Xe bác nếu không bị hao dầu thắng thì chắc chắn là heo tổng bị xì cubpen, hoặc heo tổng đã bị hư, bác cần đưa ngay ra gara để kiểm tra và thay thế, hy vọng xe bác heo tổng không bị rỗ trong lòng xylanh mà chỉ bị hư cubpen.
P/s: Xe bác triệu chứng như vậy chắc là thắng chỉ ăn bánh sau, còn bánh trước không ăn, thử bằng cách dùng khóa 10 mở con ốc xả dầu ở hai bên và nhờ ai đạp mạnh thắng nếu dầu không phun mạnh thành tia ra thì chắc chắn cubpen bị hư.
 
Hạng B2
1/5/09
215
28
28
45
Cảm ơn Bác Tiến Hòa ,Xe em mới thay dầu thắng trong hãng rồi,thợ Kt cũng k thấy dấu hiệu bất thường,vì thế Em chạy đi chúc tết,vũng tàu cũng bình thường luôn...Em chỉ phát hiện ra triệu chứng như thế lúc E ngồi trong xe khi xe không chuyển động thôi. Cảm ơn Bác Tom nhiều !:3dtanghoaheo:
 
Cảm ơn Bác Tiến Hòa ,Xe em mới thay dầu thắng trong hãng rồi,thợ Kt cũng k thấy dấu hiệu bất thường,vì thế Em chạy đi chúc tết,vũng tàu cũng bình thường luôn...Em chỉ phát hiện ra triệu chứng như thế lúc E ngồi trong xe khi xe không chuyển động thôi. Cảm ơn Bác Tom nhiều !:3dtanghoaheo:
Vậy là tốt rồi, chúc mừng bác.
 
  • Like
Reactions: Đạt
Hạng B1
2/10/09
83
10
8
46
Xe bác nếu không bị hao dầu thắng thì chắc chắn là heo tổng bị xì cubpen, hoặc heo tổng đã bị hư, bác cần đưa ngay ra gara để kiểm tra và thay thế, hy vọng xe bác heo tổng không bị rỗ trong lòng xylanh mà chỉ bị hư cubpen.
P/s: Xe bác triệu chứng như vậy chắc là thắng chỉ ăn bánh sau, còn bánh trước không ăn, thử bằng cách dùng khóa 10 mở con ốc xả dầu ở hai bên và nhờ ai đạp mạnh thắng nếu dầu không phun mạnh thành tia ra thì chắc chắn cubpen bị hư.
Truowfngg hợp bị hổng cupen hay heo dầu thì chắc ràng lúc nào cũng bị hết ,chứ ko phải chỉ bị khi xe dừng hoặc chạy chập mới bị ( lúc này là áp lực hút nhỏ hơn khi xe chạy)
 
  • Like
Reactions: Đạt
Hạng B2
1/5/09
215
28
28
45
Xe Em bị đúng như Bác Tom phân tích,Bác cho E biết chỗ nào chuyên sửa được không ?
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Xe Em bị đúng như Bác Tom phân tích,Bác cho E biết chỗ nào chuyên sửa được không ?

Bác Đạt chớ vội .
Ht thắng tạm coi như có 2 phần :
1/ ht thủy lực ; tạo ra áp suất trực tiếp giữ bánh xe ngừng quay .
2/ ht trợ lưc : giúp sức cho ht thủy lực mà người điều hành kg phải dùng nhiều sức .
Xe bác khi dừng tại chỗ khi mới dừng thì mọi chuyện ok NHƯNG nếu dừng lâu 1 chút thì thấy bàn đạp thắng từ từ thấp xuống NẾU bác nhồi 1 cái thì lại như cũ . Chứng tỏ ht thủy lực kg duy trì áp suất chứ kg liên quan gì đến ht trợ lưc .
Nếu ht trợ lưc bị hư thì bàn đạp thắng vẫn duy trì áp lực nhưng bác phải dùng lực nhiều hơn để dừng xe .
Vậy bác kt xem nếu kg bị rò rỉ NHẸ thì chắc chắn xe bác cần thay master cylinder ( là con heo tổng ) .
Để bác yên tâm xin chỉ bác cánh thử ht trợ lực ( brake booter cái mà bác gì đó đưa hình ) .
1/ trước khi nổ máy đùng chân đạp bàn đạp thắng xuống đến khi cứng .
2/ nổ máy .
3 / bác sẽ thấy bàn đạp thắng lún xuống 1 đoạn chùng 1 phân => ht trợ lực ok .
PS: cũng có trường hợp khi thử thì thấy ht trợ lực ok nhưng khi thắng thì thấy xe bị trườn kg dừng gấp được là do ht bị yếu cần thay .
À quên nữa . Heo tổng khi bi hư cũng kg nhất thiết là LUÔN LUÔN xảy ra bị hụt thắng mà có khi thỉnh thoảng mới hụt 1 lần nhưng nhồi 1 cái là lại bình thường . Trường hợp này cũng nên thay ngay để tránh rủi ro .
 
