2 ông bắt taxi mà đi, tỷ thí ông nào say trước trả tiền bia, ông nào say sau trả tiền taxi.Em cũng vậy, hay em với bác ra đường Hoa Nguyễn Huệ tỷ thí cao thấp đi.:3dgoidien::3dgoidien::3dgoidien::3dgoidien:
ủa fortuner không gia đình được àh ai cấm
Xác định mua 7 chổ vừa chạy gia đình thỉnh thoảng kinh doanh kiếm thêm thu nhập => Fortuner
còn sử dụng gia đình=>Everest
Bác làm trọng tài nhé2 ông bắt taxi mà đi, tỷ thí ông nào say trước trả tiền bia, ông nào say sau trả tiền taxi.
1 tỏi 4 xác định chừng 30 em/ tháng là tối đa.Chính xác, nếu 1,4 tỷ, E sẽ ngưng ko mua FE nữa, sẽ có nhiều lựa chọn với tầm tiền này
Chắc trọng tài tự mua tự uống, chớ gặp phải 2 ông say, thì chủ quán nó bắt trọng tài làm con tin là chắc..Bác làm trọng tài nhé
Ai giám mua em này với giá ảo 1.4 tỷ? Cộng thuế phí thành 1.6 tỷ chạy mất mạng luôn, các Bác máu đặt mua 1.2 tỷ lấy lại tiền cọc hết. Giá đồn thổi 1.2 tỷ còn khó bán. 1.1 tỷ cho bản cao nhất theo e là phù hợp.
Hôm nọ em có ghé Saigon Ford tham khảo, có một số thông tin để các bác cân nhắc:
- Trước mắt, chỉ có 3 lựa chọn 3.2AT 4x4, 2.2AT 4x4 và 2.2AT 4x2. Bản MT không nghe nói. Đây có thể là kỹ thuật upsale của đại lý và hãng vì giá AT cao hơn MT.
- TPP và dây chuyền mới đầu tư cao, dự là Ford Vietnam sẽ nhập thẳng FE từ nhà máy Thái Lan.
- Giá cả xe nhập hiện nay phải nói là rất lộn xộn: 1 phần TPP, 1 phần chính sách thuế 2006, 1 phần tỉ giá USD/VND. Do vậy, các bác cân nhắc kỹ thời điểm mua xe.
- Đặt hàng và thời gian chờ cũng là một yếu tố cân nhắc. Biết đâu chừng không có xe chơi Tết
Thân,
- Trước mắt, chỉ có 3 lựa chọn 3.2AT 4x4, 2.2AT 4x4 và 2.2AT 4x2. Bản MT không nghe nói. Đây có thể là kỹ thuật upsale của đại lý và hãng vì giá AT cao hơn MT.
- TPP và dây chuyền mới đầu tư cao, dự là Ford Vietnam sẽ nhập thẳng FE từ nhà máy Thái Lan.
- Giá cả xe nhập hiện nay phải nói là rất lộn xộn: 1 phần TPP, 1 phần chính sách thuế 2006, 1 phần tỉ giá USD/VND. Do vậy, các bác cân nhắc kỹ thời điểm mua xe.
- Đặt hàng và thời gian chờ cũng là một yếu tố cân nhắc. Biết đâu chừng không có xe chơi Tết
Thân,
Chỉnh sửa cuối:
Cái fortuner đời mới chưa chạy chưa có biết , đời cũ , loại có lỗ mũi còn tàm tạm , loại 100 hp ...mạnh như xe đạp điện .
FE MT 2007 vs Fortuner D4D 2008.
Em đi FE 2007 được 8 năm, chạy được trên 450.000 km, mới bán đây và chuẩn bị tậu xe mới. Fortuner D4D em cũng đã đi qua những chuyến công tác phải thuê xe hoặc chạy xe đối tác. Do vậy em xin có đôi điều chia sẻ:
1. Đồng và tải: chiếc FE 2007 là 1 trong những chiếc SUV còn sót lại thị trường trang bị cản trước thép. Xe em đi cũng quăng quật, có va chạm nhẹ vài lần, móp cản chút chứ ko rớt cản như Fortuner. Về khung xương, trong một lần va chạm nhẹ ở tốc độ 20km/h với cột điện, chiếc Fortuner D4D bị đi dàn đèn, hư cản trước và đặc biệt tole bị dùn đến tận cửa, dẫn đến kẹt cửa. FE em cũng có va chạm, nhưng ko đến mức tole dùn làm kẹt cửa. FE khác Fortuner ở hệ thống treo phía sau, FE xài nhíp, Fortuner xài phuộc, do vậy tải của FE là tương đối tốt (em đã thử được khoảng 1.5T gạch lát sàn, hậu quả, FE nổi 2 con chuột trên sàn, do nhíp chạm sàn), Fortuner thì êm trên những đoạn đường lồi lõm. Điểm trừ là đồng vè hai bên bánh sau, sau 250.000km, FE em phải đi vá lại để tránh mục ăn vào sườn. Nói về rộng rãi FE ăn đứt D4D, nhà em đông, đi thì tay nách xách mang, cộng thêm cái ghế baby, em thấy thoải mái. D4D, cũng nhiêu đó người, và hành lý, ghế baby thì kẹt, phải điều chỉnh ghế lái cho con nó có chỗ nằm, và em ko thể thấy được phía sau do đồ đã chất đầy bít cả kiếng sau.
