Hạng D
23/10/04
2.240
2.108
113
Hôm thứ 7, sẵn dịp đi bảo dưỡng nhờ SG F ở Cao Thắng xem giùm vụ này luôn, thực tế thì lúc rút được chìa, lúc thì không rút được (kiểu như cần số ơ vị trí N, D.. thì tắt máy không rút được chìa), nên nếu về P thì lúc rút được (vặn hết vòng rút ra) hoặc lúc không?
Em cũng nói mô tả như bác Rayban nói để thợ họ hình dung, thợ gỡ ốp con ngựa ra, xịt chai giống RP7 hết các chỗ, kiểm tra thì thấy bình thường, chìa rút được.

Về nhà hôm sau lại bị không rút được chìa nữa, chán vãi...
Có vẻ như kỹ thuật (cố vấn) ở SG F họ không quan tâm xe khách hay sao đó, mình vô thì trình bày với cố vấn, nói hết tình huống, tình trạng... để họ hiểu, xong họ gõ vào tờ giấy y/c theo form, xe lúc rút được chìa lúc không, rồi đưa thợ, thợ cũng nhìn nhìn rồi im luôn, mình nhắc mới chịu làm.

03js.jpg

 
Hạng C
8/8/13
505
220
43
lienthanhquyet nói:
Hôm thứ 7, sẵn dịp đi bảo dưỡng nhờ SG F ở Cao Thắng xem giùm vụ này luôn, thực tế thì lúc rút được chìa, lúc thì không rút được (kiểu như cần số ơ vị trí N, D.. thì tắt máy không rút được chìa), nên nếu về P thì lúc rút được (vặn hết vòng rút ra) hoặc lúc không?
Em cũng nói mô tả như bác Rayban nói để thợ họ hình dung, thợ gỡ ốp con ngựa ra, xịt chai giống RP7 hết các chỗ, kiểm tra thì thấy bình thường, chìa rút được.

Về nhà hôm sau lại bị không rút được chìa nữa, chán vãi...
Có vẻ như kỹ thuật (cố vấn) ở SG F họ không quan tâm xe khách hay sao đó, mình vô thì trình bày với cố vấn, nói hết tình huống, tình trạng... để họ hiểu, xong họ gõ vào tờ giấy y/c theo form, xe lúc rút được chìa lúc không, rồi đưa thợ, thợ cũng nhìn nhìn rồi im luôn, mình nhắc mới chịu làm.

03js.jpg


Anh thợ làm hôm trc cho anh tên Liêm, em sửa xe với anh chàng đó 1 lần rồi, phải theo sát, vặn vẹo, kiểm tra kỹ chứ không thì chẳng giải quyết được gì.
Hôm đó bên em, thợ làm cũng ẩu, dạo này SGF sao sao í
17.gif

 
Hạng B2
9/8/13
142
21
18
Hayzaa... Tình trạng này giống hết con FF của em lúc trc. Sau khi kiểm tra thì lỗi kẹt ở phần nút chốt bấm cần số, lúc trước em tháo ra bọc da cần số xong ráp lại chạy 1 thời gian thì bị y như pác, sau đó đem vào hãng nằm hết 2 ngày họ mới phát hiện ra là khi bọc da xong ráp vào thì chốt bấm bị kẹt nhẹ nên khi pác vào số P thì lúc ko kẹt thì pác rút chìa đc, lúc kẹt nhẹ thì khi pác chuyển wa P ko hết nên ko rút đc chìa (Pác sẽ thấy đèn P nhấp nháy), cái này do pác chuyển cần số xuống sàn ráp ko chuẩn nên thế chứ ko fải tại pần điện hay hộp số đâu nhé. Pác kiểm tra mở chốt cần số phần nút bấm ráp lại cẩn thận, cho dầu vào trơn tru là ok chứ pác làm theo cách fía trên chỉ giải quyết đc lúc đó thôi sau đó vẫn bị lại hà...
 
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Bực nhỉ, xe em cùng đời xe bác, nên em cũng theo dõi lỗi này của bác để rút kinh nghiệm.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.108
113
Bác nào có sơ đồ hình vẽ cái chốt đó không post chỉ giúp em, em gà vụ do it yourself nên cũng lăn tăn... mà đúng như bác:Lucky sunlight nói,
Lúc mang xe đến thì lỗi không rút chìa được, để thợ xem xác nhận đúng, thợ nên vặn vẹo chìa tới lui mấy lần thấy cũng sốt ruột, nên bảo thôi để tôi mô tả cho rõ,
em đề máy, gạt số tới tui xong về P dứt khoát, thì rút chìa ra được.
Lúc thợ gỡ con ngựa thử tới tui cả chục lần vẫn rút chìa ok. gắn vào ok.

Về nhà hôm sau đi thì bị lại mới oải... mà sao Ford họ không phổ biến cách gỡ con ngựa cho kỹ thuật, thợ loay hoay hơn nửa tiếng mới cạy xong con ngựa, làm gẫy 1 cái ngàm nhựa luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/8/13
142
21
18
lienthanhquyet nói:
Bác nào có sơ đồ hình vẽ cái chốt đó không post chỉ giúp em, em gà vụ do it yourself nên cũng lăn tăn... mà đúng như bác:Lucky sunlight nói,
Lúc mang xe đến thì lỗi không rút chìa được, để thợ xem xác nhận đúng, thợ nên vặn vẹo chìa tới lui mấy lần thấy cũng sốt ruột, nên bảo thôi để tôi mô tả cho rõ,
em đề máy, gạt số tới tui xong về P dứt khoát, thì rút chìa ra được.
Lúc thợ gỡ con ngựa thử tới tui cả chục lần vẫn rút chìa ok. gắn vào ok.

Về nhà hôm sau đi thì bị lại mới oải... mà sao Ford họ không phổ biến cách gỡ con ngựa cho kỹ thuật, thợ loay hoay hơn nửa tiếng mới cạy xong con ngựa, làm gẫy 1 cái ngàm nhựa luôn.
Cái chốt này pác tự mở cũng dễ, cái chốt tròn xi trắng nhỏ nằm bên trái cần số đó pác, pác tháo nguyên cái đầu nhựa cần số sau đó tháo cái chốt tròn trắng đó bên trong có cái lò xo, gàm... pác vệ sinh, bôi mỡ và gắn lại cẩn thận là OK, còn ko thì pác có thể mang lên BT Ford cũng đc, lúc trc thợ bên này sửa cho em đó, và họ cũng biết bệnh này rồi nên có thể biết chữa đó pác.
03js.jpg

 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.108
113
Bác Lucky còn nhớ thợ bên BT Ford bên đó tên gì không, để tiện em mang lại cho nhanh, vì đôi khi tổ chức, cũng có người chuyên này chuyên kia.
 
Hạng B2
9/8/13
142
21
18
lienthanhquyet nói:
Bác Lucky còn nhớ thợ bên BT Ford bên đó tên gì không, để tiện em mang lại cho nhanh, vì đôi khi tổ chức, cũng có người chuyên này chuyên kia.


Bác vào gặp pác Thăng nhé, là quản lý SC đó pác!