - $21,975</span><span style=""color: #ff0000;"">Invoice</span><span style=""color: #ff0000;"">$15,624 - $21,096</span>
<span style=""color: #000000;"">Vậy con xe Phò cụt nó đắt hơn hẳn những 75 đô, suy ra nó "ĐẲNG CẤP" hơn con Cruze còi, nên cái hộp số 6 cấp của Phò nó cũng phải xịn hơn hộp số 6 cấp lởm của Cruze nhé, hỏi thế mà cũng hói.</span>
Phân tích như cụ thì về otofun cho roài!:D:D:D
 
Hạng B2
8/9/09
168
0
0
Bonconbo nói:
Em này đúng là tuyệt. chỉ mong giá em nó kém hoặc bằng em Attis, thì sẽ có nhiều người chọn đây.

Quá đẹp, em kết nhất thằng FORD
 
Hạng B2
8/9/09
168
0
0
thienchuong nói:
TẤT CẢ ĐỀU ĐẸP, BẮT MẮT, HẤP DẪN, CÓ NHIỀU OPTION HAY. CŨNG NHƯ XE FIESTA MÀ MỌI NGƯỜI NGHE VÀ KỲ VỌNG! NHƯNG CÒN CÁI GIÁ NỮA, NÊN ĐỪNG QUÁ NGẤT NGÂY CON GÀ TÂY KHI CHƯA BIẾT CÁI GIÁ NÓ NHƯ THẾ NÀO!!!
:cool::cool::cool::cool::cool::cool:

đừng nói đến giá em té
 
4P confirmed
Hạng D
19/3/11
1.444
12
38
Sài Gòn
www.bannhavang.com
:) Em chào bác Inson !
Hân hạnh chào đón bác đến BTF nhé ! Mà vợ bác chăm sóc gì mà để lại BT vậy bác ?
Bác tới Hét lên 1 tiếng :D theo cục gạch em đặt dưới là em chạy xuống đón bác ngay ạ !
lnson nói:
Em ngắt ngang tí nhé bác XD.
Gởi bác 4P : em đang để xe bảo dưỡng ở BT,bác cho số cục gạch , mai em lấy xe thì
57.gif
 
Hạng D
25/8/10
2.605
321
83
Nội thất Focus 2012 nhìn rất đã, ngoại thất và cấu hình chọn luôn phiên bản cao cấp nhất, mâm 18" gì đó, hộp số 6 số powership, 2.0 phun xăng trực tiếp...cool! chắc năm nay chưa có Focus 2012 đâu nhỉ
Vài tháng nữa có bản facelift Mondeo mình lại ra xem, có bắt mắt hơn ko? nếu Mondeo 2.3 gắn thêm 1 dải đèn LEG ngay dưới đèn hậu sẽ cải thiện hình ảnh của Mông Đau!
 
Hạng F
5/3/05
8.717
79.228
113
đây
cái hộp số 6 cấp Ford đang ra sức QC nó còn đi kèm với cái ly hợp kép... cái này mới làm cho giá đội lên, chứ không có nghĩa là cứ nhét cho lắm số vào, 6 số của Cruze là ly hợp kép? hay kiểu truyền thống? cái này em không rõ lắm
 
Hạng D
25/8/10
2.605
321
83
tuanle nói:
cái hộp số 6 cấp Ford đang ra sức QC nó còn đi kèm với cái ly hợp kép... cái này mới làm cho giá đội lên, chứ không có nghĩa là cứ nhét cho lắm số vào, 6 số của Cruze là ly hợp kép? hay kiểu truyền thống? cái này em không rõ lắm
Theo em biết, ly hợp kép có 2 ly hợp thay vì 1, các số lẻ 135 xài 1 ly hợp, 246 xài ly hợp còn lại, ưu điểm sang số nhanh, thời gian ngắt ly hợp ngắn đi.
Tất cả xe số tự động còn lại đều dùng hộp số tự động dầu, biến mô truyền lực thông qua dầu hộp số.
Ly hợp kép là ưu việt, tuy nhiên em chưa kiểm chứng được độ nhạy và tinh xảo ly hợp kép gắn xe Ford, VW và 1 số dòng xe thể thao đã ứng dụng ly hợp kép, nhưng LHK vẫn chưa phổ biến hộp số tự động dầu.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
- Mõm cá tra đã được cải tiến bằng 2 cái răng nanh dính hàm trên với hàm dưới, tuy nhiên vẫn là mõm cũ.
- Bộ nệm phối màu quá thô thiển mất cả cảm giác sang trọng.
- Những thứ khác mọi người đã nói nên miễn bàn