Hạng B1
2/10/09
83
10
8
46
Yếu tố an toàn, đem xe qua Bác Phong Nguyen kt đi
Trước tết có qua pác ấy theo Bugi Ir bây giờ chạy ngon luôn,. Hi hi chuẩn bị qua kt lại Bạc đạn trướ nhé pác Phong Nguyên
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.066
113
Tel : 0949999684 .
Góp ý với bác Phong 1 chút .
Nếu đạp ( nhồi ) liên tục mà kg cứng thì heo tổng đi đong rồi vì nó kg tạo được áp suất nữa rồi , nếu như bị kẹt mà kg phản hồi nghĩa là piston bị kẹt kg trả trở lại được thì bánh xe kẹt cứng . Pan này hoàn toàn kg liên quan đến ht trợ lực .
Ht trợ lưc chỉ hỗ trợ lực cho heo tổng chứ kg thể tạo áp suất , cho dù ht trợ lực kg làm việc mà heo còn tốt thì vẫn tạo được áp suất và bàn đạp vẫn cứng NHƯNG khi thắng phải vận sức rất nhiều thậm chí xe kg muốn dừng .
Ở đây vì bác chủ nói có tiếng xì xì làm cho các bác bối rối vì có khi nghe tiếng nhưng ht trợ lực vẫn làm việc tốt thắng ngon lành .
Xe bác chủ bị mất áp suất thì chắc chắn là heo tổng bị hư rồi hiện tại lúc tốt lúc kg trong tương lai sẽ tuột áp suất hoàn toàn và xe sẽ kg dừng được nữa .
Các bác nên phân biệt rõ ràng 1 cái tạo áp suất còn 1 cái trợ sức đừng lẫn lộn kg chuẩn bệnh chính xác được .
Chúc may mắn .
Em không nói Pistone dưới bánh mà là con heo cái phía trên,hành trình nó không trả về lấy gì có hành trình đi mà tạo áp lực.Với lại bầu tổng phanh em nghĩ nếu xì nó cũng có khả năng nhưng xì phải xì luôn chứ anh .Nói vậy thôi ktra từng chút mới chính xác anh,xe nó hư hỏng nhiều cái buồn cười lắm .Tốt nhất heo cái nên thay chứ thay cupen kẹt lắm mới làm khi ko có hàng .Hệ số an toàn của thắng đòi hỏi phải cao
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Đạt
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Bệnh thỉnh thoảng bị hẫng mình đã bị và suýt toi 1 lần. Khám xe phanh vẫn ok, đi đường lâu lâu hẫng... nhói tim! 1 lần vừa bắt đầu đổ dốc thấy hẫng, nhồi mấy phát ko ăn, giật phanh tay, giảm đc xuống số 3.... trước mặt có xe tải, định ủn đít em tải là PA cuối. Nhìn hậu ko có xe, phía bên kia là vách núi, mình ngoặt 180 quay đầu lên dốc và dừng đc xe sát mép rãnh thoát nước!
Trước đó gara cứ thay cupen, vài tháng lại thay 1 lần!
Sau hôm ấy mình tự tháo ra quan sát, phát hiện xi lanh tổng bị xước nhẹ, do các chú thợ học việc dí tu vít vào để tháo piston phanh gây nên.
Cuối cùng mình mua xi lanh bãi về, 600k, thay xong ok tới giờ là hơn 3 năm.
Kết luận hộ bác chủ thớt: hẫng chân phanh ko do bộ trợ lực. Hãy kiểm tra kỹ xi lanh tổng phanh và thay cupen tổng.
 
  • Like
Reactions: Đạt
Hạng D
19/10/09
4.938
16.066
113
Tel : 0949999684 .
