Bác
@T-Shooter khi sơn có phải tháo bánh ra không, hay dán băng keo rồi xịt lên thôi? Phải công nhận bác DIY rất chất
Làm kỹ như ở garage thì tháo bánh, tháo vỏ sơn toàn bộ mâm (nhiều công, nhiều tiền, bền và đẹp hơn). Mình thì... làm biếng và muốn "DIM" (Do It Myself) nên cứ để nguyên, nhét giấy báo vô mấy khe, dán băng keo mấy con ốc và logo, valse rồi sơn từng lớp mỏng. Sơn đen cao su dính lên lốp không cần quan tâm, dính lên chỗ khác cứ đợi ráo lấy tay chà tróc mép, lột là ra!
Cảm ở bác về thông tin chia sẻ trên, trường hợp mình đi rửa xe thợ rửa có trà trầy sơn mâm không bác, hay độ bám của sơn tốt không trầy được
Rửa xe phải dặn thợ đừng chà bàn chải chà lốp vào mâm. Sơn cao su nếu đủ dầy cũng bám chắc, nhưng gặp bàn chải cũng thua, nhất là sơn kiểu làm biếng như mình, lớp sơn không bọc liền lạc toàn bộ mâm. Cũng không đáng lo nếu bị tróc vài chỗ do cọ quẹt. Chỉ cần rạch cho bén lột bỏ chỗ tróc rồi xịt vài lớp lên, khi khô sơn kéo căng mặt liền lại như có trét mát tít!