Tình hình là rất tình hình. Em xin kể cho các bác nghe một câu chuyện vá bánh xe quá đắt đỏ của em để các bác rút sợi giây kinh nghiệm khi bể bánh xe dọc đường.
Trên đường từ miền tây đi về tphcm dọc đường tới địa phận tiền giang em cán phải một con bulong dài khoảng 6cm. Lỗ thủng to quá lên phải vá ép. Trong quá trình tháo vá và lắp bánh xe em theo dõi từ đầu tới cuối. Sau 30ph cũng xong. Trả tiền rồi lại tiếp tục lên đường. Chuyện ko có gì để kể khi em chạy trong nội ô vận tốc 40/50 nhưng vấn đề lại to chuyện từ Khi bắt đầu vào cao tốc. Đầu tiên em thấy cái vô lăng nó xỉa sang một bên và có tiếng kêu rất lạ ở cái vỏ mới vá Cộng thêm cái mít em nó cứ lăng quăng sao sao ấy. Thầm nghĩ chắc thằng đầu tôm kia nó xiết ốc bánh xe chưa chặt. Tắp xe vào lề xuống xe kiểm tra xem nó có gì kô. Quái lạ ốc bắt bánh vẫn chặt. Kô có gì bất thường. Thôi lên xe đi tiếp. Bình thường máy lạnh em để số 2 là lạnh sun cờ him rồi. Hôm nay tăng lên số 3 mà mồ hôi ướt tới đũng quần. Kô biết em nó đổ bệnh gì đây. Cố bò về nhà an toàn mai tính.
hôm nay nghỉ làm mang em nó đi ra chỗ thằng bạn khám xét xem như thế nào
Đưa em nó lên cao thì té ngửa ccm em rồi. Thằng thợ hôm qua nó lấy con đội thủy lực (loại bơm bằng tay) nó kê vào cái thanh dằng để nâng xe tháo bánh làm nó cong như các chữ c(các bác nhìn hình sẽ thấy)Báo hại em tốn mất 6chai cả tiền công. Ok xem như mình xui xẻo..lên xe chạy thử thì vẫn còn tiếng kêu phình phịch.Em quay lại nói cho thằng bạn em về hiện tượng trên. Nó kiểm tra rất kỹ nói kô có gì bất thường. Mò mãi thì cũng tìm ra vấn đề. Cái vỏ hôm qua vá bằng bàn ép nhiệt lên bị phù. tập 2 lại tốn thêm 5chai nữa.
buồn hơn con chuồn chuồn
View attachment 247061 View attachment 247060