Có bác D23 tư vấn thì chắc chắn nằm trong bệnh đó.Em chỉ là amateur thôi, chứ không phải nhu bác íNó đại loại là di-ốt kiểu như xông trên máy dầu đời củ phải ko bác @Osin
cái nầy chắc là bác D23 nói là sai răng ???, (xe cũng không chạy nhiều) ..hình như 30K mà thôi.Dầu 0.05s về bản chất là tốt hơn dầu 0.001s (còn gọi là ULSD) vì nó nhiều lưu huỳnh hơn, khả năng bôi trơn cao hơn và dễ cháy hơn so với ULSD. ULSD chỉ có hại với bầu DPF của các xe từ euro 5 trở lên. Hoàn toàn ko có hại cho động cơ nên ko phải nguyên nhân đề dai, trừ khi bác xài dầu bẩn, hoặc bị đóng cặn. Cái này thì dầu nào cũng có thể bị.
Rơle đề cũng ko phải vì xe đề đc, quay nhanh, chỉ là ko nổ ngay thôi.
Họng hút cũng không phải. Em từng chạy Navara 4 năm 7 vạn km, dùng lẫn cả 0.05s lẫn 0.001s. Chưa bảo giờphải vệ sinh buồng đốt hay cổ hút cả.
Bougie xông cũng ko phải vì xe bác nóng lạnh đều đề dai.
Nghe tiếng đề của bác, em chỉ dám đoán là synchronization của trục khuỷu và trục cam. Xe bác xài xích cam hay dây cam cao-su? Nếu là dây cam cao-su của dòng Ford mới thì chất lượng kém, rất nhạy cảm với dầu nhớt ko chính hãng. Dây cam bị kéo dãn ra sẽ mất synchronization giữa trục cam và trục khuỷu. Động cơ quay một lúc, đồng bộ đc thì mới đồng bộ đc nên ECU mới cho nổ.
Bác phải có máy chẩn đoán, nói thợ check cảm biến trục khuỷu và trục cam xem, thêm cảm biến nhiệt độ nữa xem có chuẩn ko.
Bên cạnh đó có cảm áp nhiên liệu nữa. Có thể áp ko đạt 300 bar trở lên thì ko nổ đc.
Tóm lại, máy chẩn đoán đọc thông số!
Do đó có thể vì cái gì đó .... Nhiệt độ thì VN mình không sai biệt nhiều. còn áp suất m&y mới có 30K chắc không vấn đề ....
Sai răng của Ford thì em biết là rất mệt...do đó nhất địng đụng ..xăng
Do đó em đợi chủ thớt cho tin tức .... hy vọng là đừng làm ..tàu ngầm biến mất.
Nhiều khi muốn tư vấn;, mà em nghĩ là người chũ thớt không cần. Post cho vui thôi ... do đó em đợi chừng vài ngày, vài trang sau đó ...Out cho chác ăn ..
Hy vọng vài ngày sau chứ các bab&c hỏi mà cứ biến mất ... quả là rất mệt