Bệnh thỉnh thoảng bị hẫng mình đã bị và suýt toi 1 lần. Khám xe phanh vẫn ok, đi đường lâu lâu hẫng... nhói tim! 1 lần vừa bắt đầu đổ dốc thấy hẫng, nhồi mấy phát ko ăn, giật phanh tay, giảm đc xuống số 3.... trước mặt có xe tải, định ủn đít em tải là PA cuối. Nhìn hậu ko có xe, phía bên kia là vách núi, mình ngoặt 180 quay đầu lên dốc và dừng đc xe sát mép rãnh thoát nước!
Trước đó gara cứ thay cupen, vài tháng lại thay 1 lần!
Sau hôm ấy mình tự tháo ra quan sát, phát hiện xi lanh tổng bị xước nhẹ, do các chú thợ học việc dí tu vít vào để tháo piston phanh gây nên.
Cuối cùng mình mua xi lanh bãi về, 600k, thay xong ok tới giờ là hơn 3 năm.
Kết luận hộ bác chủ thớt: hẫng chân phanh ko do bộ trợ lực. Hãy kiểm tra kỹ xi lanh tổng phanh và thay cupen tổng.
Đây là 1 trong những lý do không thay cuppen.Chưa gì bác đã đổi thừa do thợ chọc xước khi tháo lăp trong khi bác chẳng biết tháo nó như thế nào ? Nghề sửa xe cực nhọc lắm ,vì vậy bác nên suy nghĩ tích cực ai cũng muốn sửa cái xe ngon cho bác đi an toàn thôi mà đừng phán như đúng rồi :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: BachLong and Đạt
Hạng B2
1/5/09
215
28
28
45
Bệnh thỉnh thoảng bị hẫng mình đã bị và suýt toi 1 lần. Khám xe phanh vẫn ok, đi đường lâu lâu hẫng... nhói tim! 1 lần vừa bắt đầu đổ dốc thấy hẫng, nhồi mấy phát ko ăn, giật phanh tay, giảm đc xuống số 3.... trước mặt có xe tải, định ủn đít em tải là PA cuối. Nhìn hậu ko có xe, phía bên kia là vách núi, mình ngoặt 180 quay đầu lên dốc và dừng đc xe sát mép rãnh thoát nước!
Trước đó gara cứ thay cupen, vài tháng lại thay 1 lần!
Sau hôm ấy mình tự tháo ra quan sát, phát hiện xi lanh tổng bị xước nhẹ, do các chú thợ học việc dí tu vít vào để tháo piston phanh gây nên.
Cuối cùng mình mua xi lanh bãi về, 600k, thay xong ok tới giờ là hơn 3 năm.
Kết luận hộ bác chủ thớt: hẫng chân phanh ko do bộ trợ lực. Hãy kiểm tra kỹ xi lanh tổng phanh và thay cupen tổng.
Em mới đi Vũng Tàu hôm mùng 6 tết, gặp các Bác tư vấn sớm thế này chắc E ở nhà rồi. Hic Hic.Mai Em sắp xếp đi kiểm tra xe xem như thế nào.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Đây là 1 trong những lý do không thay cuppen.Chưa gì bác đã đổi thừa do thợ chọc xước khi tháo lăp trong khi bác chẳng biết tháo nó như thế nào ? Nghề sửa xe cực nhọc lắm ,vì vậy bác nên suy nghĩ tích cực ai cũng muốn sửa cái xe ngon cho bác đi an toàn thôi mà đừng phán như đúng rồi :3dcuoi:
Mình bị vụ hẫng phanh thời gian khá dài, nhưng lâu lâu mới bị, mỗi lần bị mình lại thay cupen theo tư vấn của bác chủ ga ra. Cứ vài tháng một lần, chỉ 1 gara quen thuộc, mỗi lần thay là mình ngồi xem, chờ nhận hàng luôn, chứ ko bỏ xe về nhà, thợ làm mất khoảng hơn 1g, kể cả tg chạy mua cupen. Thợ làm thế nào mình thuộc luôn cả thao tác, mấy lần chú thợ học việc đc thợ chính giao tháo cupen đều dùng tu vít chọc giữ và nạy phe ra. Mình đảm bảo ko có chuyện nhầm lẫn, đổ thừa. Mình cũng cam đoan với bác mình xem thợ làm nhiều lần, rồi đọc sách hd sửa chữa xe mình (tiếng Anh), mình biết cách tháo chuẩn, ko dùng tu vít để tháo piston xi lanh tổng để tránh trầy xước ruột xi lanh, đúng kỹ thuật. Vậy nên bác đừng cho rằng mình ko biết tháo lắp thế nào.
Gara ấy thân quen, bác chủ làm những việc vặt ấy hầu như ko lấy tiền công.
Sau vụ hút chết, mình về đọc kỹ sách, dùng vật liệu tre để chèn piston, tháo phe, rút piston ra, quan sát kỹ, soi đèn, soi ra mặt trời mới thấy vết xước, vì ko sâu, mờ. Mình đưa luôn xi lanh cho bác chủ gara, bác ấy xác nhận đúng xước, cần thay, cũng nói rõ là chỉ có thợ bác làm xi lanh này, và hiện tượng hẫng phanh xuất hiện sau khi sửa chỗ bác ấy (mình ko sửa gara nào khác, trừ bị trục trặc dọc đường xa). Bác chủ ga ra ghi nhận, rút kinh nghiệm và cử chú thợ chính đi cùng mình tìm mua xi lanh bãi (vì hàng mới ở mấy cửa hàng chỗ mình toàn là có đường kính nhỏ hơn), về mình tự lắp rồi đến gara nhờ xả gió. Dứt bệnh từ đó tới giờ.
Về ý kiến của bác ko nên thay cupen, có lẽ thay luôn xi lanh tổng, mình đồng ý. Nhưng giả sử ko tìm đc hàng thay thế, ruột xi lanh còn tốt, ko quá cũ, cupen chai, thì theo mình thay cupen vẫn ổn. Bác chủ gara còn khuyên mình kể cả mua xi lanh mới, vẫn nên mua cupen tốt thay vào, vì hàng ở cửa hàng có thể để tồn lâu, cupen chai tự nhiên theo thời gian.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Em mới đi Vũng Tàu hôm mùng 6 tết, gặp các Bác tư vấn sớm thế này chắc E ở nhà rồi. Hic Hic.Mai Em sắp xếp đi kiểm tra xe xem như thế nào.
Ca của mình là xước nhẹ, cho nên hiện tượng mất áp lực phanh chỉ thỉnh thoảng, nhồi vài lần lại ok như chưa có gì xảy ra. Thà nó hẫng luôn thì dễ. Vì vậy khó tìm lỗi.
 
  • Like
Reactions: Đạt
Tập Lái
5/1/18
1
0
1
47
Chào các bác, em xin sới lại thớt này
Xe em (esc xls 2009) bị chuột vào cắn mất ống cao su (gần chỗ tổng phanh) (em ko rõ có chức năng gì). Xe em chạy vẫn thấy bình thường (ko báo lỗi hay nổi đèn gì). Nhưng có hiện tượng khi đạp mạnh phanh thì thấy có tiếng xì xì (đạp nhẹ không thấy). Liên quan tới phanh nên em thấy ghê ghê. Nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giúp em với
 
Hạng D
4/7/09
4.254
7.265
113
Sài Gòn
Chào các bác, em xin sới lại thớt này
Xe em (esc xls 2009) bị chuột vào cắn mất ống cao su (gần chỗ tổng phanh) (em ko rõ có chức năng gì). Xe em chạy vẫn thấy bình thường (ko báo lỗi hay nổi đèn gì). Nhưng có hiện tượng khi đạp mạnh phanh thì thấy có tiếng xì xì (đạp nhẹ không thấy). Liên quan tới phanh nên em thấy ghê ghê. Nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giúp em với
Nếu ống đó đứt thì bác đạp thắng sẽ thấy nặng pêđan.