Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Tài xế iên bán cì vịt đê, quay về fo` cụt cho ló máu
tongue4.gif
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Newbie_SG nói:
Tài xế iên bán cì vịt đê, quay về fo` cụt cho ló máu
tongue4.gif

Fo cụt bán phát có người lấy ngay. Ci vit ứ biết sao bán chẳng ai thèm mua, kể cả bán rẻ:)
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
F1racer nói:
Fo cụt bán phát có người lấy ngay. Ci vit ứ biết sao bán chẳng ai thèm mua, kể cả bán rẻ:)

Tại vì con cì vịt đấy nó bốc mùi Chivas kinh quá, đứng xa 5m đã ngửi thấy thì ai dám mua
tongue4.gif
 
Hạng B2
19/10/09
239
138
63
vandien nói:
Em thấy mon 2009, có lốp goodyear made in china
moz-screenshot-1.png
moz-screenshot.png

Cái hình bị chùi rồi hả bác?
24.gif
. Chắc bác nhầm chứ làm gì Mon xác Châu Âu, hồn Mỹ mà xài lốp "Năm Tốt" tung của.
 
Hạng B2
21/2/08
145
11
18
37
Sao ko có số tay cho nó máu sport hơn nhỉ :D
E cũng thích con này nhưng hàng Mỹ RS mới thích :D
 
Tập Lái
27/5/10
3
0
1
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Tính đến hết tháng 4 2010 doanh số bán của Civic giảm 543 xe so với cùng kỳ, market share giảm từ trên 35% xuống 4.8%.

Trong khi Kia Forte, GM Lacetti, Altis và Focus đều tăng về doanh số và thị phần
 
Bác đưa ra thread này rất hay. Em là một fan yêu thích xe Ford vì form khá đẹp, hài hoà, cân đối cả trong lẫn ngoài. Trước tiên là Laser (Gallăng nằm ngang - 2004), kế đến là dòng Focus đã facelift (2009). Nhưng em chỉ thích dòng Sedan nhìn khá sang trọng dù rẻ tiền hơn. Nếu so sánh nhiều khía cạnh khác nhau thì Ford Laser 2004 và Focus 2009 vẫn hơn Altis và Civic (đó là theo ý kiến của riêng em). Ford Sedan hạng C là OK.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

potm nói:
Tính đến hết tháng 4 2010 doanh số bán của Civic giảm 543 xe so với cùng kỳ, market share giảm từ trên 35% xuống 4.8%.

Trong khi Kia Forte, GM Lacetti, Altis và Focus đều tăng về doanh số và thị phần

Doanh số Honda Civic giảm là logic vì mẫu mã đã lâu rồi chưa thấy ra mới và thậm chí lần face lft cuối cùng không gây ấn tượng lắm. Trong khi đó các đối thủ cạnh tranh như Kia Forte, Chevrolet Cruze, Ford, Altis, Focus.... đều tung ra các mẫu mới hoặc face lìt rất ấn tượng, cộng với việc PR của Honda cho Civic cũng có vẻ yếu hơn.

Một yếu tố nữa là Civic có thiết kế nội ngoại thất dành cho lớp trẻ nhiều hơn cho nên đối tượng khách hàng ít hơn Altis. Focus tuy có tăng doanh số do bản face lift đẹp hơn, giá tốt hơn, nhưng do yếu tố ngoại thất, thương hiệu mà số lượng tuyệt đối bán ra cũng chưa bằng Honda được.
 
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Nếu ai theo dõi từ năm ngoái thì sẽ thấy khá nhiều người tiêu dùng quay lưng với Civic từ 1/4/2009.
thời điểm 1/4/2009 tất cả các xe < 5chỗ và dung tích < 2.0 lít đều giảm giá do được giảm thuế TTDB, nhưng riêng Civic lấy cớ là chuyển từ niêm yết bằng VND sang USD nên đã tăng giá.
 
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

[H2]các bác có thể tham khảo thêm [/H2] [H2]link [/H2] [H2] [link=http://vama.wordpress.com/2009/04/03/th%E1%BA%A5t-v%E1%BB%8Dng-t%E1%BB%AB-honda-vi%E1%BB%87t-nam-gia-xe-v%E1%BA%ABn-khong-gi%E1%BA%A3m-sau-14/]http://vama.wordpress.com...g-gi%E1%BA%A3m-sau-14/[/link][/H2]
[H2]Thất vọng từ Honda Việt Nam – giá xe vẫn không giảm sau 1/4[/H2] 03/04/2009 Để lại phản hồi Go to comments






1 Votes

p-ab3gTb8xb3dLg.gif


Vama.wordpress.com – Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới được chính thức áp dụng từ 1/4/2009. Theo đó, tất cả các dòng xe 5 chỗ dưới 2.0L đều được giảm thuế TTĐB 5%. Nếu tính ra giá cuối cùng đến tay người tiêu dùng thì giá sẽ giảm khoảng 3%. Như vậy, lẽ ra giá xe Honda Civic cũng phải giảm ít nhất 3%!
Mẫu xe Civic được nhiều người VN ưu chuộng