2. Máy móc và công nghệ: sau khoảng 250.000km, FE ăn dầu tầm 8.5L/100km đường trường, đến 400.000km thì tầm 9-10l/100km. Fortuner D4D em thuê, đi được hơn 150.000km, ăn dầu khoảng 7l/100km. Mọi người vẫn bảo em Fortuner D4D kinh tế. Máy móc các hãng bây giờ tường đối bền, xe em chạy 450.000km vẫn chưa xả heo vớt lại. Theo đánh giá của lái mua lại xe em, xe em còn tốt chán đi bèo nào cũng 200.000km nữa mới nghỉ đến việc đại tu. Việc em hay làm là thay nhớt đúng định kỳ, thay dây couroir máy và lốc lạnh, châm két nước, thay bạc đạn bánh các kiểu, thay 4 con bougies xông (2 lần). Về máy móc, em chỉ thay cái két nước bị xì sau 350.000km và một lần cốp ben tay lái bị bể, làm lại chút, châm tí nhớt 10 là xong. Em nghĩ Fortuner D4D, bảo dưỡng cũng ko có gì đặc biệt hơn.
3. Dàn gầm: cứ mỗi lần đi công trường đường xấu, em lại coi lại thước lái và cao su chữ A. FE đi công trường gập gềnh chừng 3 đợt thì phải đi cân chỉnh, bạc đạn bánh thì không rêm. Chiếc D4D em đi chừng 2 đợt thì thước lái có vấn đề. Cả hai chiếc đều không thấy tình trạng bị ăn vỏ một bên (Chắc do em siêng đảo)
4. Dàn lạnh: do thể tích bên trong (cũng có thể do joint) D4D nhỏ hơn, nên D4D có dàn lạnh tốt hơn. Nhanh và sâu. Còn FE của em, sau 300.000km, phơi nắng phơi gió nhiều, nên đi trời trưa hơi nóng. Bơm ga, làm joint lại chút, cũng khá hơn chút đỉnh, nhưng ko đc như xưa.
5. Hệ thống điện: FE cực kỳ ổn, hư chủ yếu là phần cơ kéo kiếng lên xuống (do joint kiếng cửa ko kín, bộ phận cơ này thường bị mục sau khoảng 4-5 năm sử dụng). D4D thì bị lỗi hệ thống điện DVD và FM. Chắc do đời em cơ điện vẫn nhiều, chưa như cơ điện tử bây giờ.
6. Mất giá: xe em đi nhiêu đó, bán lại còn 1/2 giá. Em thấy cũng ổn. Đủ tiền góp xe mới. Không thể so bì với Toy đc.
Đánh giá chung: FE 2007 quăng quật tốt hơn D4D chút đỉnh. D4D giữ giá tốt hơn. Nếu xài hết khấu hao em nghĩ FE cũng đáng đồng tiền bát gạo.
Thân,
Em cung xài FE 5 năm và cũng vọc Phò tủn thì em thấy băng giữa phò tủn hơn, em khá cao ngồi băng giữa FE giống như ngồi chồm hổm ý, FE mới ko biết khắc phục chưa hay vẫn vậy??? FE cái đầu và đuôi khá dài canh vất vả tí, còn bán lại thì em thấy FE giữ giá đấy chứ em mua 850 sau 5 năm bán lại 810 hốt trong vòng 1 nốt nhạc, chứ đâu có rớt giá như mọi nguoi hay nghĩ
Cái fortuner đời mới chưa chạy chưa có biết , đời cũ , loại có lỗ mũi còn tàm tạm , loại 100 hp ...mạnh như xe đạp điện .
xưa em yêu phò vì cái lỗ mũi đó đấy, mà thường xe nhập mới có. Ra đường mà thấy là dí theo coi cho bằng được nhưng sau khi trải nghiệm thì ớn