  • Like
Reactions: Đạt
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Năm mới ,E xin Chúc các Cụ ,các Ông,Các Mợ và toàn thể thành viên OS An-Khang -Thịnh - Vượng!
Xe của E là For Escap 2009,ODO 63.000 km.
Mấy bữa trước xe Em bị hiện tượng khi đứng một chỗ hoặc khi de và đạp thắng liên tục thì thấy thắng được,nhưng bàn thắng bị hẫng và chạm sát vào sàn,trong quá trình đạp nhấp thắng thì có tiếng xì xì nhỏ phát ra ở ngay vị trí bàn đạp thắng...
Em đi vũng tàu ngày hôm sau ,tất cả đều bình thường,nhưng khi dừng tại chỗ và đạp thắng liên tục thì vẫn bị chạm sàn.Các Bác cho E hỏi xe E bị gì và cách xử lý như thế nào ?
E chân thành cảm ơn các Bác!:3dtanghoaheo::3dtanghoaheo::3dtanghoaheo:
Bác đạp liên tục được mà không cứng thì chắc bầu trợ phanh chưa rách màng ( hoặc rách nhỏ thôi.Còn cái vụ đạp liên tục chạm sàn khả năng em nghĩ nó có dấu hiệu kẹt hành trình heo thắng nên không có khoảng tạo áp lực.Thường vệ sinh lại hoặc thay mới để có hệ số an toàn cao
 
  • Like
Reactions: Đạt
Hạng B2
1/5/09
215
28
28
45
Em cần các Bác tư vấn để có giải pháp tốt nhất cho một vấn đề, thực sự Em muốn thay cho an toàn.
Bộ phận quan trọng này Em không muốn sửa,các bác ngâm cứu kỹ giúp Em và cho Em giải pháp cần thay cái gì nhé!
 
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
  • Like
Reactions: tom74 and Đạt
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Bác đạp liên tục được mà không cứng thì chắc bầu trợ phanh chưa rách màng ( hoặc rách nhỏ thôi.Còn cái vụ đạp liên tục chạm sàn khả năng em nghĩ nó có dấu hiệu kẹt hành trình heo thắng nên không có khoảng tạo áp lực.Thường vệ sinh lại hoặc thay mới để có hệ số an toàn cao

Góp ý với bác Phong 1 chút .
Nếu đạp ( nhồi ) liên tục mà kg cứng thì heo tổng đi đong rồi vì nó kg tạo được áp suất nữa rồi , nếu như bị kẹt mà kg phản hồi nghĩa là piston bị kẹt kg trả trở lại được thì bánh xe kẹt cứng . Pan này hoàn toàn kg liên quan đến ht trợ lực .
Ht trợ lưc chỉ hỗ trợ lực cho heo tổng chứ kg thể tạo áp suất , cho dù ht trợ lực kg làm việc mà heo còn tốt thì vẫn tạo được áp suất và bàn đạp vẫn cứng NHƯNG khi thắng phải vận sức rất nhiều thậm chí xe kg muốn dừng .
Ở đây vì bác chủ nói có tiếng xì xì làm cho các bác bối rối vì có khi nghe tiếng nhưng ht trợ lực vẫn làm việc tốt thắng ngon lành .
Xe bác chủ bị mất áp suất thì chắc chắn là heo tổng bị hư rồi hiện tại lúc tốt lúc kg trong tương lai sẽ tuột áp suất hoàn toàn và xe sẽ kg dừng được nữa .
Các bác nên phân biệt rõ ràng 1 cái tạo áp suất còn 1 cái trợ sức đừng lẫn lộn kg chuẩn bệnh chính xác được .
Chúc may mắn .
 
  • Like
Reactions: Đạt