Hạng B2
25/2/15
121
73
43
nhìn màu sắc của xe không được đẹp cho lắm thì phải, nhưng cứ phải đi xem xem như thế nào. Bao giờ mới ra mắc vậy bác, cho mình xin lịch sớm nha
 
Hạng B1
15/10/15
99
112
33
FE MT 2007 vs Fortuner D4D 2008.
Em đi FE 2007 được 8 năm, chạy được trên 450.000 km, mới bán đây và chuẩn bị tậu xe mới. Fortuner D4D em cũng đã đi qua những chuyến công tác phải thuê xe hoặc chạy xe đối tác. Do vậy em xin có đôi điều chia sẻ:
1. Đồng và tải: chiếc FE 2007 là 1 trong những chiếc SUV còn sót lại thị trường trang bị cản trước thép. Xe em đi cũng quăng quật, có va chạm nhẹ vài lần, móp cản chút chứ ko rớt cản như Fortuner. Về khung xương, trong một lần va chạm nhẹ ở tốc độ 20km/h với cột điện, chiếc Fortuner D4D bị đi dàn đèn, hư cản trước và đặc biệt tole bị dùn đến tận cửa, dẫn đến kẹt cửa. FE em cũng có va chạm, nhưng ko đến mức tole dùn làm kẹt cửa. FE khác Fortuner ở hệ thống treo phía sau, FE xài nhíp, Fortuner xài phuộc, do vậy tải của FE là tương đối tốt (em đã thử được khoảng 1.5T gạch lát sàn, hậu quả, FE nổi 2 con chuột trên sàn, do nhíp chạm sàn), Fortuner thì êm trên những đoạn đường lồi lõm. Điểm trừ là đồng vè hai bên bánh sau, sau 250.000km, FE em phải đi vá lại để tránh mục ăn vào sườn. Nói về rộng rãi FE ăn đứt D4D, nhà em đông, đi thì tay nách xách mang, cộng thêm cái ghế baby, em thấy thoải mái. D4D, cũng nhiêu đó người, và hành lý, ghế baby thì kẹt, phải điều chỉnh ghế lái cho con nó có chỗ nằm, và em ko thể thấy được phía sau do đồ đã chất đầy bít cả kiếng sau.
2. Máy móc và công nghệ: sau khoảng 250.000km, FE ăn dầu tầm 8.5L/100km đường trường, đến 400.000km thì tầm 9-10l/100km. Fortuner D4D em thuê, đi được hơn 150.000km, ăn dầu khoảng 7l/100km. Mọi người vẫn bảo em Fortuner D4D kinh tế. Máy móc các hãng bây giờ tường đối bền, xe em chạy 450.000km vẫn chưa xả heo vớt lại. Theo đánh giá của lái mua lại xe em, xe em còn tốt chán đi bèo nào cũng 200.000km nữa mới nghỉ đến việc đại tu. Việc em hay làm là thay nhớt đúng định kỳ, thay dây couroir máy và lốc lạnh, châm két nước, thay bạc đạn bánh các kiểu, thay 4 con bougies xông (2 lần). Về máy móc, em chỉ thay cái két nước bị xì sau 350.000km và một lần cốp ben tay lái bị bể, làm lại chút, châm tí nhớt 10 là xong. Em nghĩ Fortuner D4D, bảo dưỡng cũng ko có gì đặc biệt hơn.
3. Dàn gầm: cứ mỗi lần đi công trường đường xấu, em lại coi lại thước lái và cao su chữ A. FE đi công trường gập gềnh chừng 3 đợt thì phải đi cân chỉnh, bạc đạn bánh thì không rêm. Chiếc D4D em đi chừng 2 đợt thì thước lái có vấn đề. Cả hai chiếc đều không thấy tình trạng bị ăn vỏ một bên (Chắc do em siêng đảo)
4. Dàn lạnh: do thể tích bên trong (cũng có thể do joint) D4D nhỏ hơn, nên D4D có dàn lạnh tốt hơn. Nhanh và sâu. Còn FE của em, sau 300.000km, phơi nắng phơi gió nhiều, nên đi trời trưa hơi nóng. Bơm ga, làm joint lại chút, cũng khá hơn chút đỉnh, nhưng ko đc như xưa.
5. Hệ thống điện: FE cực kỳ ổn, hư chủ yếu là phần cơ kéo kiếng lên xuống (do joint kiếng cửa ko kín, bộ phận cơ này thường bị mục sau khoảng 4-5 năm sử dụng). D4D thì bị lỗi hệ thống điện DVD và FM. Chắc do đời em cơ điện vẫn nhiều, chưa như cơ điện tử bây giờ.
6. Mất giá: xe em đi nhiêu đó, bán lại còn 1/2 giá. Em thấy cũng ổn. Đủ tiền góp xe mới. Không thể so bì với Toy đc.

Đánh giá chung: FE 2007 quăng quật tốt hơn D4D chút đỉnh. D4D giữ giá tốt hơn. Nếu xài hết khấu hao em nghĩ FE cũng đáng đồng tiền bát gạo.

