Hạng F
5/3/05
8.716
76.842
113
đây
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

maibatiendung nói:
Kinh quá

em thấy bình thường mà bác, có gì đâu mà kinh! nói đúng người ta phục, dẫn chứng rõ ràng người ta khen hay...

chứ cái kiểu phá đám không có dẫn chứng cụ thể, hỏi móc, reg nhiều nick tạo phe cánh ảo... mới kinh bác ạ, là vì cái xe tệ quá mà có bơm cách mấy cũng tệ, hay cái xe tốt có chửi mấy nó vẫn tốt, cục sắt nó đâu có tự thay đổi đc, chỉ là cái lưỡi thế gian có thay đổi hay không thôi...

cái thớt này cũng sẽ dài... nhưng dài trong yên lặng chú chả gay cấn gì đâu
36.gif
 
Last edited by a moderator:
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.320
113
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

tonny1234 nói:
amm nói:
Tu Phuong nói:
badguy nói:
Bác nào post ảnh được thì insert cái hình này vào cho có phần sinh động với chủ đề. Em là oldbie lười post nên chưa có quyền.

Vì cái đèn sau nó nằm phía trên, nên phần mông em thấy nó trơ trụi thế nào í bác
tongue4.gif

Cái mông em fò này xấu hoắc, không biết nên đặt cái gì phía dưới cho nó bớt trụi lủi nhỉ ?

Mấy bác ơi vào đây xem cái này giống đuôi fò cụt không nè !
15.gif


http://cache.jalopnik.com/assets/resources/2008/04/am_assy.jpg

Tui chưa có quyền post hình mong mấy bác thông cảm nhe.

E hèm, đề nghị các bác ko phải fo cụt fan ko bêu xấu bạn như vậy nghe :D.

Sau một hồi trao đổi quan điểm, cuối cùng thì bác Xe Đạp cũng công nhận chiếc lược "dở hơi " của fo. Em ko quan tâm đến chuyện như thế nào là dở hơi, nhưng cũng lờ mờ nhận ra được là fo đang bị tắc mà ko biết tắc chỗ nào. Thôi cũng mong fo giải được chỗ tắc đó, đem đến những sản phẩm mới ,chất lượng toàn cầu để người tiêu dùng có thể hưởng cái tiện ích vượt trội của fo. Mặt khác, điều đó sẽ giúp các hãng khác sáng mắt ra mà cải tiến sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm của mình để chung qui người tiêu dùng hưởng lợi.

Còn một điều em băn khoăn, có nêu ra với bác Xe Đạp mà chưa thấy bác ấy trả lời. Đó là nguồn gốc linh kiện fo VN đang lắp ráp được nhập về từ đâu. Nếu fo công bố chính xác vấn đề này, thì em cũng tin tưởng fo là vàng thiệt ko sợ lửa, chất lượng xe fo đáng để đánh giá cao hay ngược lại.

Còn chuyện các bác khích nhau con này xấu hay con kia đẹp thì ko thành vấn đề, trong một hãng các dòng khác nhau giá thành sẽ khác nhau. Con fo cụt dĩ nhiên ko êm ái như con Mon vì nó xài vỏ rẻ tiền hơn chẳng hạn, hay cũng như Toy con Vios nó rẻ tiền hơn Altis vì nội thất nó kém hơn.

Nói chuyện cái mông thì em thấy cái mông con fo cụt đỡ xấu hơn mông con Mon 2010 chứ các bác.

sieuthiNHANH2010052214120mjy5zjhiy2350681.jpeg
 
Hạng B1
22/4/10
53
5
0
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Mông này để......đ (Mondeo) ! Sướng thấy mồ sao lại chê ?
21.gif


Ha... ha.... topic này bắt đầu chuyển sang bàn luận về các loại.... mông rồi !
24.gif
- chủ đề này coi bộ hay á !

Em thấy Ford có vẻ thích khoe... mông nhỉ ?
 
