Để em miêu tả cảm giác thật cho các bác thưởng thức nhé
Em còn nhớ năm 1999 chạy con RGV99 120, lúc đó cũnng chưa có nón bảo hiểm
em đi 2 người ra đoạn Cam Ranh - Nha Trang, lúc này đoạn đường này vừa nâng cấp mở rộng nên rất to, vả lại ngày đó xe cũng ít nữa, thế là em quyết định thử "hết ga hết số" là gì?
vậy là em cứ chạy mãi chạy mãi cả gần 5 phút thì mới lên được 140
đây là lần đầu tiên em phá được giới hạn 110 của chính mình
mãi cho đến năm 2009 Khi có đường cao tốc Liên Khương Đà Lạt
em mới có dịp thử lại cụm từ "hết ga hết số"
Tháng 4/09 khi EX côn tay vửa xuất hiện em bụp ngay
sau khi rốt đa hết 300km đầu, em quyết định thử giới hạn của bé 4 thì này
Bây giờ thì em trang bị an toàn được tốt hơn
mũ an toàn bịt cằm, áo gió
nếu không có nón BH bao cằm thì chỉ 110 là da mặt căng ra rồi
còn ko có áo gió thì cảm giác thấy khó thở
sau khi trang bị đầy đủ em thử con dốc đầu tiên
hôm ấy trời âm u và tĩnh lặng như báo hiệu sắp có mưa lớn, trời Đà Lạt thì hay mưa lắm, nhất là tháng 4 thì đang mùa mưa
sau khi căng mắt thử hết con dốc đầu tiên, khi xe lên hết ga nón bảo hiểm lắc ngang liên tục, em vẫn cố giữ thêm tí nữa nhưng chỉ đạt được 130
thế là trong đầu kết luận ngay: đúng rồi con này sao bằng con RGV được vì RGV nó 2 thì mà
chạy thêm 1 con dốc nữa, đường vẫn vắng tanh không một bóng người
em lại nảy ra suy nghĩ: hay mình thử nằm xuống để làm giảm hệ số cản, vì nhớ đến đoạn quảng cáo khi chiếc EX đầu tiên ra đời nói rằng đây là thiết kế hình lưỡi dao ít cản gió nhất
thế là em quyết định đem con dao này ra chém gió thử
lần này em nằm mọp đầu xuống, cằm để lên mặt đồng hồ
hai tay khép lại, 2 cùi chổ ép sát hông, 2 chân ép sát vào xe
rồi lại hết ga, em nằm được nửa con đốc thì ngóc đầu lên đẻ xem mình đạt được gì mới ko. Thật bất ngờ 150 các bác ạ
lúc này em thấy tự tin và phấn khích tột bậc vì đã phá được kỷ lục của mình
một kết luận mới được đưa ra
1/ lực cản của người là rất lớn so với lực cản của xe khi ở tốc độ 100 trở lên
2/ khi nằm xuống cằm của nón BH gác lên mặt đồng hồ nên ko còn rung lắc, làm cho cảm giác lái ổn định hơn và cảm giác tốc độ nhỏ hơn
Sau đợt phấn khích trên em quyết định rút kinh nghiệm lần trước và nằm lâu hơn, sau khi giữ tốc độ 120 lên tới đỉnh dốc ( phải nói sau khi đạt 150 thì 120 chỉ như 80 thôi) em qquyeest định nằm hết con dốc sắp tới ( ôi em yêu những con dốc Đà lạt làm sao, tự dưng nhớ tới bài hát gì có đoạn " thành phố nào vừa đi đã mỏi, đường quanh co quyện gốc thông già.......")
lan man chút, sau đó em lặn thật sâu và khi đến cuối con dốc thì trời bắt đầu mưa, bắt đầu ngước mặt lên và thưởng thức thành tích của mình, thì Bravo 160
đúng là 150 lên 160 khó thật
kết thúc hành trình trời bắt đầu mưa to em cố chạy để thoát cơn mưa, lúc này em giữ tốc độ ổn định ở 120, có lúc còn thả 1 tay ra để che cái điện thoại trong túi vì sợ nó ướt
về đến cơ quan, dựng xe lên, nhìn két nước thì ôi thôi, bị 1 lỗ làm móp két nước
có lẽ cơn mưa to vừa rồi đã làm móp nó
thế là từ đó khi rửa xe em luôn dặn các chú là ko xịt thẳng vào két nước hộ em
vài lời mua vui cùng các bác
Em còn nhớ năm 1999 chạy con RGV99 120, lúc đó cũnng chưa có nón bảo hiểm
em đi 2 người ra đoạn Cam Ranh - Nha Trang, lúc này đoạn đường này vừa nâng cấp mở rộng nên rất to, vả lại ngày đó xe cũng ít nữa, thế là em quyết định thử "hết ga hết số" là gì?
vậy là em cứ chạy mãi chạy mãi cả gần 5 phút thì mới lên được 140
đây là lần đầu tiên em phá được giới hạn 110 của chính mình
mãi cho đến năm 2009 Khi có đường cao tốc Liên Khương Đà Lạt
em mới có dịp thử lại cụm từ "hết ga hết số"
Tháng 4/09 khi EX côn tay vửa xuất hiện em bụp ngay
sau khi rốt đa hết 300km đầu, em quyết định thử giới hạn của bé 4 thì này
Bây giờ thì em trang bị an toàn được tốt hơn
mũ an toàn bịt cằm, áo gió
nếu không có nón BH bao cằm thì chỉ 110 là da mặt căng ra rồi
còn ko có áo gió thì cảm giác thấy khó thở
sau khi trang bị đầy đủ em thử con dốc đầu tiên
hôm ấy trời âm u và tĩnh lặng như báo hiệu sắp có mưa lớn, trời Đà Lạt thì hay mưa lắm, nhất là tháng 4 thì đang mùa mưa
sau khi căng mắt thử hết con dốc đầu tiên, khi xe lên hết ga nón bảo hiểm lắc ngang liên tục, em vẫn cố giữ thêm tí nữa nhưng chỉ đạt được 130
thế là trong đầu kết luận ngay: đúng rồi con này sao bằng con RGV được vì RGV nó 2 thì mà
chạy thêm 1 con dốc nữa, đường vẫn vắng tanh không một bóng người
em lại nảy ra suy nghĩ: hay mình thử nằm xuống để làm giảm hệ số cản, vì nhớ đến đoạn quảng cáo khi chiếc EX đầu tiên ra đời nói rằng đây là thiết kế hình lưỡi dao ít cản gió nhất
thế là em quyết định đem con dao này ra chém gió thử
lần này em nằm mọp đầu xuống, cằm để lên mặt đồng hồ
hai tay khép lại, 2 cùi chổ ép sát hông, 2 chân ép sát vào xe
rồi lại hết ga, em nằm được nửa con đốc thì ngóc đầu lên đẻ xem mình đạt được gì mới ko. Thật bất ngờ 150 các bác ạ
lúc này em thấy tự tin và phấn khích tột bậc vì đã phá được kỷ lục của mình
một kết luận mới được đưa ra
1/ lực cản của người là rất lớn so với lực cản của xe khi ở tốc độ 100 trở lên
2/ khi nằm xuống cằm của nón BH gác lên mặt đồng hồ nên ko còn rung lắc, làm cho cảm giác lái ổn định hơn và cảm giác tốc độ nhỏ hơn
Sau đợt phấn khích trên em quyết định rút kinh nghiệm lần trước và nằm lâu hơn, sau khi giữ tốc độ 120 lên tới đỉnh dốc ( phải nói sau khi đạt 150 thì 120 chỉ như 80 thôi) em qquyeest định nằm hết con dốc sắp tới ( ôi em yêu những con dốc Đà lạt làm sao, tự dưng nhớ tới bài hát gì có đoạn " thành phố nào vừa đi đã mỏi, đường quanh co quyện gốc thông già.......")
lan man chút, sau đó em lặn thật sâu và khi đến cuối con dốc thì trời bắt đầu mưa, bắt đầu ngước mặt lên và thưởng thức thành tích của mình, thì Bravo 160
đúng là 150 lên 160 khó thật
kết thúc hành trình trời bắt đầu mưa to em cố chạy để thoát cơn mưa, lúc này em giữ tốc độ ổn định ở 120, có lúc còn thả 1 tay ra để che cái điện thoại trong túi vì sợ nó ướt
về đến cơ quan, dựng xe lên, nhìn két nước thì ôi thôi, bị 1 lỗ làm móp két nước
có lẽ cơn mưa to vừa rồi đã làm móp nó
thế là từ đó khi rửa xe em luôn dặn các chú là ko xịt thẳng vào két nước hộ em
vài lời mua vui cùng các bác

hoanghuong nói:[blockquote]tran_tuan_duc
Xe 2b em thì đi qua những con này thôi: wave 110,suzuki fx 125,rgv 120,@,và giờ là con SH 150i.
