Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.311
113
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Mượn chữ ký của pa Nghĩa phát :D

Cứ từ từ!! Cái gì cũng từ từ....

Ford bị điều tra về vấn đề an toàn tương tự Toyota
TPO - Các nhà chức trách Mỹ đang điều tra vài khiếu nại về vấn đề bàn đạp chân ga trên các mẫu Ford Fusion và Mercury Milan đời 2010 có thể bị kẹt bởi tấm thảm lót sàn – một trong những nguyên nhân dẫn tới các cuộc thu hồi xe hàng loạt của Toyota.
Ford Fusion 2010. (AP)
Hôm 31-5, cơ quan an toàn giao thông cao tốc Mỹ (NHTSA) quyết định mở cuộc điều tra sơ bộ sau khi nhận được ba lời khiếu nại liên quan tới những tấm thảm lót sàn dùng cho mọi điều kiện thời tiết được lắp sai quy cách, trong đó không có báo cáo về va chạm hay chấn thương.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/3/07
320
0
16
53
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

cứ từ từ ford cũng sẽ nhừ ... :p
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.399
113
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Honda ăn cho 3 năm 2007,2008,2009 chắc quá đủ rồi , thấy giờ nó cũng chả đầu tư cho civic nữa là mấy , cũ mèm , chán òm, chỉ được cái tiết kiệm (500k xăng chạy được tầm 400km ), kiểu dáng thể thao , hợp tầm 3 chuc như em
37.gif
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Mun nói:
Khi so sánh, các bác lại lôi những điểm ưu ra khoe, còn điểm nhược giấu mất rồi khoe xong rồi kêu sao xe tui nó hơn như vậy mà hổng thấy ai đáp ứng :D. Có cãi mãi cũng thế thôi, cãi hăng say, mà ko bán được hàng thì cũng ....khó khăn cho hãng. :D.

Tổng hợp một vài ý kiến các bác và phân tích của em:

-Xe chủ lực mà nhắm tới lớp trẻ - trẻ nào mà đủ tiền mua 4B bây giờ, chí ít cũng từ ba mí trở lên, cái tuổi ngưỡng gần 40 được mấy người nghĩ tới xí po.
-Xe chủ lực chạy dầu, trong lúc định kiến về xe dầu chưa tan - xe dầu mau xuống máy, kêu to - cụ thể là thằng Everest mới mua còn được, chạy thời gian kêu vãi.
-Xe chủ lực mà chỉ tính đến yếu tố chạy đường trường, còn đường nội thị thì quên mất (một số bác nêu ý kiến: phải chạy đường trường mới thấy hết sự lợi hai của xe Fo). Các bác mua xe mấy khi chạy đường xa, đường nội thị là chính, lâu lâu đi đường xa, con "chào buổi sớm" nó đi cũng ngon có sao đâu.
-Bệnh vặt vẹo xuất hiện ở xe Fo nhiều hơn xe Toy là cái chắc, như cái vụ lốp "Tốt của năm" kêu phành phạch, tuy ko hại gì, nhưng ko mang lại cảm giác thỏai mái khi cầm lái.

Các bác ném đá đi, em lấy rổ ngồi chờ.

Bác này căm thù FORD sâu còn hơn mối thù dân tộc giữa các nước có chiến tranh :), các bác FORD trên đây nên kiến nghị về CTY kiểm điểm lại xem mình có làm gì mích lòng Bác này ko ? Bác ấy nói đến vậy mà các Bác FORD vẫn ko cảm nhận được thì xe FORD thì mất khách hàng là phải :)
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

X108 nói:
- Kiểu dáng: xấu òm, không thích hợp với người châu A, thích đường cong
1.gif
. Tóm lại là nó sinh ra ở Anh, dành cho người châu Âu !
- Nội thất: rẻ tiền, đến cái chỗ để cốc cũng vớ vẩn, phanh 1 phát là đổ.
Thế nào mới là khó đổ Bác? các xe khác Camry 2003 không chia ô ra còn dễ đổ hơn
Xe bọc nỉ cũng phèo.
?????
Công tắc hifi bé tí, bố trí không phù hợp (nút nào hay dùng phải to, gần, liếc mắt là thây...)
Nghe câu này em nghi ngờ Bác có nhìn thấy hifi của FOCUS hay xe FORD nói chung chưa chứ không dám nghĩ là bác có lái qua, nút dàn âm thanh của FORD cái nào cái nấy to phải gấp 4 lần cái của TOYOTA ZACE
Ghế lái không ôm lưng,
- Lái: Tay lái xe nhẹ, cơ động nhanh. Nhưng vào cua 60km xe không vững, cảm giác không bám bánh bên phụ (cua sang bên lái).
ALTIC thế nào Bác ?
Xe trả lái nhanh ! Đi vào đường xóc thì thôi rồi, như cái mủng đi trên sông, vặn vẹo, cảm giác khung gầm không chắc.
- Giảm xóc: cứ lục cục ở gầm khi vào đường xấu. Mà nó vọng lên oang ong ở trần xe , làm em cứ nghĩ là trần xe không khít.
ohmy.gif
)

- Cách âm: Tiếng máy sẽ thấy rõ khi lên 1500rpm, đi đường bằng OK, không thấy rõ tiếng xe máy. Nhưng vào chỗ xóc cực ù, nó cứ lục cục dưới gầm, trên trần thì cứ phộp phộp, trong xe u u u u. Cứ chê Mz6 nhưng nó vẫn ăn đứt khoản này.
Nghe câu này em nghi Bác chưa lái FOCUS

