- cảm giác lái là thứ xa xỉ và cảm tính, không thể trưng lên bảng QC bán xe
- an toàn, hay khung gầm cứng (nặng hơn xe khác ~ 60kg) làm người ta nghĩ nó hao xăng hơn là an toàn
- Nội thất tuy có đủ các thứ cần thiết như xe khác, nhưng thiết kế đơn giản và hơi ích kỷ với khách (không có hộc đựng đồ), gam màu tối làm cho nôị thất xe có vẻ nhỏ, bản 1.8 quá rẻ tiền vì toàn nhựa, bản 2.0 đẹp và sắc sảo hơn.
- Ghế tài cao (có thể nói là cao nhất trong những chiếc sedan) quan sát tốt (thấy nắp capo) nhưng lại vướng gương hậu giữa, ai mới lái rất khó chịu, nệm ghế khá cứng ngồi lâu đau đít
- Ghế tài + ghế phụ bó sát vào nhau khiến cho đầu gối không thoải mái và làm hẹp hôc để đồ giữa, cụ thể với các xe cùng loại thì mép ngoài ghế tài + phụ cách phần ngoài cửa xe ~ 20cm, trong khi Focus là 30cm, nên cho dù kích thước bao lớn hơn 180cm nhưng diện tích cho 2 cái ghế bên trong còn có 120cm... phí diện tích
- khe chân ga khá hẹp, ai bàn chân to khi chuyển từ phanh xuống ga sẽ hơi chạm tí vào bàn phanh... phải để gót chân vào giữa 2 bàn mới dễ chuyển
- tay lái hơi nhẹ, chạy ~ 120km/h hơi mất tự tin dù xe vẫn vững (xe bác nào bị chao thì đi cân mâm lại xem có hết không nhé)
- Hộp số 4 cấp hơi giật khi máy nguội
- giảm xóc trước hay có vấn đề (xì nhớt, các bác soi đèn pin vào mà kiểm tra xe mình có vết nhớt không) khiến xe vào cua không vững và đi chỗ xóc kêu cụp cụp... cái này nếu còn BHanh sẽ đc thay free
- kiểu dáng cứng, không nuột như xe Nhật, hoa hoè như xe Hàn, dân VN chê... xấu
- có tiếng hao xăng, hỏng vặt, phụ tùng đắt... mà thực tế thì không đúng, nhưng để xoá bỏ định kiến thì còn lâu lắm