Thân,
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/3/13
1.898
19.322
113
tp HCM
doquocaudio.com
FE MT 2007 vs Fortuner D4D 2008.
Em đi FE 2007 được 8 năm, chạy được trên 450.000 km, mới bán đây và chuẩn bị tậu xe mới. Fortuner D4D em cũng đã đi qua những chuyến công tác phải thuê xe hoặc chạy xe đối tác. Do vậy em xin có đôi điều chia sẻ:
1. Đồng và tải: chiếc FE 2007 là 1 trong những chiếc SUV còn sót lại thị trường trang bị cản trước thép. Xe em đi cũng quăng quật, có va chạm nhẹ vài lần, móp cản chút chứ ko rớt cản như Fortuner. Về khung xương, trong một lần va chạm nhẹ ở tốc độ 20km/h với cột điện, chiếc Fortuner D4D bị đi dàn đèn, hư cản trước và đặc biệt tole bị dùn đến tận cửa, dẫn đến kẹt cửa. FE em cũng có va chạm, nhưng ko đến mức tole dùn làm kẹt cửa. FE khác Fortuner ở hệ thống treo phía sau, FE xài nhíp, Fortuner xài phuộc, do vậy tải của FE là tương đối tốt (em đã thử được khoảng 1.5T gạch lát sàn, hậu quả, FE nổi 2 con chuột trên sàn, do nhíp chạm sàn), Fortuner thì êm trên những đoạn đường lồi lõm. Điểm trừ là đồng vè hai bên bánh sau, sau 250.000km, FE em phải đi vá lại để tránh mục ăn vào sườn. Nói về rộng rãi FE ăn đứt D4D, nhà em đông, đi thì tay nách xách mang, cộng thêm cái ghế baby, em thấy thoải mái. D4D, cũng nhiêu đó người, và hành lý, ghế baby thì kẹt, phải điều chỉnh ghế lái cho con nó có chỗ nằm, và em ko thể thấy được phía sau do đồ đã chất đầy bít cả kiếng sau.
2. Máy móc và công nghệ: sau khoảng 250.000km, FE ăn dầu tầm 8.5L/100km đường trường, đến 400.000km thì tầm 9-10l/100km. Fortuner D4D em thuê, đi được hơn 150.000km, ăn dầu khoảng 7l/100km. Mọi người vẫn bảo em Fortuner D4D kinh tế. Máy móc các hãng bây giờ tường đối bền, xe em chạy 450.000km vẫn chưa xả heo vớt lại. Theo đánh giá của lái mua lại xe em, xe em còn tốt chán đi bèo nào cũng 200.000km nữa mới nghỉ đến việc đại tu. Việc em hay làm là thay nhớt đúng định kỳ, thay dây couroir máy và lốc lạnh, châm két nước, thay bạc đạn bánh các kiểu, thay 4 con bougies xông (2 lần). Về máy móc, em chỉ thay cái két nước bị xì sau 350.000km và một lần cốp ben tay lái bị bể, làm lại chút, châm tí nhớt 10 là xong. Em nghĩ Fortuner D4D, bảo dưỡng cũng ko có gì đặc biệt hơn.
3. Dàn gầm: cứ mỗi lần đi công trường đường xấu, em lại coi lại thước lái và cao su chữ A. FE đi công trường gập gềnh chừng 3 đợt thì phải đi cân chỉnh, bạc đạn bánh thì không rêm. Chiếc D4D em đi chừng 2 đợt thì thước lái có vấn đề. Cả hai chiếc đều không thấy tình trạng bị ăn vỏ một bên (Chắc do em siêng đảo)
4. Dàn lạnh: do thể tích bên trong (cũng có thể do joint) D4D nhỏ hơn, nên D4D có dàn lạnh tốt hơn. Nhanh và sâu. Còn FE của em, sau 300.000km, phơi nắng phơi gió nhiều, nên đi trời trưa hơi nóng. Bơm ga, làm joint lại chút, cũng khá hơn chút đỉnh, nhưng ko đc như xưa.
5. Hệ thống điện: FE cực kỳ ổn, hư chủ yếu là phần cơ kéo kiếng lên xuống (do joint kiếng cửa ko kín, bộ phận cơ này thường bị mục sau khoảng 4-5 năm sử dụng). D4D thì bị lỗi hệ thống điện DVD và FM. Chắc do đời em cơ điện vẫn nhiều, chưa như cơ điện tử bây giờ.
6. Mất giá: xe em đi nhiêu đó, bán lại còn 1/2 giá. Em thấy cũng ổn. Đủ tiền góp xe mới. Không thể so bì với Toy đc.

Đánh giá chung: FE 2007 quăng quật tốt hơn D4D chút đỉnh. D4D giữ giá tốt hơn. Nếu xài hết khấu hao em nghĩ FE cũng đáng đồng tiền bát gạo.

Thân,
Rất công tâm
 
Hạng D
5/5/15
1.247
4.468
113
Tình yêu của em, niềm hâm mộ của em nhưng... cái giá :3dchedu: