Ngày xưa Super Dream (xuất xưởng tại Phú Thọ, VN), trời, giá của nó là 2100USDLadysellcar nói:Chào các pác,
Theo thông tin mới nhất từ FORD VN, giá xe tháng 6 sẽ là giá cực sốc.
Đặc biệt là dòng xe ESCAPE 2.3L, 4x2 giá 698 triệu, MONDEO giá 857 triệu.
Các pác nào có nhu cầu cưới vợ 2, vui lòng liên hệ e sớm nhé.
Chúc các pác mau rước vợ 2 về nhà.
Hoành hành người tiêu dùng vài năm thì ông Dream Khựa xuất hiện, rồi tràn ngận VN, người tiêu dùng được lựa chọn 1 phương tiện đi lại ý nghĩa hơn (chỉ dùng là phương tiên) dù nó có dỏm hơn nhưng vẫn làm cho ông Super kia phải chuối đầu xuống không còn bay trên mây nữa
Tương tư, ông Toy có cái giá xuất xưởng cũng trên mây! Và ông Ford, nói xin lỗi, nếu không có ông Ford thì không biết 2 ông Toy và Hon sẽ hoành hành dân VN ntn nữa
Đến giờ thì sao? ông Toy và ông Hon có chịu "cuối xuống 1 tí hông". Xin thưa là vẫn không!
Theo ngu ý của em, 4B tại VN giống như 1 bình sữa ngọt, Nhà nước vắt tối đa, người dân bỏ tiền ra sắm được 1 chiếc xe phải chịu bao nhiêu là thuế, sau đó muốn được NN xác nhận cho cái quyền sở hữu tài sản (cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe) còn phải nộp cái "phí" gọi là "trước bạ" mà chẳng khác nào "thuế" (bởi chẳng có cái phí nào mà từ 10% đến 20% giá trị xe cả, thuế GTGT là loại thuế gián thu phổ thông nhất đối với mọi người dân khi sử dụng hàng hoá dịch vụ phải nộp, cũng chỉ cao tối đa là 10%) do đó:
<span style=""color: #ff0000;"">đối với đa số người VN mình cái 4B còn hơn là tài sản</span>, bởi tài sản đơn thuần không thể dùng để làm phương tiện đi lại được.
Đã gọi là tài sản thì ai ai cũng muốn nó giữ giá.
Mua vàng làm tài sản cũng muốn giữ giá. Cũng vậy, mua nhà, mua đất, mua xe cũng luôn muốn nó giữ giá!
Năm ngoái ông Ford giảm Mon từ 1 tỷ xuống 9 trăm rồi hôm nay giảm từ 9 trăm xuống 8 trăm, không biết ngày mai sẽ xuống đâu nữa -> tâm lý: thằng Mon này chắc bị lỗi gì đó nên xe mới thì liên tục giảm giá -> xe cũ bán hổng ai dám mua, hix.
Nguời VN mình còn nghèo nên vẫn ưu tiên dùng hàng cũ chất lượng tốt, "cũ người, mới ta" (minh chứng là nhập xe cũ ào ào về VN tút lại mới keng, sử dụng lâu bền, giá trị gia tăng cao: BMW, Audi ... ).
Thị trường nội địa cũng vậy, người nhiều tiền bán xe cũ, mua xe mới, người ít tiền hơn mua xe cũ sử dụng.
Xe đã cũ, đã qua sử dụng nhiều, thời gian khấu hao đã gần hết vậy mà (sẽ, sắp) chịu thêm cái "phí" gọi là "lưu hành" ngang ngữa với thằng xe mới, rồi xe tàn phá đường tàn bạo cũng đóng bằng với xe nhẹ tênh (Bác í dựa vào dung tích xi lanh chứ có dựa vào tải trọng của xe đâu, mà theo em biết một số xe có 1.8 ít hơn focus 2.0 của em nhưng tự trọng của xe thì có thể hơn trên 500kg)
Thị trường xe cũ mà èo, thì thị trường xe mới cũng uột theo!
Em rất kết Ford nhưng bảo em mua Mon chắc say no vì nhìn trước được thời gian khấu hao cho giá trị xe nhanh quá mặc dù thời gian sử dụng và hiệu quả sử dụng chẳng kém ai? Bởi vì như đã nói ở trên, tài sản thì ai cũng muốn nó "giữ giá"