Hạng C
29/10/09
879
85
28
50
033102beer_1_prv.gif
tuanle nói:
- cảm giác lái là thứ xa xỉ và cảm tính, không thể trưng lên bảng QC bán xe
- an toàn, hay khung gầm cứng (nặng hơn xe khác ~ 60kg) làm người ta nghĩ nó hao xăng hơn là an toàn
- Nội thất tuy có đủ các thứ cần thiết như xe khác, nhưng thiết kế đơn giản và hơi ích kỷ với khách (không có hộc đựng đồ), gam màu tối làm cho nôị thất xe có vẻ nhỏ, bản 1.8 quá rẻ tiền vì toàn nhựa, bản 2.0 đẹp và sắc sảo hơn.
- Ghế tài cao (có thể nói là cao nhất trong những chiếc sedan) quan sát tốt (thấy nắp capo) nhưng lại vướng gương hậu giữa, ai mới lái rất khó chịu, nệm ghế khá cứng ngồi lâu đau đít
- Ghế tài + ghế phụ bó sát vào nhau khiến cho đầu gối không thoải mái và làm hẹp hôc để đồ giữa, cụ thể với các xe cùng loại thì mép ngoài ghế tài + phụ cách phần ngoài cửa xe ~ 20cm, trong khi Focus là 30cm, nên cho dù kích thước bao lớn hơn 180cm nhưng diện tích cho 2 cái ghế bên trong còn có 120cm... phí diện tích
- khe chân ga khá hẹp, ai bàn chân to khi chuyển từ phanh xuống ga sẽ hơi chạm tí vào bàn phanh... phải để gót chân vào giữa 2 bàn mới dễ chuyển
- tay lái hơi nhẹ, chạy ~ 120km/h hơi mất tự tin dù xe vẫn vững (xe bác nào bị chao thì đi cân mâm lại xem có hết không nhé)
- Hộp số 4 cấp hơi giật khi máy nguội
- giảm xóc trước hay có vấn đề (xì nhớt, các bác soi đèn pin vào mà kiểm tra xe mình có vết nhớt không) khiến xe vào cua không vững và đi chỗ xóc kêu cụp cụp... cái này nếu còn BHanh sẽ đc thay free
- kiểu dáng cứng, không nuột như xe Nhật, hoa hoè như xe Hàn, dân VN chê... xấu
- có tiếng hao xăng, hỏng vặt, phụ tùng đắt... mà thực tế thì không đúng, nhưng để xoá bỏ định kiến thì còn lâu lắm

Chuan khong can chinh
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
về nguồn gốc linh/phụ kiện mà Ford đang sử dụng để lắp ráp tại VN có nguồn gốc xuất xứ từ đâu ?, câu hỏi này không nhưng khó mà cũng sẽ chẳng bác nào có thể trả lời được, dù bác ấy có là một trong các "tứ trụ" của Ford VN.
mà không riêng gì Ford VN, ngay cả Mer (tại Đức) cũng có nhập linh/phụ kiện của China, mà họ cũng không công bố công khai trong spec của xe, nhưng khi tận mắt mục ở thị thì thấy là made in china PR !.
có lẽ vấn đề ở chỗ: chất lượng linh/phụ kiện ấy như thế nào, chứ không hẳn made in Tung của là dỏm cả, phỏng ạ ?
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
thanhnn nói:
có lẽ vấn đề ở chỗ: chất lượng linh/phụ kiện ấy như thế nào, chứ không hẳn made in Tung của là dỏm cả, phỏng ạ ?

Có thể nó không dỏm nhưng chắc chắn nó tác động đến tâm lý người mua hàng, dứt khoát không xài hàng tung của ...
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.786
113
40
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

[/quote=]
E hèm, đề nghị các bác ko phải fo cụt fan ko bêu xấu bạn như vậy nghe :D.

Sau một hồi trao đổi quan điểm, cuối cùng thì bác Xe Đạp cũng công nhận chiếc lược "dở hơi " của fo. Em ko quan tâm đến chuyện như thế nào là dở hơi, nhưng cũng lờ mờ nhận ra được là fo đang bị tắc mà ko biết tắc chỗ nào. Thôi cũng mong fo giải được chỗ tắc đó, đem đến những sản phẩm mới ,chất lượng toàn cầu để người tiêu dùng có thể hưởng cái tiện ích vượt trội của fo. Mặt khác, điều đó sẽ giúp các hãng khác sáng mắt ra mà cải tiến sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm của mình để chung qui người tiêu dùng hưởng lợi.

Còn một điều em băn khoăn, có nêu ra với bác Xe Đạp mà chưa thấy bác ấy trả lời. Đó là nguồn gốc linh kiện fo VN đang lắp ráp được nhập về từ đâu. Nếu fo công bố chính xác vấn đề này, thì em cũng tin tưởng fo là vàng thiệt ko sợ lửa, chất lượng xe fo đáng để đánh giá cao hay ngược lại.

Còn chuyện các bác khích nhau con này xấu hay con kia đẹp thì ko thành vấn đề, trong một hãng các dòng khác nhau giá thành sẽ khác nhau. Con fo cụt dĩ nhiên ko êm ái như con Mon vì nó xài vỏ rẻ tiền hơn chẳng hạn, hay cũng như Toy con Vios nó rẻ tiền hơn Altis vì nội thất nó kém hơn.