E đã chở 1 người nước ngoài 50 tuổi, có 1 CTY cho thuê xe tại nước ngoài, rất yêu xe & trải nghiệm nhiều xe, trên FOCUS 1.8AT 2009 , CAMRY 2003, CAMRY 2009, kết quả Ông ấy nói cách âm & độ êm dàn nhún khi qua ổ gà của FOCUS hơn hẳn CAM 2003 & ngang hoặc hơn CAM 2009
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Em thấy một số bác ném đá fò cụt mà thấy thương cho em nó, chí ít thì nó cũng là thương hiệu mà bọn tư bẩn châu âu ưa chuộng ( cái bọn này chắc ko biết gì về xe ) & cái chí ít hơn nữa là chưa nghe thấy nó có cái bệnh “ bỗng dưng tăng tốc “ như của Toi hay “ bỗng dưng đứng lại “ như hãng Mẹc danh tiếng…vậy là ổn rồi.
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
Em là dân mê lái xe, hay sờ và thích đủ thử. Em bình luận thế này:
1. FF 2.0 được xếp ngang hạng với Civic, Altis nên em nghĩ chỉ nên so với bản FF 2.0 đó, các bác mà đem so với FF 1.8 thì cãi nhau mãi không thôi.
2. Dùng để đi thì đi hatbatch khoái hơn sedan, không gian linh động hơn. Khi có nắng nhiều thì hàng ghế sau rất im, tha hồ mát.
3. Lái thì thú thiệt Altis và Civic không so được. Nhất là độ "thật" khi điều khiển qua cua liên tục. Em đã lái đường đèo từ Đà Lạt về Phan Thiết (quốc lộ gì thì em quên nhưng đường đó rất quanh co lại rất nhỏ nữa), Đèo Hải Vân, Đèo Bạch Mã đều rất khoải. Em đã thử Altis và Civic đi Bạch Mã và Hải Vân nên mới dàm nói chắc vậy.
4. Nột thất thì FF 2.0 chỉ thua có Civic, Altis không so được. Ghế hơi cứng. Kiểu cách theo gu Châu Âu hơi thô. Trang bị thì chẳng kém: điều hoà 2 vùng tự động, cửa gió sau...
6. Cái dáng bên ngoài, hatbatch nó lạ, nhìn hơi ngầu. Em lái em nó mà mọi người cứ đoán là em nhỏ hơn tuổi thật 10 tuổi, khoái vô cùng! Chứng tỏ cái xe làm em trẻ ra mà khỏi đi căng da mặt. Bản 2009 thêm cái gờ ngang phía sau đã cải thiện được dáng.
7. Em lái hai em kia, đặc biệt là em Civic thì thấy rõ cái cảm giác mình được nâng niu, trau chuốt. Còn lái em FF thì lại có cái cảm giác mình phải hoà đồng, cảm nhận.
8. Cái vụ FF tốn xăng hơn thì em kiên quyết phản đối, trừ khi các bác nói là FF tốn xăng hơn mấy em khác...1% thì em thua, chẳng có cách nào đo được cái mức chênh đó.
Túm lại, ai thích Á thì cứ mà Altis, Civic. Em thì nhớ lời các cụ dặn "Ăn cơm Tàu, lấy vợ Nhật ở nhà Tây", theo nghĩa đó em thích Ford hatbatch trong giai đoạn quá độ. Bữa mô có xiền em sẽ thích BMW hay là mấy em Lexus ở thị trường Âu-Mỹ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/12/08
216
0
0
34
[font="arial; line-height: 22px; font-size: medium; -webkit-border-horizontal-spacing: 1px; -webkit-border-vertical-spacing: 1px; "] Hatbatch đúng là 1 trong những nguyên nhân gây nên sự thất bại của focus(so với cái nỗ lực của ford cho dòng này)
tại sao :S

[/font]
Nhà em mua focus từ những ngày mà con xe ấy chưa có bản demo ( em đang nói đến phiên bản mới và ở việt nam). ba em mua. và sedan 1.8mt là lựa chọn duy nhất của cụ. Bởi cụ thì cũng đã ngoài 50 cho nên cụ thích sedan. vậy mà sedan lại có mỗi 1 dòng :O


Và cũng vì có mỗi 1 dòng cho nên lượng xe sản xuất ít hơn Hatbatch. và hậu quả là thiếu hàng để bán :)


Bằng chứng là mấy ông bạn của ba em dù rất kết focus nhưng xuống An đô đặt hàng thì câu trả lời là ko có hàng.


Hết hàng là 1 chuyện. Những ng thích sedan nhưng thích máy 2.0 hoặc thích sedan 1.8 nhưng thích máy AT thì làm gì có lựa chọn:D Thôi thì nhảy sang honda và toyota vậy. mặc dù giá hơi bị cao và đợi hơi bị lâu.
[font="arial; line-height: 22px; font-size: medium; -webkit-border-horizontal-spacing: 1px; -webkit-border-vertical-spacing: 1px; "]


[/font]
 
Hạng B2
26/12/08
216
0
0
34
ba em bảo cái lốc điều hòa của FF nó thấp, đi trệt gầm 1 cái là tèo. đã bác nào để ý đến cái đấy chửa:S có nên bọc thép cho nó ko nhỉ >:)