Một điều nữa mà mình thấy trong bài viết của bác chủ là bác ấy đã lầm lẫn về khái niệm bảo hành rồi.
Bảo hành là sửa chữa miễn phí những trục trặc, hỏng hóc do bản thân khiếm khuyết hoặc lỗi trong quá trình sản xuất, lắp ráp dẫn đến chiếc xe vận hành không đúng chức năng thiết kế. (VD: xe xuất xưởng nhưng ốc siết lực không đúng (vụ của Toyota - nếu bác nào còn nhớ). Còn những vấn đề có yếu tố hư hao tất yếu trong khi sử dụng thì không bao giờ được bảo hành (cụ thể là lốp xe bị xẹp phải vá như trường hợp bác chủ, hoặc trường hợp đảo bánh, thay nhớt, ...). Nếu mình có nhu cầu thay thế hoặc sửa chữa thì đó đơn thuần là DỊCH VỤ chứ không có bảo hành gì ở đây hết dù xe vẫn còn trong thời hạn bảo hành.
Mình cũng đã từng thấy vài trường hợp chủ xe đôi co với hãng chỉ vì hãng tính tiền phần nhớt thay ra khi đem xe đi bảo dưỡng định kỳ, hoặc nhì nhằng cãi cọ không chịu thanh toán phí cái lọc nhớt vì họ cho rằng xe còn bảo hành và vì vậy hãng xe phải thay miễn phí. Cá biệt là mình còn gặp một trường hợp đi ra thợ bên ngoài gắn thêm phụ kiện lên xe, có đụng đến phần điện, chẳng may thợ làm ẩu sao đó làm mất chức năng "nâng / hạ kính một chạm". Đem ra hãng thì sau khi kiểm ra mới phát hiện bị cháy mạch điều khiển do đấu nhầm dây. Vậy mà ông khách vẫn nằng nặc đòi hãng phải thay miễn phí vì xe còn trong thời gian bảo hành. Dĩ nhiên là hãng từ chối. Thế là khách quay ra chửi rủa tùm lum, lời lẽ khá nặng nề trong khi nhìn thì ông khách đó cũng bảnh bao lắm.
Cái nhận thức như thế này là hoàn toàn sai và các bác nên đọc thật kỹ cuốn sổ bảo hành để biết rõ cái gì được bảo hành, kẻo phát ngôn không đúng người ta cười cho.
Bảo hành là sửa chữa miễn phí những trục trặc, hỏng hóc do bản thân khiếm khuyết hoặc lỗi trong quá trình sản xuất, lắp ráp dẫn đến chiếc xe vận hành không đúng chức năng thiết kế. (VD: xe xuất xưởng nhưng ốc siết lực không đúng (vụ của Toyota - nếu bác nào còn nhớ). Còn những vấn đề có yếu tố hư hao tất yếu trong khi sử dụng thì không bao giờ được bảo hành (cụ thể là lốp xe bị xẹp phải vá như trường hợp bác chủ, hoặc trường hợp đảo bánh, thay nhớt, ...). Nếu mình có nhu cầu thay thế hoặc sửa chữa thì đó đơn thuần là DỊCH VỤ chứ không có bảo hành gì ở đây hết dù xe vẫn còn trong thời hạn bảo hành.
Mình cũng đã từng thấy vài trường hợp chủ xe đôi co với hãng chỉ vì hãng tính tiền phần nhớt thay ra khi đem xe đi bảo dưỡng định kỳ, hoặc nhì nhằng cãi cọ không chịu thanh toán phí cái lọc nhớt vì họ cho rằng xe còn bảo hành và vì vậy hãng xe phải thay miễn phí. Cá biệt là mình còn gặp một trường hợp đi ra thợ bên ngoài gắn thêm phụ kiện lên xe, có đụng đến phần điện, chẳng may thợ làm ẩu sao đó làm mất chức năng "nâng / hạ kính một chạm". Đem ra hãng thì sau khi kiểm ra mới phát hiện bị cháy mạch điều khiển do đấu nhầm dây. Vậy mà ông khách vẫn nằng nặc đòi hãng phải thay miễn phí vì xe còn trong thời gian bảo hành. Dĩ nhiên là hãng từ chối. Thế là khách quay ra chửi rủa tùm lum, lời lẽ khá nặng nề trong khi nhìn thì ông khách đó cũng bảnh bao lắm.
Cái nhận thức như thế này là hoàn toàn sai và các bác nên đọc thật kỹ cuốn sổ bảo hành để biết rõ cái gì được bảo hành, kẻo phát ngôn không đúng người ta cười cho.