Nói chuyện cái mông thì em thấy cái mông con fo cụt đỡ xấu hơn mông con Mon 2010 chứ các bác.

sieuthiNHANH2010052214120mjy5zjhiy2350681.jpeg


Em cũng chẳng nói là Ford dở hơi, Nếu Ford dở hơi thì làm sao mà có thể vực dậy khi năm vừa qua các hãng xe điều khó khăn, Cái dở hơi ở đây em nói là Ford Việt Nam khi đưa sản phẩm về Việt Nam thường thì đưa ra nhiều sp rồi sau đó thấy cái nào bán được thì để lại cái nào bán chậm thì không sản xuất nữa.
Còn việc linh kiện xuất xuất từ đâu thì em biết sao trả lời bác vậy thôi:
Ford Everest: Thái Lan
Ranger : Nhập khẩu Thái Lan
Focus: Châu Âu, Thái Lan
Mondeo: Châu Âu, Taiwan
Escape: Nhật, Taiwan
Transit: Thổ Nhĩ Kỳ
Theo em nghĩ việc linh kiện xuất xứ đâu không quan trọng, Cái quan trọng là sản phẩm có chất lượng hay không thôi.
Chuyển qua nói chuyện linh kiện và nước sản xuất thì các bác để ý thấy thì Quả táo Iphone thì em nhìn cái nào cũng là Made In China, nhưng đâu có vấn đề gì đâu. Nếu như Made In China mà là hàng nhái thì mới sợ.
Hàng sản xuất tại Trung Quốc đâu phải là chất lượng kém, Thương các hãng lớn trên thế giới hay đặt nhà máy sản xúât ở nước thứ 3 để được ưu đãi về thuế, giá thuê nhân công rẻ ,Nên không phải hàng Made in Trung Quốc là chất lượng kém. Chất lượng kém chỉ sợ nhất là hàng Trung Quốc nhái.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

có nhiều mặt hàng là made in cholon đấy ạ !
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.320
113
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Xe dap nói:

Còn việc linh kiện xuất xuất từ đâu thì em biết sao trả lời bác vậy thôi:
Ford Everest: Thái Lan
Ranger : Nhập khẩu Thái Lan
Focus: Châu Âu, Thái Lan
Mondeo: Châu Âu, Taiwan
Escape: Nhật, Taiwan
Transit: Thổ Nhĩ Kỳ
Theo em nghĩ việc linh kiện xuất xứ đâu không quan trọng, Cái quan trọng là sản phẩm có chất lượng hay không thôi.
Chuyển qua nói chuyện linh kiện và nước sản xuất thì các bác để ý thấy thì Quả táo Iphone thì em nhìn cái nào cũng là Made In China, nhưng đâu có vấn đề gì đâu. Nếu như Made In China mà là hàng nhái thì mới sợ.
Hàng sản xuất tại Trung Quốc đâu phải là chất lượng kém, Thương các hãng lớn trên thế giới hay đặt nhà máy sản xúât ở nước thứ 3 để được ưu đãi về thuế, giá thuê nhân công rẻ ,Nên không phải hàng Made in Trung Quốc là chất lượng kém. Chất lượng kém chỉ sợ nhất là hàng Trung Quốc nhái.

thanhnn nói:
có nhiều mặt hàng là made in cholon đấy ạ !

Em ghi nhận những gì bác Xe Đạp nói chứ chưa bình luận chuyện phụ tùng các con xe Ford VN lắp ráp xuất xứ từ đâu. Trăm nghe ko bằng một thấy, chỉ có người tiêu dùng sành mới biết được thực tế như thế nào thôi.
Hi vọng Ford vươn lên hơn nữa.

Về chuyện phụ tùng xuất xứ tại China, em ko crazy để cái gì cũng có thể kết luận, hàng tàu là hàng dỏm. Nhưng nói đến từ chất lượng, thì chất lượng do ai đánh giá? dựa theo những thông số kỹ thuật hay định tính định lượng gì thì VN hòan tòan ko chặt chẽ. Từ chất lượng ở VN nghe có vẻ trừu tượng chứ ko hình tượng như các nước khác.
Thử so sánh nhựa của một con Ford nhập nguyên chiếc từ Mẽo về và một con Ford ráp ở VN thì sẽ thấy có sự khác biệt chút chút.

Sẵn nói chuyện iPhone, em đính chính một chút, trên con iPhone chính hãng Apple, đằng sau lưng nó ghi thế này: "Designed by Apple in California. Assembled in China" chứ nó ko ghi Made in China bác ạ.