Vậy Honda Việt Nam (HVN) đã phản ứng thế nào trước động thái này?
Các sản phẩm của HVN hiện nay rất “may mắn” là đều rơi vào danh sách giảm thuế TTĐB hoặc thuế TTĐB không thay đổi. Cụ thể, đó là dòng xe Civic (giảm 5% thuế TTĐB) và CRV 5 chỗ (không thay đổi thuế). HVN đã chọn giải pháp “án binh bất động” trước tình hình “dầu sôi lửa bỏng” đối với các nhà sản xuất ô tô khác (do có nhiều sản phẩm bị tăng thuế TTĐB khá mạnh). HVN đã quá thông minh hay người tiêu dùng Việt Nam thiếu thông tin và quá thần tượng một thương hiệu?
Câu trả lời có lẽ là cả 2 đều đúng!
Nhìn lại bảng danh sách dài dằng dặc của các khách hàng đặt cọc mua xe Civic thì chúng ta sẽ hiểu được tại sao HVN làm như vậy. Hiện nay, nếu muốn mua 1 xe Civic thì khách hàng phải đặt cọc ký hợp đồng và…chờ đến sớm nhất là tháng 6 mới được nhận xe. Như vậy, HVN đã “nắm” đằng cán khi có được những “con thiêu thân” sẵn sàng bỏ tiền ra với mức giá cao hơn để sở hữu xe Civic!
Như vậy thì dại gì HVN phải giảm giá để tự nhiên “mất” đi 1 khoản tương đương với 5% thuế TTĐB. Trong khi đó, Toyota Việt Nam (TVN) đã ngay lập tức áp dụng mức giảm giá đối với các dòng xe được giảm thuế TTĐB. Xem thêm tại đây: [link]http://vama.wordpress.com/gia-xe-toyota/[/link]
Mỗi tháng HVN có thể sản xuất 700-800 xe Civic, như vậy, có thể nhẩm tính hiện nay HVN đã có trong tay ít nhất 1.000 “con thiêu thân” đang chờ giao xe cho đến tận tháng 6! Tính ra, tự nhiên HVN có thể “làm lợi” từ chính sách của nhà nước một khoản thu không nhỏ mà không cần làm gì cả. Chúng ta thử nhẩm tính con số này là bao nhiêu: giá xe Civic trung bình là 30.000 USD, như vậy, trung bình mỗi xe giảm khoảng 1.000 USD. Con số này nhân với 1.000 xe sẽ là 1.000.000 USD –> Quá lớn để cân nhắc việc giảm giá ngay lập tức. Đó chính là lý do HVN không “vội” điều chỉnh giá theo mức thay đổi của thuế TTĐB.
Có một điều mà HVN có cớ để làm như vậy nữa, đó là các sản phẩm của HVN hiên nay đều được thuế TTĐB rất “ưu đãi”, đó là chỉ giữ nguyên hoặc giảm thuế. Giả sử nếu HVN có thêm 1 sản phẩm nữa rơi vào vùng tăng thuế thì có lẽ HVN đã không lập lờ như hiện nay.
Không hiểu tại sao một website lớn như vnexpress.net lại đưa lên 1 bài viết như thế này: Giá mới cho Civic của Honda Việt Nam, trong đó có đoạn: “Theo tính toán, do có dung tích thực dưới 2.000 phân khối nên Civic bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt 45% thay cho mức 50%, kể từ 1/4. Như vậy giá sau thuế giảm khoảng 3% và mức giảm này đã được Honda Việt Nam đưa vào giá công bố ngày 9/3.” Bác Trọng Nghiệp là người có nhiều kinh nghiệm trong ngành xe lại có thể ghi như vậy hay là bị HVN “bỏ thuốc” rồi.
Được biết, từ ngày 9/3/2009, HVN đã chính thức áp dụng giá xe tính bằng USD thay cho VND vì lý do tỉ giá không ổn định (theo hướng bất lợi cho HVN!), giả sử tỉ giá thay đổi theo hướng có lợi cho HVN như những tháng trước năm 2008 (tỉ giá dưới 16.000VND/USD) thì HVN cũng nằm im mà “hưởng”. Nếu tôi là HVN, có lẽ tôi cũng làm như vậy
icon_sad.gif
. Chỉ tội nghiệp cho người tiêu dùng xe hơi Việt Nam, ngoài việc phải đóng thuế cao còn lại bị “bóc lột” bởi nhà sản xuất ô tô.

Còn nhớ lại việc HVN đã “bỏ quên” khách hàng đối với mảng xe 2 bánh. Nay lại đến Honda 4 bánh “thờ ơ” trước thuế giảm.Vậy Honda có thực sự quan tâm tới người tiêu dùng hay chỉ là “tôi yêu tiền Việt Nam” mà thôi?
Điểm lại giá xe của HVN từ khi giới thiệu cho tới nay tại đây: [link=http://vama.wordpress.com/2009/04/03/gia-xe-o-to-honda-qua-cac-th%E1%BB%9Di-k%E1%BB%B3]http://vama.wordpress.com...h%E1%BB%9Di-k%E1%BB%B3 [/link]