Em cũng đang chờ lấy em Focus 1.8. em cảm thay giá 24.8K là ok bác ạ. lúc đầu định mua civic, đọc cái vụ dầu thơm làm hư quạt máy lạnh la muốn tèo rồi, mua về thì tốn thêm vài chai để chống ồn (cái này bên forum Civic cũng bàn nhiều). Lúc đó em vẫn chưa bỏ ý định, nhưng đến lúc hẹn đặt cọc thi nó lại lên giá. bực quá thế là qua đặt cọc em Focus luôn. bọn honda bán hàng chảnh quá, mỗi tháng tăng giá một lần thi bó tay.
thay phuộc với ai chủ yếu mua xe đi kiểng sẽ thấy khó tin, nhưng cày liên tỉnh thì 50K là phuộc có vấn đề, nếu sedan mà chạy off road kiểu ông già em thì còn vỡ cả bát bèo nữa, nguyên bộ đi theo khi ông già em chạy ~ 50K là 4 cái vỏ, 4 cái phuộc và 4 cái bố thắng, nếu xe đi TP mà phải thay như thế thì hơi chát bác nhỉ, thực ra xe FS của em ít chạy em chưa biết nó trâu cỡ nào, nhưng laser và mondeo em đc chứng kiến rồi, những hư hỏng như vậy thường xảy ra ~ 50K nếu bác chạy nhiều ở đường xấu
còn thực sự với bấy nhiêu km mà phải thay như thế thì chất lượng là tốt hay xấu thì nhường lại cho các chiên da oánh giá, em xác nhận là 2 xe nhà em đều phải thay ở 50K
còn thực sự với bấy nhiêu km mà phải thay như thế thì chất lượng là tốt hay xấu thì nhường lại cho các chiên da oánh giá, em xác nhận là 2 xe nhà em đều phải thay ở 50K
Last edited by a moderator:
thong1974 nói:Em cũng đang chờ lấy em Focus 1.8. em cảm thay giá 24.8K là ok bác ạ. lúc đầu định mua civic, đọc cái vụ dầu thơm làm hư quạt máy lạnh la muốn tèo rồi, mua về thì tốn thêm vài chai để chống ồn (cái này bên forum Civic cũng bàn nhiều). Lúc đó em vẫn chưa bỏ ý định, nhưng đến lúc hẹn đặt cọc thi nó lại lên giá. bực quá thế là qua đặt cọc em Focus luôn. bọn honda bán hàng chảnh quá, mỗi tháng tăng giá một lần thi bó tay.
Lúc bác đặt, Civic lên bao nhiêu bác ợ?
Vấn đề cái puôc nhún chỉ là một phần, em thấy không an tâm ở chỗ này nữa Các Bác ạ.
Bác XPM nói vậy thì FOCUS mất điểm quá, em hổng biết nên chọn thế nào !?
xephaoma nói:Với hộp số tự động 4cấp và chế độ M+ M- tích hợp trong dòng xe bình dân thì Focus tạm chấp nhận được. Khả năng tăng tốc khá nhanh. Tiếng ồn thì sau 20.000km đã bắt đầu nghe vào khoang lái và sẽ càng ồn hơn khi ở 40.000km. Lốp zin theo xe là loại Goodyear nên tiếng ồn mau "đến" là điều dễ hiểu.
Bác XPM nói vậy thì FOCUS mất điểm quá, em hổng biết nên chọn thế nào !?
bangtuong nói:Vấn đề cái puôc nhún chỉ là một phần, em thấy không an tâm ở chỗ này nữa Các Bác ạ.
xephaoma nói:Với hộp số tự động 4cấp và chế độ M+ M- tích hợp trong dòng xe bình dân thì Focus tạm chấp nhận được. Khả năng tăng tốc khá nhanh. Tiếng ồn thì sau 20.000km đã bắt đầu nghe vào khoang lái và sẽ càng ồn hơn khi ở 40.000km. Lốp zin theo xe là loại Goodyear nên tiếng ồn mau "đến" là điều dễ hiểu.
Bác XPM nói vậy thì FOCUS mất điểm quá, em hổng biết nên chọn thế nào !?
Cám ơn bác XePhaoMa ( nhưng thời điểm bác mua nó phải là 12/2007 chứ ko phải 08 bác ạ ). Xe em Focus chạy kiểng ( trong TP ) nên chưa biết thế nào, mới được hơn 8k km. Đường trường thì tiêu hao nhiên liệu như xe bác còn trong TP thì cứ 1.500 vnd/km. Nhưng em thấy nước làm mát đã về “ MIN “ mà theo em nghĩ thì về nguyên tắc, nước làm mát ko thể tự nhiên mất đi được ( vì nó ở trong chu trình kín, chắc là do bốc hơi ) & thêm cái kiếng hậu bên phụ tự nhiên ko điều chỉnh “lên-xuống” được nữa ( cái này về phần điện, nên em nghĩ trục trắc là chuyện bình thường )
Còn chuyện ồn thì em nghĩ là do đường xá tệ quá ( & 1 phần là do lốp Goodyear hơi cứng nữa )
Mấy loại xe đời mới bây giờ phụ tùng cái gì cũng chán lắm, chẳng riêng gì Ford đâu. Đến định kỳ + tình trạng đường xá như VN thì mau hư lắm, vậy mới bán được hàng chứ Không như mấy em thập kỷ 90 trở về trước ....chạy hơn 100k vẫn bon bon.
Lúc trước con BMW và Focus em chạy cũng bệnh tè le ra đó...
Mà em với bác xephaoma cũng may là còn trong thời hạn bảo hành nên được thay miễn phí hết ...vậy Ford mới gỡ được uy tín chút chứ không thì chuối cả nải
P/S: các bác nào đi xe còn trong thời hạn bảo hành thì khai thác hết tính năng xe đi nhé, giống em vậy ....có gì thay mới cũng ok
Lúc trước con BMW và Focus em chạy cũng bệnh tè le ra đó...
Mà em với bác xephaoma cũng may là còn trong thời hạn bảo hành nên được thay miễn phí hết ...vậy Ford mới gỡ được uy tín chút chứ không thì chuối cả nải
P/S: các bác nào đi xe còn trong thời hạn bảo hành thì khai thác hết tính năng xe đi nhé, giống em vậy ....có gì thay mới cũng ok
F1racer nói:Mấy loại xe đời mới bây giờ phụ tùng cái gì cũng chán lắm, chẳng riêng gì Ford đâu. Đến định kỳ + tình trạng đường xá như VN thì mau hư lắm, vậy mới bán được hàng chứ Không như mấy em thập kỷ 90 trở về trước ....chạy hơn 100k vẫn bon bon.
Lúc trước con BMW và Focus em chạy cũng bệnh tè le ra đó...
Mà em với bác xephaoma cũng may là còn trong thời hạn bảo hành nên được thay miễn phí hết ...vậy Ford mới gỡ được uy tín chút chứ không thì chuối cả nải
P/S: các bác nào đi xe còn trong thời hạn bảo hành thì khai thác hết tính năng xe đi nhé, giống em vậy ....có gì thay mới cũng ok
Xe FOCUS của bác trong BH có thay gì đâu, lặt vặt CÒI thôi, còn BH tới 5 năm mà lo BÁN mất tiêu rồi.......hihih giờ tìm đỏ con mắt cũng không có e nào vừa ý...