E ko phải ko tin bác mà e nói là cái đồng hồ bác đi ngọt quá,lúc trước e đi cái Rgv 125 chạy ngang với ISUZU TROOPER ,lúc đó đồng hồ rgv là 145,xong tí dừng lại hỏi thằng 4b thì nó nói chỉ chạy 125.
E cho bác núp,nằm,né cở nào thì exciter original cũng ko bao giờ đi 160 kmh đúng nghĩa.
Bác thích thì cuối tuần này alo e ra cao tốc trung lương thử nhé.
Nhưng bác chạy cái Ex của bác,em ngồi con Grandis của em.
0903782782 ĐỨC.
[/blockquote]
exciter chạy 160 em cũng ko tin , em cũng có con exciter(Ex) zin 2006 em thử các cách rồi ,tối đa 150 khi xuống dốc ,bình thường chạy 140-145 là hết ga rồi( 145 là xuôi chiều gió, đường bằng phẳng) tóm lại ex chạy 140 em có thể bao đo đồng hồ , ai ko tin alo kiểm chứng 09033037707 lộc .
Bác ơi, khi chạy 2b với 140 km/h Bác có cảm giác như thế nào. Mình chạy thử 100 km/h là phải nín thở lại chạy rồi, mà nín thở chạy thì đâu có chạy lâu được, phải chậm lại để thở chứ, không biết bác có nín thở chạy kg.
Không nói ra thì không ai biết, nhưng rỏ ràng là forum Ford của mình có quá nhiều member mê tốc độ còn hơn cả ông F1 racer nữa. Thấy các bác chạy mình tâm phục khẩu phục.
tại bác chạy quen với tốc độ 100 trở lại nên mới như vậy , với những ai đam mê tốc độ thì không cần phải nín thở ,ko mắt kính ,ko áo gió vẫn chạy 160 được , chỉ cần quan sát+ga+số+thắng kết hợp tốt là ok . thật ra thì với những fan tốc độ thì lần đầu khi muốn chứng tỏ xe mình ko thua kém mọi người ,họ cũng kéo thử , vài lần đầu cảm thấy hồi hộp lắm nhưng lâu dần thì quen , càng ngày họ càng khao khát đạt được tốc độ cao hơn ,mỗi con xe mới mua về họ sẽ làm mọi cách cho nó đạt được tốc độ tối đa , với em thì chỉ làm vài món ko đụng đến máy ( bugi ,po air , nhớt ,nhông dĩa , chỉnh galanti ok ) , chạy con xe độ sẵn họ cũng ko thích bằng chính tay mình độ . chỉ lưu ý một điều với những fan tốc độ là nên chọn những cung đường thích hợp để thử max speed ,quốc lộ hoặc siêu tốc là tốt nhất !.
Bác chạy ghê quá, hôm rồi cũng tuyến cao tốc Liên Khương - Đà Lạt, em chạy được 150km/h mà đã run tay rồi...
em nghĩ các bác cần có nhà tài trợneo_vn nói:Vậy túm lại là mấy bác có tham gia vô hội đam mê tôc độ không? nếu có để số đt lên đi, hẹn nhau offline bàn tính cho giải đua đầu tiên nào.![]()
carolw nói:ev 2007 mà còn lếch lên dc 160 đấy huống chi 2009
Bác nói thật chứ? Xe em cũng FE đăng ký 2008 nhưng không có CRDi, chạy được 21.000 km. Em chỉ mới thử có 110km. Nhưng sao thấy lếch được tới 160 có vẻ xa xăm lắm đó bác.
Bác cần luyện tập thêm, đặc biệt là chân ga phải đạp mạnh vàoconnectingpeople2006 nói:carolw nói:ev 2007 mà còn lếch lên dc 160 đấy huống chi 2009
Bác nói thật chứ? Xe em cũng FE đăng ký 2008 nhưng không có CRDi, chạy được 21.000 km. Em chỉ mới thử có 110km. Nhưng sao thấy lếch được tới 160 có vẻ xa xăm lắm đó bác.
