Hạng B2
12/2/20
112
68
28
24
có thể do bác hay đổ dầu chất lượng kém (0.05S) nên các bộ phận buồng đốt, kim phun,... và các bộ phận liên quan bị bẩn, em nghĩ vệ sinh là có thể hết. Sau đó bác xem thêm đã thay lọc gió động cơ chưa (tầm 3 vạn cũng có thể thay được rồi)
Không có thì đổ 0.05 bình thường, đời 2018 chắc không đến mức nhạy cảm thế đâu.
 
  • Like
Reactions: Seikin
Hạng C
2/3/14
667
519
93
Không có thì đổ 0.05 bình thường, đời 2018 chắc không đến mức nhạy cảm thế đâu.
Có đấy bác ơi, em nghĩ động cơ theo tiêu chuẩn tối thiểu Euro IV rồi nên đổ 0.05 về lâu dài là không ổn lắm đâu
 
  • Like
Reactions: Seikin
Hạng B2
12/2/20
112
68
28
24
Có đấy bác ơi, em nghĩ động cơ theo tiêu chuẩn tối thiểu Euro IV rồi nên đổ 0.05 về lâu dài là không ổn lắm đâu
Cái vấn đề thị trường không có, thì lấy đâu ra 0.001 mà đổ?
Nếu trục trặc thì đã trục trặc rồi,
nó như kiểu dầu động cơ thôi.
 
  • Like
Reactions: Seikin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Kiểm tra bugi và các lọc chưa b?
vì theo đầu bài thì tôi nghĩ đây là xe Dầu.
Ở VN tôi không thể bàn về chất lượng dầu (vì không biết)
1 - Vậy xe bạn đề dể hay khó khi máy nóng hay lạnh ?
2 - Bạn đã thay ....gì trên xe (không tính nhớt và lọc. Ngoài ra nó còn có lọc dầu (Diesel) cái nầy cũng nên kiểm tra và thay bắt buộc ...(tương đương với lọc ...xăng của xe xăng)
3 - Khi bạn để công tắc, bạn có để một tí thời gian sau đó mới đề hay không ?
4 - Khi máy nổ và đã nóng, ở tại chổ, bạn nhấn ga có thấy khói đen không ?

Thử không tốn kém đầu tiên ....


-để công tắc vào vị trí 1, để cho đèn nầy tắt, để chừng 3 lần như thế và đề thử xem còn khựng không
Ford Everest 2018 khó nổ, không biết nguyên nhân


Nên nhớ là khi đề tắt tất cả những gì hút điện (GPS/Máy điều hoà, gió).

Thữ trước rồi cho biết
 
Tập Lái
8/11/22
9
3
3
41
vì theo đầu bài thì tôi nghĩ đây là xe Dầu.
Ở VN tôi không thể bàn về chất lượng dầu (vì không biết)
1 - Vậy xe bạn đề dể hay khó khi máy nóng hay lạnh ?
2 - Bạn đã thay ....gì trên xe (không tính nhớt và lọc. Ngoài ra nó còn có lọc dầu (Diesel) cái nầy cũng nên kiểm tra và thay bắt buộc ...(tương đương với lọc ...xăng của xe xăng)
3 - Khi bạn để công tắc, bạn có để một tí thời gian sau đó mới đề hay không ?
4 - Khi máy nổ và đã nóng, ở tại chổ, bạn nhấn ga có thấy khói đen không ?

Thử không tốn kém đầu tiên ....


-để công tắc vào vị trí 1, để cho đèn nầy tắt, để chừng 3 lần như thế và đề thử xem còn khựng không View attachment 2819743

Nên nhớ là khi đề tắt tất cả những gì hút điện (GPS/Máy điều hoà, gió).

Thữ trước rồi cho biết
Thank bác để e thử xem sao ạ
 
Tập Lái
8/11/22
9
3
3
41
có thể do bác hay đổ dầu chất lượng kém (0.05S) nên các bộ phận buồng đốt, kim phun,... và các bộ phận liên quan bị bẩn, em nghĩ vệ sinh là có thể hết. Sau đó bác xem thêm đã thay lọc gió động cơ chưa (tầm 3 vạn cũng có thể thay được rồi)
Có thể nó bẩn quá, để e cho đi vệ sinh xem có khỏi không, xe này có lọc nhiên liệu bác nhỉ? E dòm mà chưa thấy nó chỗ nào.
 
Tập Lái
8/11/22
9
3
3
41
Nghe âm thanh là nổ rồi lịm mà!?
Check máy mới biết chính xác bác chủ ơi, nó tùm lum từ chất lượng dầu, bơm nhiên nhiệu, bec phun...
2019 còn BH mà, ra hãng dẫn theo nhà báo các kiểu, Ford thì kinh cho người tiêu dùng lắm!
Xe em 2018 hết BH rồi bác
 
  • Like
Reactions: s500hybird
Tập Lái
8/11/22
9
3
3
41
Theo mô tả của bác: nóng lạnh đều đề dai, mở tắt khóa điện vài lần vẫn đề dai, nói chung là dai, khó đề trong mọi trường hợp. Vậy bác cho kiểm tra củ đề thử nhé: có thể mòn chổi than, rơ-le ko còn nhạy, điểm tiếp xúc không tốt... Việc này gara nào cũng làm đc, kiểm tra vệ sinh thử xem sao bác.
Vâng thank bác.